ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยากที่จะโค่น! แมนยูอันดับ1ตลอดกาลในตารางพรีเมียร์ลีก

ยากที่จะโค่น! แมนยูอันดับ1ตลอดกาลในตารางพรีเมียร์ลีก

Posted 22/07/2021 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครองอันดับ 1 ตลอดกาลในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังจากที่พวกเขาประสบความสำเร็จมากมายโดยเฉพาะในยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขณะที่ ลิเวอร์พูล ทำได้เพียงแค่อันดับ 4 เท่านั้น ด้าน แมนฯ ซิตี้ แม้จะเจ๋งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาแต่ยังเป็นรองอีกหลายทีม
          พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจะอายุครบ 30 ปีในปีหน้า โดยตลอดช่วง 3 ทศวรรษที่ผ่านมาไม่มีใครปฏิเสธได้เลยว่า ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีถือเป็นลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในยุโรป และมีนักเตะชั้นนำมากมายทั่วโลกอยากจะย้ายมาค้าแข้งที่นี่

           สำหรับฤดูกาล 2021/2022 ที่จะเปิดฉากในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ เบรนท์ฟอร์ด จะกลายเป็นทีมที่ 50 ที่ได้เข้ามาเล่นในพรีเมยร์ลีก นับตั้งแต่ที่มีการก่อตั้งขึ้นมาในปี 1992 ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มหาอำนาจของลีกในปัจจุบัน แต่ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเล่นลีกล่างก่อนหน้านี้ ยังมีผลงานห่างไกลจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นเบอร์ 1 ตลอดกาลบนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก

            ปัจจุบันมีเพียง อาร์เซน่อล, เชลซี, เอฟเวอร์ตัน, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เท่านั้นที่ยังคงเกาะกลุ่มเป็นจ้าวลูกหนังในพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ก่อตั้งจนถึงปัจจุบัน

           อย่างไรก็ตามทีแค่ 6 สโมสรเท่านั้นที่ผ่านการฟาดฟันในลีกจำนวน 1,114 เกมเท่ากัน ขณะที่ แอสตัน วิลล่า เป็นอีกทีมที่ลงเล่นไปแล้ว 1,000 เกม ส่วน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ขาดอีกแค่ 4 เกมก็จะทำสถิติลงเล่นแตะ 1,000 เกม สำหรับ แมนฯ ซิตี้ กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ลงสนามไป 900 แมตช์

           ส่วนสโมสรที่ยืนหนึ่งในตำแหน่งจ่าฝูงตลอดกาลบนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกคือทีมไหนนะเหรอ ? ไม่ต้องเดาก็คงตอบกันได้อยู่แล้วนั่นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัยในยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้สัมผัสแชมป์ลีกมาตั้งแต่ปี 2013 แต่สามารถเก็บคะแนนได้ถึง 2,308 คะแนน

           ขณะที่ อาร์เซน่อล เก็บแต้มได้ 2,072 คะแนน ทำผลงานได้อย่างน่าเหลือเชื่อในยุคอาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส โดยเขาประสบความสำเร็จมากมายกับสโมสรตลอด 22 ฤดูกาลที่อยู่ร่วมหัวจมท้ายกับทีม ตามด้วย เชลซี ที่ติดอันดับ 3 สามารถเก็บได้ 2,064 คะแนน ตามหลังคู่อริร่วมกรุงลอนดอนแค่ 8 แต้มเท่านั้น

           ด้าน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เคยเป็นมหาอำนาจลูกหนังลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาตลอด แต่เมื่อมีการเปลี่ยนชื่อจาก ดิวิชั่น 1 เป็น พรีเมียร์ลีก พวกเขาก็ควานหาความสำเร็จไม่เจอเลย จนกระทั่งได้แชมป์เมื่อฤดูกาล 2019/2020 รั้งอันดับ 4 โดยมี สเปอร์ส ติดอันดับ 5  สำหรับ แมนฯ ซิตี้ ลงแข่งน้อยกว่า เอฟเวอร์ตัน ถึง 190 เกม แต่มีคะแนนเหนือกว่า 1 แต้มทั้งอันดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »