ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ทนดูไม่ได้!แฟนบอลแห่ประท้วงการเหยียดผิวแรชฟอร์ด

ทนดูไม่ได้!แฟนบอลแห่ประท้วงการเหยียดผิวแรชฟอร์ด

Posted 14/07/2021 by siamsport

งานนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกดาวดัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง เจดอน ซานโช และ บูกาโย่ ซาก้า คงได้กำลังใจเพียบ เพราะล่าสุดมีผู้คนหลายร้อยชีวิต รวมตัวกันแสดงการต่อต้านการเหยียดผิวที่ตัวเองกำลังเจอ
    
แฟนบอลและผู้คนราว 700 คน ได้รวมตัวกันประท้วงการกระทำเชิงเหยียดเชื้อชาติ ตรงบริเวณภาพวาดฝาผนังที่เป็นรูปของ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าซูเปอร์สตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตามรายงานจาก บีบีซี สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี

งานจิตกรรมฝาผนังที่ตั้งอยู่ในย่านวิตติงตัน ซึ่งถือเป็นถิ่นของ แรชฟอร์ด ถูกทำลายด้วยข้อความรุนแรง และคำด่าทอ หลังจากที่ แรชฟอร์ด รวมถึง เจดอน ซานโช และ บูกาโย่ ซาก้า อีกสองแข้งผิวสี ยิงจุดโทษไม่เข้า ในเกม ยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ ที่ อังกฤษ พ่ายดวลจุดโทษ อิตาลี 2-3 (เสมอ 1-1 ในเกม 120 นาที) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฏาคม 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีกลุ่มแฟนบอล "สิงโตคำราม" ที่ไม่ได้ถือโกรธ มาติดรูปหัวใจ พร้อมเขียนข้อความให้กำลังใจ ดาวยิง "ปีศาจแดง" วัย 23 ปี และล่าสุดก็มีผู้คนร่วม 700 ชีวิต มาแสดงการต่อต้านการเหยียดผิว พร้อมคุกเข่าเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ตรงบริเวณดังกล่าว

เฟลิซิเต้ โซร่า หญิงวัย 35 ปี ที่มาร่วมกิจกรรมนี้ พร้อมกับ รูเบน ลูกชายวัย 5 ขวบ ระบุว่า ปัญหานี้เกิดขึ้นกับบรรดานักฟุตบอลเยาวชนผิวสีที่ประเทศฝรั่งเศสเช่นกัน 

"มันเป็นปัญหาเดียวกับที่บรรดานักฟุตบอลเด็กๆ ผิวสีที่ ฝรั่งเศส เจอ มันสำคัญอย่างมากเลย ที่จะต้องให้การสนับสนุนเด็กๆ เหล่านี้ และมันสำคัญมากๆ ต่อลูกชายของฉันด้วย ที่จะต้องทำให้เขาเข้าใจว่า เขาเป็นเด็กชายที่ดูหล่อเสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ซึ่งก็เหมือนกับ แรชฟอร์ด, ซานโช และ ซาก้า" โซร่า กล่าว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลิเวอร์พูลยื่นซื้อซาอูล,แมนยูเร่งซิววาราน!อัพเดตตลาดนักเตะลีกดังยุโรป(14 ก.ค. 64)
    ตลาดนักเตะเริ่มกลับมาคึกคัก หลังจากที่สองทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง ยูโร และ โกปา อเมริกา ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อย โดย ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเกี่ยวนักเตะที่เล็งเอาไว้ ส่วนทางฝั่ง อาร์เซน่อล และ เชลซี ก็มีข่าวมาอัพเดตเพียบเลยทีเดียว แต่จะเป็นเรื่องอะไรบ้างนั้น เรามาดูกัน
  • เปแอสเชจัดหนัก-บาร์ซ่าเหมาของฟรี! 5 สโมสรที่เสริมทัพเข้าตา ณ ตอนนี้
    ฟุตบอลยูโร 2020 ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากนี้แฟนบอลก็มีสิ่งที่ต้องติดตามกันต่อนั่นคือตลาดนักเตะ เชื่อว่าหลายสโมสรจะรีบดำเนินการทั้งการซื้อและการขายเนื่องจากเดือนหน้าจะเปิดฤดูกาล 2021/22 แล้ว แต่ละสโมสรมีจุดมุ่งหมายที่ต่างกันในซัมเมอร์นี้ อย่าง บาร์เซโลน่า ก็เริ่มจะเลี่ยงการทุ่มเงินซื้อและมองหาแข้งฟรีเอเจ้นต์แทน ขณะที่ทีมใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี ก็เตรียมเสริมทัพเพิ่มความแข็งแกร่งให้ขึ้นมาท้าทายแชมป์ลีก ขณะเดียวกันอีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ถลุงเงินบางส่วนเพื่อทำความฝันในการคว้าแชมป์ ชปล. ตลาดซื้อขายก็ผ่านมาสักระยะหนึ่งแล้ว เรามาลองจัดอันดับสโมสรที่เสริมทัพได้เข้าตามากที่สุด ณ ตอนนี้
  • ไร้ป็อกบาได้วารานคุมแนวรับ ! คาดการณ์ 11 ตัวจริง แมนยู ลุยซีซั่น 2021/2022
    หลังจากที่จบศึกยูโร 2020 ไปแล้ว ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มเดินเครื่องอย่างจริงจังในการกระโดดเข้าไปในตลาดซื้อขายนักเตะเพื่อหวังเสริมทัพอย่างจริงจังสำหรับใช้ในการลุ้นแชมป์ในฤดูกาล 2021/2022
  • ใกล้จบหรือยัง?โรมาโน่อัพเดตดีลแมนยูล่าวาราน
    ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวที่มีความน่าเชื่อถือสูง บอกเอง จนถึงตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อ ราฟาแอล วาราน เลย เพราะกำลังรอคำตอบจาก เรอัล มาดริด ว่าอยากได้ค่าตัวเท่าไหร่ และพวกเขาก็ไม่คิดที่จะใส่ชื่อ ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค เป็นตัวแถมด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »