ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » TBFA Story Chapter 3 – “เอิร์ธ” สุชานนท์ มะลิซ้อน TBFA สร้างโอกาสให้ผม และพร้อมสร้างโอกาสสำหรับทุกคน

TBFA Story Chapter 3 – “เอิร์ธ” สุชานนท์ มะลิซ้อน TBFA สร้างโอกาสให้ผม และพร้อมสร้างโอกาสสำหรับทุกคน

Posted 04/08/2021 by siamsport

“ผมและพ่อชอบเล่นฟุตบอลมากครับ หลังเลิกเรียน พ่อจะมารับและพาไปเตะฟุตบอลทีมสนามกีฬาจังหวัดน่าน” ประโยคสั้น ๆ ที่ทำให้เราสัมผัสได้ว่า “เอิร์ธ” สุชานนท์ มะลิซ้อน คือเด็กที่รักฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ
          หลังครอบครัวต้องย้ายถิ่นฐานเพราะคุณปู่ รับราชการทหารที่จังหวัดน่าน แต่ด้วยความรักในฟุตบอล และเดิมทีคุณแม่เป็นชาวกรุงเทพฯ จึงตัดสินใจย้ายเข้ากทม.เพื่อโอกาสในกีฬาฟุตบอล แต่เส้นทางของเอิร์ธก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะครอบครัวประสบปัญหาล้มละลาย คุณพ่อต้องทำงานขับรถให้กับบริษัทท่องเที่ยว รับส่งผู้โดยสารชาวต่างชาติจากสนามบินไปส่งตามโรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ และด้วยคำแนะนำของเพื่อนร่วมงาน ทำให้พ่อรู้จักกับ “ไทยเบฟ ฟุตบอล อคาเดมี่”

          เอิร์ธ เริ่มเข้ามาที่ TBFA ตั้งแต่อายุประมาณ 12 ปี เริ่มด้วยการเข้ามาฝึกฟุตบอลแค่ช่วงเสาร์อาทิตย์ ก่อนจะฉายแววและได้คัดตัวเข้าสู่ทีม “ช้างจูเนียร์” รับทุนการศึกษาและฝึกฟุตบอลอย่างเข้มข้นจาก “ช้าง” จนเข้าตาได้ไปทดสอบฝีเท้าเข้าเป็นนักฟุตบอลช้างเผือกของโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี แหล่งบ่มเพาะลูกหนังขาสั้นของเมืองไทย ตั้งแต่ ม.2 จนกระทั่งจบการศึกษา

          และที่นี่เองก็ทำให้เอิร์ธมีโอกาสติดทีมชาติชุดเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปีทีมชาติไทย เป็นตัวแทนไปคัดฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายอายุไม่เกิน 16 ปีที่อิหร่าน และรายการชิงแชมป์อาเซียน 16 ปี ที่สปป.ลาว และในอนาคตข้างหน้า “เอิร์ธ” ก็หวังพิสูจน์ตัวเองติดทีมชาติชุดใหญ่ให้ได้สักครั้ง


          “เอิร์ธ” ในวัย 24 ปี ยังคงโลดแล่นกับชีวิตของนักฟุตบอลอาชีพ เริ่มด้วยอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด, ไทย ฮอนด้า, เชียงราย ยูไนเต็ด ก่อนย้ายสู่ บีจี ปทุม และถูกปล่อยยืมให้กับ เชียงใหม่ เอฟซี

          “TBFA เป็นที่ที่ให้โอกาสเด็กครับ ให้โอกาสเด็กได้เรียนฟุตบอลที่ถูกต้อง และผมก็ได้โอกาสที่ดีมาจากที่นี่ครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อเวียดนามตั้งคำถาม ไทยคืนเจ้าอาเซียนได้หรือไม่ ถ้าซิโก้คัมแบ็ค
    ทีมชาติไทยเล่นได้ดีเมื่อ ซิโก้ เกียติศักดิ์ เสนาเมือง คุมทัพ นำดังนั้นแฟนบอลชาวไทย จึงตั้งตารออดีตกองหน้าจอมตีลังกา เพื่อกลับมาช่วยทีมชาติไทย โดย สื่อเวียดนามอย่าง thethao247 ได้ตั้งคำถาม ซิโก้ จะพาทีมชาติไทยกลับขึ้นสู่เบอร์หนึ่งได้หรือม่ หากคัมแบ็คกลับมาคุมทีมชาติไทย
  • นักเตะคนแรกที่ตกเป็นข่าวโอนสัญชาติเล่นให้ไทย
    วงการฟุตบอลไทยในครั้งอดีตที่ผ่านมา เมื่อ 47 ปีที่แล้วเกิดกระแสข่าวฮือฮา! เมื่อมีข่าวว่าทีมชาติไทยจะทำการโอนสัญชาตินักเตะชาวกัมพูชามาเล่นให้กับทีมชาติไทย โดยเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2517 หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ พาดหัวข่าว ดึง "เพ็ญพัธ"เข้าทีมชาติไทย เป็นพลังไปดวลแข้งเมอร์เดก้า สร้างความครึกโครมให้กับวงการฟุตบอลไทยเป็นอย่างมาก หากสามารถผ่านขั้นตอนทุกอย่างได้จะเป็นแข้งทีมชาติไทยคนแรกที่โอนสัญชาติ
  • อันดับโลกฟุตซอลไทยหลังคว้ารองแชมป์ศึกปรีเวิลด์คัพมีขยับขึ้น!
    ฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับโลกกลับมาขยับแซง โมร็อกโก กลับไปอยู่อันดับ​ 17 ของโลกอีกครั้ง หลังคว้ารองแชมป์ ศึกโต๊ะเล็กปรีเวิลด์คัพ ตามจี้ อันดับ 16 สาธารณรัฐเช็ก เหลือแค่ 17 คะแนนเท่านั้น
  • ชนาธิปวอนแฟนบอลไทยให้เวลาโค้ชสร้างทีม
    ส่งสารถึงแฟนบอล ! ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขอพูดจากใจถึงแฟนบอลชาวไทย ลั่นฟุตบอลไทยต้องให้เวลาโค้ช ชี้โค้ชทุกคนเก่งหมด มีรูปแบบชัดเจน มีสไตล์ที่ทีมชาติต้องการ แต่พอถึงเวลาทีมชาติอุ่นเครื่องแพ้ แฟนบอลไทยกลับรับไม่ได้ ส่งเสียงไล่โค้ชกันแล้ว วอนอยากให้แฟนบอลไทยเปลี่ยนความคิด ยันชัดให้โค้ชเก่งขนาดไหน แต่ฟุตบอลต้องสร้างทีม ต้องใช้เวลา ให้ประสบความสำเร็จเลยเป็นไปไม่ได้ในโลกลูกหนัง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »