ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คล็อปป์รับมีเวลาให้แข้งปรับตัวไม่มากพอ

คล็อปป์รับมีเวลาให้แข้งปรับตัวไม่มากพอ

Posted 02/08/2021 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ยังไงซะมันก็ไม่มีเวลามากพอสำหรับการทำให้เหล่าคนที่เพิ่งกลับมาซ้อมกับทีมสามารถปรับตัวเข้ากับจังหวะการเล่นของทีมได้อย่างลงตัว พร้อมบอกว่าในเกมอุ่นเกือก 2 นัดสุดท้ายนั้น อาจจะแบ่งทีมเป็น 2 ชุดที่แตกต่างกันไปเลย
   
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่ายังไงซะก็คงไม่มีเวลามากพอที่จะทำให้นักเตะที่เพิ่งกลับมาซ้อมกับทีมสามารถปรับจังหวะให้เข้ากับเพื่อนๆ อย่างสมบูรณ์แบบได้ทันเวลาก่อนที่ฤดูกาล 2021-22 จะเริ่มขึ้น

"หงส์แดง" ไปเข้าแคมป์ซ้อมช่วงปรี-ซีซั่น กันที่ประเทศออสเตรียตั้งแต่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนแล้ว แต่มันมีบางคนที่เพิ่งมารวมตัวซ้อมกับคนอื่นๆ ได้ หลังจากคนกลุ่มนั้นเพิ่งไปเล่นให้ทีมชาติทั้งในรายการ ยูโร 2020 และ โกปา อเมริกา 2021 มาหมาดๆ

ทั้งนี้ ล่าสุด คล็อปป์ ถูกถามว่ามันจะมีเวลามากพอหรือไม่ที่จะให้คนที่เพิ่งกลับมาซ้อมกับทีมได้เตรียมความพร้อมเพื่อให้เล่นได้เข้าขากับเพื่อนๆ ซึ่งกุนซือชาวเยอรมันก็ตอบว่า "ไม่ ไม่ว่าจะยังไงพวกเขาก็ไม่เคยมีเวลาเตรียมตัวพอหรอก บรรดานักเตะที่ไปเล่นให้ทีมชาติมาจะไม่เคยมีเวลาเตรียมความพร้อมมากพอ มันเป็นอย่างนั้นอยู่เสมอ ต่อให้ปีนี้จะเป็นปีที่ดีที่สุดในด้านการเตรียมความพร้อมแต่ยังไงซะพวกเขาก็ไม่มีเวลาเตรียมตัวมากพออยู่ดี ไม่ว่ายังไงคุณก็จะไม่มีเวลามากพอสำหรับการซ้อมหรือการทำเรื่องต่างๆ เพราะมันมีเวลาเพียง 1 หรือ 2 สัปดาห์ก่อนที่จะเริ่มฤดูกาลใหม่ โดยที่นักเตะชาวบราซิเลียนมีเวลาพัก 2 สัปดาห์"

"เมื่อปีก่อนเนี่ยถ้าผมจำไม่ผิดพวกเขามีเวลาเตรียมตัวก่อนลงเล่นเกมแรกแค่ 10 วันเองมั้ง แต่ไม่มีใครสนใจเรื่องเหล่านั้นหรอกนะ ไม่มีใครแยแสเรื่องนั้นเลย เราก็แค่เดินหน้าแบบนีเต่อไป และทุกคนก็คาดหวังว่าทีมจะเล่นได้อย่างลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบ ในช่วงหนึ่งของฤดูกาลน่ะแต่ละทีมจะเล่นแบบลงตัวได้แน่นอน แต่ถ้านับเฉพาะช่วงต้นซีซั่นแล้วนั้นมันก็ถือว่าทุกทีมอยู่ในสภาพเดียวกันทั้งหมด ดังนั้นมันเลยเป็นการแข่งขันที่ยุติธรรม มันหมายความว่าเราทุกคนอยู่ในสภาพเดียวกัน เราต้องทำให้มั่นใจว่าเราจะเอาชนะเกมต่างๆ ได้ เราไม่จำเป็นต้องเป็นทีมที่เล่นได้ดีที่สุดในโลกหรอก ขอแค่ชนะก็พอแล้ว จากนั้นพอผ่านช่วงแรกๆ ไปได้แล้วน่ะเราก็จะค่อยๆ หาแนวทางการเล่นของเรากันให้ได้อีกครั้ง และเราจะหามันเจอแน่นอน"

"อย่างไรก็ตาม การลงเล่นในช่วงต้นฤดูกาลมันไม่เคยเป็นเรื่องง่ายอยู่แล้ว มันเป็นแบบนั้นนั่นแหละ เรื่องที่ดีก็คือการพัก 3 สัปดาห์มันไม่ได้ทำให้คุณเสียอะไรไปมากนัก มันไม่ใช่ว่าในช่วง 3 สัปดาห์นั้นพวกเขาไม่ได้ซ้อมเลย ที่จริงผมก็พูดแบบนั้นอยู่ทุกปีน่ะนะ แต่ในปีนี้น่ะพวกเขาเริ่มซ้อิมอีกครั้งหลังจากผ่านไปได้เพียง 10 วัน มันก็แค่พวกเขาไม่ได้ซ้อมกับเราก็เท่านั้น ดังนั้นก็ถือว่าพวกเขามีสภาพความฟิตที่ดี พวกเขาไม่ได้เสียอะไรไปมากนัก และเราก็สามารถใช้งานพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว"

"นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เราวางแผนกันแบบนี้ บางทีในวันพฤหัสบดีเราอาจจะให้พวกเขาได้ลงเล่นในเกมกับ โบโลญญ่า ที่เราจะเตะกันแบบ 2 นัด นัดละ 60 นาที ผมเองก็ยังไม่มั่นใจน่ะนะว่าพวกเขาจะได้ลงเล่นกันเท่าไหร่ อาจจะ 15, 20 หรือ 30 นาทีล่ะมั้ง เราต้องรอดูว่าพวกเขาจะมีสภาพแบบไหน ซึ่งหลังจากจบเกมกับ โบโลญญ่า ไปแล้วเราก็จะกลับไปที่บ้านและยังต้องวางแผนสำหรับเกมที่จะมาถึงกันอีก เพราะเรามี 2 เกมที่ต้องเตะกันที่ แอนฟิลด์ (หมายถึงเกมอุ่นเครื่องกับ แอธเลติก บิลเบา และกับ โอซาซูน่า)"

"เราอาจจะให้ทีมชุดหนึ่งลงเล่นในเกมหนึ่ง ส่วนอีกชุดลงเล่นอีกเกมก็ได้ ผมก็ยังไม่มั่นใจเหมือนกันว่าจะเอายังไงดี บางทีในสุดสัปดาห์แรกเราอาจจะใช้ชุดที่มารวมตัวซ้อมกับทีมก่อนเพื่อน ส่วนเกมในช่วงสุดสัปดาห์ที่สองค่อยใช้คนที่กลับมารายงานตัวช้ากว่าคนอื่นก็ได้ หากทำอย่างนั้นมันก็จะหมายความว่าทุกคนจะได้ลงเล่นกันเป็นเวลา 90 นาที จากนั้นเราก็จะได้ลงเล่นนัดแรกของฤดูกาลกับ นอริช ซึ่งพอจบเกมนั้นไปแล้วเราก็อาจจะจัดเกมซ้อมกันอีกสัก 1 นัดที่ เคิร์คบี้ (สนามซ้อมของ ลิเวอร์พูล) หรือที่ไหนก็ได้ในวันอาทิตย์ เพื่อที่จะได้พยายามทำให้พวกเขาทุกคนมีโอกาสปรับจังหวะการเล่นสักหน่อย ตอนนี้เรามีแนวคิดกันแบบนั้น"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »