ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แย่งตำแหน่งกันเพียบ! 3 แข้งแมนยูที่เจอผลกระทบแน่ถ้าลินการ์ดไม่ย้าย

แย่งตำแหน่งกันเพียบ! 3 แข้งแมนยูที่เจอผลกระทบแน่ถ้าลินการ์ดไม่ย้าย

Posted 21/07/2021 by siamsport

อนาคตของ เจสซี่ ลินการ์ด ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังเป็นเครื่องหมายคำถามอยู่ หลังจากเขากลับมาคืนฟอร์มสุดยอดกับ เวสต์แฮม เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เป็นที่น่าสนใจว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะเก็บไว้ใช้งานที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปหรือไม่? แม้ “ขุนค้อน" ยังมีความต้องการที่จะซื้อขาด เช่นเดียวกับ แอตฯ มาดริด ก็แสดงความสนใจที่จะซื้อตัว แต่ ณ ขณะนี้ ลินการ์ด ยังไม่ใกล้เคียงกับการย้ายทีม หากเขาตัดสินใจอยู่ “ผีแดง” ต่อน่าจะเป็นผลดีกับตัวกุนซือที่จะมีตัวเลือกมากขึ้น แต่ในทางกลับกันมันจะส่งผลกระทบต่อผู้เล่นคนอื่นโดยเฉพาะนักเตะเหล่านี้ที่น่าจะมีโอกาสลงสนามน้อยลงไปอีก
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมอุ่นเครื่องกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ว่า "เจสซี่ กลับมาอยู่กับทีม ตอนนี้เขามีความสุขมากๆ เขาต้องการที่จะสู้เพื่อตำแหน่งของเขา บางครั้งเราขาดทางเลือกแบบนี้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เจสซี่ ยังคงอยู่ในแผนการทำทีมของผม"

1.ฆวน มาต้า


    แมนฯ ยูไนเต็ด ขยายสัญญา มาต้า ออกไปอีก 1 ปีแม้ว่าเจ้าตัวจะอายุ 33 ปีแล้วก็ตามซึ่งหลายคนเชื่อว่าที่ “ผีแดง” ตัดสินใจแบบนี้เป็นเพราะสโมสรเตรียมปล่อยลินการ์ดออกจากทีม


    ปกติ มาต้า แทบจะไม่ได้ลงสนามอยู่แล้ว โดย 2 ฤดูกาลหลังสุดได้ลงเล่นพรีเมียร์ลีกรวมกันแค่ 28 นัดเท่านั้น ขนาดตอน ลินการ์ด ถูกปล่อยยืมตัวก็ยังมีโอกาสน้อยแล้วหาก ลินการ์ด อยู่ต่อคงยากที่จะได้ลงเล่นถ้าไม่ถูกโยกไปเล่นตำแหน่งอื่น อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเหตุผลที่ โซลชา ยังเก็บ มาต้า ไว้อยู่นั้นเป็นเพราะเหตุผลด้านนอกสนามแข่งเช่น การสอนรุ่นน้องในทีมช่วงฝึกซ้อม

2.ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค


    ฤดูกาลแรกของ ฟาน เดอ เบ็ค ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด นั้นไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคาดหวังไว้ ในระบบ 4-2-3-1 เขายังหาตำแหน่งที่ลงตัวไม่ได้เลย โดยส่วนใหญ่เจ้าตัวจะถูกจับมาเล่นเป็นกองกลางตัวรุกแต่ทว่าก็ยังโชว์ฟอร์มไม่ออกหลายนัด บางครั้งก็ถูกให้เล่นมิดฟิลด์ตัวกลางแต่ก็ดูเหมือนจะไม่ถนัดสักเท่าไหร่

    เมื่อเทียบกับตอนอยู่กับ อาแจ็กซ์ แล้ว แผนการเล่น 4-3-3 น่าจะเป็นระบบที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ ฟาน เดอ เบ็ค และถ้า โซลชา เปลี่ยนแผนการเล่นจริง เขาก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า ลินการ์ด อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบฟอร์มและความมั่นใจในตอนนี้แล้วยังไง ลินการ์ด ก็ควรได้รับโอกาสมากกว่า

    หาก ลินการ์ด อยู่ต่อน่าจะเป็นฝันร้ายของ ฟาน เดอ เบ็ค อย่างแท้จริงเพราะถือเป็นคู่แข่งแย่งตำแหน่งกันโดยตรง มีแววว่ามิดฟิลด์ฮอลแลนด์อาจจะต้องเร่งหาสโมสรใหม่ให้ได้ก่อนตลาดนักเตะปิดตัวลงในเดือนหน้า

3.ฮานนิบาล เมจบรี้


    วันเดอร์คิด “ผีแดง” ทำผลงานโดดเด่นมากกับทีมชุดยู-23 แต่โอกาสในทีมชุดใหญ่ยังมีค่อนข้างน้อย การมีรุ่นพี่ในทีมอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ขวางทางอยู่เป็นเรื่องยากที่เขาจะลงสนาม ยิ่งถ้า ลินการ์ด ตัดสินใจอยู่สู้ในตำแหน่งกองกลางตัวรุกอีกคน เห็นทีว่าการปล่อยยืมตัวอาจเป็นหนทางที่ดีที่สุดสำหรับตัวนักเตะและสโมสร

    ถ้าตำแหน่งกองกลางตัวรุกมีผู้เล่นแย่งชิงกันเยอะ ทางออกอีกหนึ่งทางคือ ฮานนิบาล อาจต้องเล่นตำแหน่งอื่นซึ่งเขาเคยถูกจับไปเล่นริมเส้นฝั่งซ้ายอยู่ช่วงหนึ่งในชุดยู-23 เมื่อฤดูกาลที่แล้วและก็ทำผลงานได้ดีเสียด้วย ทว่าการเล่นทีมชุดใหญ่มันเป็นความยากอีกระดับ การลงสนามด้วยตำแหน่งที่ถนัดน่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า จับตาดูกันว่า โซลชา จะปล่อยให้ดาวรุ่งรายนี้ไปเก็ลเลเวลกับสโมสรอื่นหรือไม่?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »