ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิดบทสัมภาษณ์แรก "ซานโช่" หลังย้ายซบแมนยูอย่างเป็นทางการ

เปิดบทสัมภาษณ์แรก "ซานโช่" หลังย้ายซบแมนยูอย่างเป็นทางการ

Posted 24/07/2021 by siamsport

ในที่สุด เจดอน ซานโช่ ก็ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ พร้อมกับสลัดน้ำหมึกเซ็นสัญญา 5 ปี แน่นอนว่านี่คือหนึ่งในผู้เล่นจิ๊กซอว์สำคัญที่จะทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สร้างทัพ "ปีศาจแดง" ให้แข็งแกร่งพร้อมท้าทายความสำเร็จในฤดูกาลใหม่
    
"ผีแดง" เสียเงินค่าตัว ซานโช่ ให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ดมุนด ในราคา 73 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,212 ล้านบาท) ซึ่งก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อสำหรับนักเตะที่มีศักยภาพสูง และอายุยังน้อย แถมยังมีประสบการณ์ระดับยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโร 2020 มาแล้ว

แน่นอนว่าการมาของ ปีกทีมชาติอังกฤษ จะช่วยทำให้แนวรุกของ "เร้ด เดวิลส์" อันตรายมากยิ่งขึ้น เพราะพวกเขามีผู้เล่นความเร็วสูงที่คอยทะลวงลำไส้คู่แข่งมากมายทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด, เมสัน กรีนวู้ด และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล

ก่อนที่จะถึงเวลาโชว์เพลงแข้งให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด งานนี้ ซานโช่ ต้องขอออกมาเปิดใจกับการได้ย้ายมาอยู่กับ "ปีศาจแดง" และเป้าหมายที่เจ้าตัวตั้งเอาไว้เมื่อได้เป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการของยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

Q : เจดอน ยินดีต้อนรับสู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกยังไงบ้างที่ได้เรียกตัวเองว่านักเตะยูไนเต็ด ?
JS : "มันเป็นเป็นเกียรติอย่างยิ่ง การเติบโตขึ้นมาโดยที่ทุกๆ คนก็รู้ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และแน่นอนว่าพวกเขามีโทรฟี่แชมป์ทุกรายการ และยังมีนักเตะที่โด่งดังมากมายที่ย้ายมาอยู่ที่นี่ก่อนผม แน่นอนว่าผมมีความสุขมากๆ ที่ได้สวมเสื้อตัวนี้"

Q : ช่วยบอกเราหน่อยเรื่องไทม์ไลน์ในการย้ายทีมจากมุมมองของคุณ ซึ่งคุณได้ยินว่าเรื่องนี้มันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และมีการยืนยันขั้นสุดท้ายตอนไหน ?
JS : "บอกตามตรงเลยนะ ตอนที่ผมอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ผมพยายามมุ่งมั่นกับการเล่นฟุตบอลของผม และไม่สนใจเรื่องอื่นทั้งนั้น โดยโฟกัสไปที่สิ่งที่ผมกับเพื่อนร่วมทีมต้องทำให้สำเร็จ แน่นอนว่าเมื่อผมเดินทางมาเล่นศึกยูโร มีหลายเรื่องเริ่มเข้ามามากยิ่งขึ้น และผมเริ่มได้ยินว่า ยูไนเต็ด สนใจ และวันนี้ผมก็มาอยู่ที่นี่แล้ว"
 
Q : แฟนบอลของเราดีใจมากๆ เพราะมีการพูดเกี่ยวกับคุณเยอะมากในสื่อโซเชียล ละคุณเป็นนักเตะอันดับต้นๆ ที่อยู่ในลิสต์ที่แฟนบอลอยากได้ ดังนั้นมันรู้สึกยังไงบ้างที่ได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลมากขนาดนี้ ?
JS : "มันเป็นความรู้สึกที่ดีเยี่ยมที่สุด การที่แฟนบอลอยู่เคียงข้างผมเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ โดยเฉพาะเมื่อคุณย้ายมาอยู่กับสโมสรใหม่ เพราะคุณต้องรู้สึกผ่อนคลายทันที และผมมั่นใจว่าแฟนบอลจะมอบความรู้สึกแบบนี้ให้กับผม"
 
Q : คุณเคยมีประสบการณ์ที่เมืองแมนเชสเตอร์มาก่อน มันจะช่วยให้คุณปรับตัวได้เร็วขึ้นไหม ?
JS : "ช่วยแน่นอน ผมรู้สึกเมืองนี้เป็นอย่างดี"
 
Q : จากมุมมองส่วนตัว รู้สึกยังไงที่ได้กลับมาเล่นในอังกฤษ หลังจากย้ายออกไปนานถึง 4 ปี ?
JS : "ก็รู้สึกดีนะ ครอบครัวของผมสามารถที่จะเดินทางมาดูผมเล่นได้ และมันคงดีที่ได้อยู่ใกล้ชิดพวกเขาอีกครั้ง"

Q : คุณคิดว่าคุณสามารถลงเล่นเปิดตัวให้ยูไนเต็ดในเกมพบ ลีดส์ วันที่ 14 สิงหาคมนี้ได้ไหม การเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นสิ่งที่คุณมีความกระหาย คุณลองจินตนาการว่ามันจะรู้สึกยังไงถ้าคุณได้มีโอกาสลงเล่นในเกมนี้ ?
JS : "ผมพร้อมนะ  ผมตื่นเต้นกับฤดูกาลใหม่ โดยเฉพาะกับเกมแรกที่ได้เล่นในบ้้าน นี่เป็นวิธีในการเพิ่มความมั่นใจให้สูงยิ่งขึ้น การได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง ดังนั้นนี่คงจะเป็นเรื่องที่ดีเยี่ยมเลยทีเดียว"

Q : คุณจะต้องปะทะกับ คาลวิน ฟิลลิปส์ เพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษด้วย.....
JS : "(ยิ้ม) ใช่ครับ ผมบอกเขาว่าระวังให้ดี ซึ่งเขาก็รู้อยู่แล้ว !"

Q : แน่นอนว่าคุณประสบความสำเร็จตลอด 4 ปีในเยอรมนี และมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกับ ดอร์ทมุนด์ คุณคิดว่าบุนเดสลีกาช่วยให้คุณพัฒนาขึ้นมากแค่ไหน ?
JS : "ที่นั่นช่วยให้ผมเติบโตในฐานะนักเตะมากยิ่งขึ้น และผมได้ประสบการณ์ในการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก รวมทั้งได้สัมผัสความรู้สึกในการเล่นเกมใหญ่ ผมรู้สึกว่าผมทำได้ดีในการเล่นเกมใหญ่ และตอนนี้ผมพร้อมสำหรับความท้าทายใหม่ และก้าวย่างที่ยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น"

Q : คุณอายุน้อยมากตอนที่ย้ายไปที่นั่น นี่เป็นการตัดสินใจที่กล้ามากๆ
JS :  ใช่ครับ แต่มันช่วยให้ผมเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในฐานะนักฟุตบอล และคนๆ หนึ่ง ผมสามารถพูดได้เลยว่าผมเลือกถูกแล้ว และอดีตเพื่อนร่วมทีมของผมก็ช่วยผมเยอะมากในการปรับตัวที่ เยอรมนี และช่วยผมให้มีสมาธิกับการเล่นฟุตบอล"
 
Q : ชีวิตนอกสนามของคุณที่ ดอร์ทมุนด์ เป็นยังไงบ้าง ?
JS : "มันดีมากๆ ผมมีเพื่อนเยอะมากที่ดอร์ทมุนด์ ดังนั้นเรามักจะออกไปเที่ยวกัน, กินอาหาร และทำอะไรสนุกๆ ด้วยกัน"

Q : คุณมีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมกับนักเตะบางคนในทีมของเรา โดยเฉพาะ มาร์คัส แรชฟอร์ด ช่วยบอกเราเรื่องมิตรภาพของพวกคุณหน่อย พวกคุณเจอกันครั้งแรกเมื่อไหร่ และความประทับใจแรกของคุณที่มีกับเขา ?
JS : "ผมได้พบกับ มาร์คัส ครั้งแรกตอนที่ผมถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรก ผมไม่คิดว่าเขาเข้ามาอยู่ในแค้มป์ครั้งแรก ผมคิดว่าเขาน่าจะเคยติดทีมมาแล้ว ตอนที่เราลงเล่นกับ สาธารณรัฐเช็ก ผมคิดว่าเขากับ เจสซี่ (ลินการ์ด) อยู่ในทีมชุดนั้น เขากับ เจสซี่ อยู่ด้วยกัน และผมก็เริ่มพูดคุยกับพวกเขา เราเริ่มออกไปเที่ยวด้วยกัน และเราก็สนิทสนมกันมานับตั้งแต่ตอนนั้น"


Q : คุณยังมีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมกับ ลุค (ชอว์) ด้วย
JS : "ใช่ครับ กับ ลุค ด้วย นี่คือทัวร์นาเมนต์แรกที่ผมได้พบกับ ลุค เพราะก่อนหน้านี้เขาไม่ได้อยู่ในทีม แต่ ลุค เป็นคนดีมากๆ และเป็นหนึ่งในคนที่พูดคุยกับผมในห้องแต่งตัว


Q : คุณได้ใช้เวลาช่วงซัมเมอร์อยู่กับลุค, มาร์คัส และ แฮร์รี่ (แม็กไกวร์) มาแล้ว นั่นช่วงให้คุณปรับตัวได้เร็วขึ้นไหม ?
JS : "ผมก็หวังอย่างนั้น และก็คิดว่ามันคงจะได้ เราคุยกับเรื่องเซนต์ จอร์จ และผมมั่นใจว่าพวกเขาจะช่วยให้ผมปรับตัว ผมสามารถไปหาพวกเขาเมื่อไหร่ก็ได้ตามที่ผมต้องการ และพวกเขาก็จะช่วยผมทันที"


Q : คุณมีโอกาสได้ดูผลงานของ ยูไนเต็ด มากแค่ไหนในช่วง 2 ซีซั่นที่ผ่านมา ?
JS : "อืม ปกติแล้วผมมักจะดูรายการ แมนช์ ออฟ เดอะ เดย์ ซึ่งมันเป็นไฮไลต์เกมพรีเมียร์ลีก และก็ได้เห็นว่าพวกเขาทำผลงานยังไง"


Q :นี่เป็นทีมคนหนุ่ม ซึ่งตอนนี้คุณก็เป็นส่วนหนึ่งของทีม มันเป็นหนึ่งในแรงจูงใจสำคัญที่ทำให้ย้ายมาที่นี่ไหม ในแง่ของการได้เล่นร่วมกับผู้เล่นดาวรุ่งพรสวรรค์ที่เรามีอยู่ที่นี่ ?
JS : "ใช่แน่นอน นี่คือหนึ่งในเตุผลที่ว่าทำไมผมถึงย้ายมาที่แมนเชสเตอร์ เพราะผมจะได้เห็นพัฒนาการอย่างต่อเนื่องที่นี่ และผมอยากที่จะเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องนี้ โดยเฉพาะการได้อยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่และเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องนี้มันเหมือนฝันเป็นจริง  ผมมั่นใจว่าครอบครัวของผมต้องภูมิใจกับก้าวย่างสำคัญของผม"

Q : มีนักเตะชั้นนำที่คุณจะได้ลงฝึกซ้อมและได้เรียนรู้จากพวกเขา ทั้ง ปอล ป็อกบา, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เอดินสัน คาวานี่ ซึ่งนักเตะของเราได้เรียนรู้อะไรมากมายจากพวกเขา คุณตั้งตาคอยที่จะได้เรียนรู้จากพวกเขาไหม ?
JS : "แนน่อนที่สุด พวกเขามีประสบการณ์ในการเล่นรอบชิง และในเกมใหญ่ ดังนั้นการได้เรียนรู้จากพวกเขาจะเป็นเรื่องที่ดีเยี่ยมมากๆ และการได้เล่นร่วมกับพวกเขาคงจะให้ความรู้สึกที่แตกต่าง"


Q : ในแง่ของพัฒนาการของคุณในการเป็นนักฟุตบอล คุณเริ่มเรียนรู้การเตะฟุตบอลครั้งแรกเมื่อไหร่ ?
JS : "บอกตามตรง ตอนที่ผมยังเด็กมากๆ สมัยที่อยู่ที่บ้านในเซาธ์ ลอนดอน ผมมักจะดูพวกเด็กรุ่นพี่แถวๆ นั้นเล่นฟุตบอล จากนั้นผมก็เข้าไปร่วมเล่นกับพวกเขา และเริ่มที่จะตกหลุมรักมัน นับตั้งแต่นั้นตอนไปโรงเรียนก็เล่นฟุตบอล หลังเลิกเรียนก็เล่นฟุตบอล"

Q : นักเตะคนไหนที่มีอิทธิพลกับคุณในช่วงแรก และใครที่คุณยกย่องมากๆ ?
JS : "โรนัลดินโญ่ และ เวย์น รูนี่ย์ ทั้งสองคนเป็นไอคอนวงการฟุตบอล และเป็นต้นแบบที่ยอดเยี่ยมที่สุด"


Q : นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด คนไหนที่คุณคิดว่ามีความพิเศษและเป็นต้นแบบการเล่นของคุณ ?
JS : "ผมรู้สึกว่าทุกคนย่อมมีความแตกต่าง ผมรู้สึกว่าผมคุณสมบัติที่แตกต่างจากนักเตะคนอื่นๆ แต่แน่นอนว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับสิ่งที่เคยทำให้อาชีพของเขามันน่าอัศจรรย์ที่สุด เขาเริ่มต้นกับ สปอร์ติ้้ง และจากนั้นก็ย้ายมาที่แมนเชสเตอร์ มันเป็นเรื่องดีเสมอที่ได้เห็นนักเตะไอคอนเคยผ่านการเล่นให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้"

Q : คุณช่วยบอกสไตล์การเล่นของคุณให้กับแฟนบอลยูไนเต็ดซึ่งไม่เคยเห็นคุณเล่นหน่อย คุณจะพรรณาตัวเองว่ายังไง ?
JS : "กระหายในชัยชนะและมุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์ ยิงประตูและแอสซิสต์"


Q : คุณรู้สึกยังไงเมื่อมองย้อนกลับไปยังประสบการณ์ในศึกยูโร แล้วรู้สึกยังไงกับการได้เป็นส่วนหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ ?
JS : "นอนว่ามันได้ประโยชน์เยอะมาก ผมไม่ค่อยได้ลงเล่นมากนักอย่างที่ผมต้องการ แต่แน่นอนว่ามันรู้สึกดีเยี่ยมที่ได้เล่นในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ซึ่งมีความสำคัญกับผมมากๆ โดยเฉพาะการได้อยู่กับกลุ่มนักเตะชั้นยอด แน่นอนว่าผมได้รับอะไรมากมายจากทัวร์นาเมนต์นี้"


Q : ครอบครัวของคุณภูมิใจมากแค่ไหนกับการย้ายมาเล่นให้ ยูไนเต็ด ?
JS : "พวกเขามีความสุขมากๆ แม้แต่ตอนที่ผมย้ายไป ดอร์ทมุนด์ พวกเขาก็มีความสุขกับผม และมักจะพูดว่าต้องพยายามทำงานหนัก และจะมีอะไรเยอะแยะมากมายออกมาจากผม นั่นคือสิ่งที่ผมทำมาตลอด"


Q : ช่วยบอกเราเรื่องรอยสักของคุณหน่อยได้ไหม รอยสักแรกของคุณ และรอยสันอันไหนที่มีความหมายที่สุด ?
JS : "นี่เป็นรอยสักแรกของผม (ชี้ไปที่รอยสักบทกวีที่อยู่บริเวณต้นแขน) แต่มันยังมความสำคัญที่สุดกับผมด้วย เพราะผมสักให้กับน้องชายคนเล็กที่เสียชีวิตตอนที่เขายังเด็กอยู่เลย และพอผมเข้าเรียนระดับประถมผมก็แต่งกลอนซึ่งผมอ่านในงานพิธีศพของเขา แน่นอนว่านี่เป็นรอยสักที่มีความหมายที่สุดของผม ส่วนบริเวณรอบๆ ที่เหลืออยู่ก็มีทั้งรูปนก, ฟ้าสวรรค์, นางฟ้า, ผีเสื้อ และผมยังมีรอยสักชื่อแรกของพี่สาวกับพี่ชายของผม รวมทั้งรอยสักแบบฟรีสไตล์ เพราะผมชอบการ์ตูนตั้งแต่เด็กๆ แล้ว อันนี้ยังไม่เสร็จ ยังมีรูปสไปเดอร์แมน, โซนิค, ครอบครัวซิมป์สัน....ผมยังสักไม่หมด คิดว่าคงจะมีอีกหลายรอยสักตามมา"

Q : ช่วยบอกเราสักเรื่องเกี่ยวกับสิ่งที่คุณจะเซอร์ไพรส์เรา ?
JS : "ผมมีพรสวรรค์ที่เป็นความลับเยอะมาก แต่ผมไม่รู้ว่าผมควรจะบอกดีไหม ! (ยิ้ม) คุณคงจะต้องรอดูกันเอง !"
 

Q : สุดท้ายนะครับ เจดอน คุณมีข้อความอะไรที่จะส่งไปให้กับแฟนยูไนเต็ดซึ่งตั้งตารอคอยที่จะได้เห็นคุณลงสนามไหม ?
JS : "ผมแทบรอที่จะเริ่มต้นไม่ไหวแล้ว แน่นอนว่าผมอยากนำโทรฟี่แชมป์มามอบให้พวกเขา ผมแทบรอที่จะเริ่มต้นไม่ไหวแล้ว แล้วพบกัน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ใจไปแล้ว!แฉสนั่นวารานตกลงซบแมนยูถึงปี2026
    สื่อดังรายงาน ราฟาแอล วาราน แนวรับชั้นดีเลือดเฟร้นช์ ตกลงสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 5 ปี แต่เรื่องทุกอย่างจะเป็นโมฆะหาก "ปีศาจแดง" ไม่สามารถเจรจากับ เรอัล มาดริด เรื่องการขายนักเตะ
  • กรีนวู้ดชี้ชัด เมสซี่-โรนัลโด้ ใครเหนือกว่ากัน?
    เมสัน กรีนวู้ด หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ สำหรับตนแล้ว ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักเตะที่เหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพราะ เมสซี่ ทำผลงานได้สุดยอดทั้งที่มีขนาดร่างกายที่เล็ก
  • สื่อสเปนตีข่าว!แมนยูชะลอคว้าวารานหลังเรอัลมาดริดเรียกค่าตัวสูงลิบ
    สื่อดังในแดนกระทิงดุ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชะลอเรื่องการคว้าตัว ราฟาแอล วาราน มาเสริมทัพ โดยเหตุผลเพราะ เรอัล มาดริด เรียกร้องค่าตัวของนักเตะสูงเกิน งานนี้ "ผีแดง" ไม่รีบร้อนเพราะนักเตะเหลือสัญญากับต้นสังกัดเพียง 11 เดือน และนั่นอาจจทำให้พวกเขาจำเป็นต้องลดค่าตัวลงมาอีกดีกว่าปล่อยให้แข้งเลือดเฟร้นช์หมดสัญญา และย้ายตัวได้ฟรี
  • เตรียมหามิดฟิลด์ด่วน!ป็อกบาใจแข็งปัดสัญญาใหม่แมนยู
    สื่อผู้ดี ตีข่าว ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ปฏิเสธสัญญาระยะยาวที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มอบให้พร้อมกับรายได้มหาศาล งานนี้คาดว่านักเตะเตรียมจะย้ายไปเล่นกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »