ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » มิโตมะ แข้งมหัศจรรย์ที่เคยปฏิเสธการเล่นเจลีกในวัย 18

มิโตมะ แข้งมหัศจรรย์ที่เคยปฏิเสธการเล่นเจลีกในวัย 18

Posted 11/08/2021 by siamsport

การโยกไปค้าแข้งยังยุโรปของ คาโอรุ มิโตมะ ยอดนักเตะริมเส้นวัย 24 ปี ที่ผละสัญญาของตัวเองไปสู่เส้นทางใหม่ด้วยความมหัศจรรย์ของฝีเท้า หากใครที่เคยรับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง SIAMSPORT YOUTUBE ตั้งแต่ปี 2020 จะเห็นเพชรเม็ดงามเอเชียรายนี้เฉิดฉายแบบไม่วูบวาบรักษาคุณลักษณะฝีเท้าของตัวเองที่โดดเด่นอย่างเสมอต้นเสมอปลายจนกลายเป็นดาวดังของวงการญี่ปุ่นในช่วง 2 ปี หลัง แฟนบอลขาประจำหลายคนในเมืองไทยที่เห็นพัฒนาการของแข้งรายนี้ตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมาต่างก็ยกย่องว่านี่คือนักเตะชั้นดีของวงการฟุตบอลญี่ปุ่นอีกรายพร้อมกับพ่วงคำทำนายว่า “มิโตมะ”จะไปค้าแข้งในยุโรปในเร็ววัน

ซึ่งก็เป็นไปตามคาดเมื่อเส้นทางฟุตบอลของเขาในเจลีกเพียงแค่ 1ฤดูกาลครึ่งก็ได้เวลาขยับขยายไปเติบโตต่อบนเส้นทางที่ยากกว่านั่นคือพรีเมียร์ลีกอังกฤษ หลังจากสโมสรฟุตบอล ไบรท์ตัน ตัดสินใจคว้าตัวไปร่วมทีมด้วยสัญญา 4 ปี แต่ช่วงแรก คาโอรุ มิโตมะ ต้องถูกส่งไปเล่นในทีมแซงต์-ชิลลัวส์ ในลีกเบลเยียม ยืมตัวไปใช้งาน 1 ฤดูกาล เนื่องจากติดปัญหาเรื่องเวิร์คเพอร์มิตหรือใบอนุญาตการทำงาน ซึ่งต้นสังกัดใหม่มองว่าเป็นเรื่องที่ดีทั้งเรื่องของการปรับตัวและเรียนรู้กับการใช้ชีวิตในยุโรป

คาโอรุ มิโตมะ แข้งวัย 24 ปี คือใคร ?ทำไม? สโมสรฟุตบอล ไบรท์ตัน ถึงมอบสัญญาระยะยาวให้ถึง 4 ปี และที่สำคัญเม็ดเงินในการหยิบยื่นให้ครั้งนี้ในระยะสัญญาตามรายงานของ Brightonandhoveindependent สื่อของอังกฤษเปิดเผยว่าอยู่ที่ 15 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 692.5 ล้านบาท สมบัตินักเตะของสโมสรถูกวิเคราะห์ว่าจะมีมูลค่าระดับมหาศาลในอนาคตหลังจากนี้หลังที่แมวมองของสโมสรซุ่มติดตามฟอร์ม คาโอรุ มิโตมะ มาในช่วง 2ปี หลัง

เด็กเกาะเคียวชู

คาโอรุ มิโตมะ เกิดที่ โออิตะ ในหมู่เกาะเคียวชู ประเทศญี่ปุ่น พื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่ 1.2 ล้านคน ช่วงวัยเด็กของเขาได้เห็นพี่ชายเล่นฟุตบอลจึงเกิดความหลงใหลคลั่งไคล้หวังว่าสักวันจะพาตัวเองสู่สนามฟุตบอล ที่สำคัญครอบครัวของ มิโตมะ เป็นครอบครัวที่ชื่อชอบกีฬา พ่อของเขาเป็นนักกรีฑา แม่เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล จากการฝึกฝนด้วยตัวเองตั้งแต่วัยหัวเท่ากำปั้นมิโตมะวาดฝันในใจว่าสักวันหนึ่งจะเป็นนักเตะอาชีพสิ่งแรกที่จะทำคือเปลี่ยนตัวเองไปสู่อะคาเดมี่ของสโมสรให้ได้ สุดท้ายได้เปลี่ยนถ่ายตัวเองจาก สุกินุมะ เอสซี สู่ทีมอะคาเดมี่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ในช่วงอายุ 10 ปี และอยู่ยาวจนถึงทีมชุดใหญ่

ต้นเหตุสำคัญในการเลือกเล่นฟุตบอล

สาเหตุหลักที่ คาโอรุ มิโตมะ ตัดสินใจเลือกเล่นฟุตบอลเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์กับ Playersjapan สื่อของญี่ปุ่นว่า เขายอมรับ.ว่าฟุตบอลมีเรื่องน่าดึงดูดใจที่สามารถแบ่งปันเป้าหมายและความสุขในการชนะในกีฬาประเภททีม นอกจากนี้ การอ่านพฤติกรรมของคู่แข่ง การพุ่งไปข้างหน้าเพื่อเป้าหมายเป็นสิ่งที่สำคัญมากการประมวลผลจากการใช้สมองในการเล่นถือว่าต้องทำงานกับความสามารถและร่างกาย ซึ่งมันเหมือนสงครามจิตวิทยาคือการเปิดเกมรุกใส่คู่แข่งขันในสนามทุกๆเกม

ปฏิเสธขึ้นชุดใหญ่ในวัย 18 ปี

ด้วยคุณภาพฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมในวัยเยาว์และถูกสร้างขึ้นมาอย่างมีคุณภาพบวกกับพรสวรรค์ชนิดมหัศจรรย์ของ คาโอรุ มิโตมะ ทำให้ถูกเลือกขึ้นไปเล่นทีมชุดใหญ่ของคาวาซากิ ฟรอนตาเล ในวัยเพียง 18 ปี แต่เขาปฏิเสธที่จะขยับตัวเองสู่เวทีเจลีกในช่วงเวลานั้น เพราะอยากให้พร้อมจริงๆ อีกทั้งยังอยากศึกษาให้จบระดับปริญญาตรี จึงเลือกเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยทัตสึคุบะ วิชาเอกพลศึกษา สถานศึกษาแห่งนี้ถือว่าเป็นมหาอำนาจด้านฟุตบอลของมหาวิทยาลัยของญี่ปุ่น

อดเปรี้ยวไว้กินหวาน

ในช่วงเวลาที่มหาวิทยาลัยทัตสึคุบะ มิโตมะได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นในการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยชิงแชมป์เอเชียและชิงแชมป์โลก ปี 2017, 2019 รวมถึงติดทีมเอเชียนเกมส์ปี 2018 อีกทั้งยังได้ประสบการณ์ในการแข่งขันฟุตบอลตูลง คัพ 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ในระดับมหาวิทยาลัยมิโตมะกลายเป็นนักเตะที่คว้ารางวัล 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม 3 ปีติดต่อกัน นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยทัตสึคุบะ ยังส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเอ็มพาเรอร์คัพ 2016,2017 มิโตมะ พาทีมผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมกับได้รับสัญญาอาชีพจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล ในปี 2018 หลังจากก่อนหน้านี้เคยเป็นเยาวชนของสโมสร

ไม่นานชื่อของ คาโอรุ มิโตมะ ก็ถูกจับใส่ในโควตาพิเศษฟุตบอลถ้วยให้กับสโมสรฟุตบอลคาวาซากิ ฟรอนตาเล ในโควตาพิเศษแข้งมหาวิทยาลัย ลงเล่นในปี 2019 หลังจบการศึกษา มิโตมะ เดินหน้าลงเล่นฟุตบอลเจลีก 1 ครั้งแรก ฤดูกาล 2020 ในวัย 23ปี พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์เจลีก 1,เอ็มพาเรอร์คัพ,ซูเปอร์คัพ อีกทั้งยังติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก ที่สำคัญยังทำสถิติเทียบเท่ากับ โยชิโนริ มูโตะ แข้งดังญี่ปุ่นที่เคยไปค้าแข้งนิวคาสเซิล ด้วยการเป็นแข้งหน้าใหม่เจลีกที่ยิงประได้เกิน 10 ลูก โดยฤดูกาล 2020 คาโอรุ มิโตมะ ลงเล่นในเจลีก 30 นัด ยิงไปถึง 13 ประตู 13 แอสซิสต์ ส่วนฟุตบอลถ้วย 2 รายการ 7 นัด ยิง 5 ประตู ที่สำคัญในฤดูกาล 2020 ส่วนใหญ่จะออกสตาร์ทเป็นผู้เล่นสำรอง

เลื้อยนรกแตก

สไตล์การเล่นของ คาโอรุ มิโตมะ ถูกตีแผ่ด้วยข้อมูลที่เข้าลงทำการแข่งขันเจลีก สื่อวิเคราะห์ว่าความสามารถในการเปลี่ยนทิศทางบอลด้วยการเลี้ยงบอลของเขาน่าสนใจโดยใช้พื้นที่ในการเปลี่ยนทิศทางลูกฟุตบอลที่จำกัดอย่างรวดเร็ว เท้าที่ว่องไวของมิโตมะ การเลี้ยงลูกฟุตบอล และสไตล์ที่พุ่งเข้าหาคู่แข่ง ทำให้เขากลายเป็นฝันร้ายสำหรับกองหลัง ในมหาวิทยาลัยเคยนำเรื่องราวการเลี้ยงฟุตบอลของ คาโอรุ มิโตมะ ไปทำเป็นวิทยานิพนธ์เพื่อให้เด็กๆรุ่นใหม่ในวงการฟุตบอลได้ศึกษาเพราะวิธีการในสนามของเขาแสดงออกถึงความมหัศจรรย์บ่อยครั้งแบบสม่ำเสมอ

2 ปี 67 นัดสู่พรีเมียร์ลีก

แม้ว่าฟุตบอลอาชีพของ คาโอรุ มิโตมะ จะเริ่มต้นช้าในวัย 23ปี แต่สิ่งที่เขาฝึกฝนอย่างหนักถูกเนรมิตด้วยฟอร์มการเล่นในสนามแข่งขัน ช่วงเวลาระหว่างปี 2020 -21 ในฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่น มิโตมะ ลงเล่นรวมกันทุกรายการ 67 นัด แถมยิงประตูได้ทุกรายการที่ลงเล่น เจลีก 50 นัด 21 ประตู 16แอสซิสต์ เอ็มพาเรอร์คัพ 7 นัด 4 ประตู 1 แอสซิสต์ เจลีก คัพ 6 นัด 3 ประตู 1 แอสซิสต์ เจลีก ซูเปอร์ คัพ 1 นัด 2 ประตู และ เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 3 นัด 2 ประตู 2 แอสซิสต์ ที่น่าเสียดายคือการลงเล่นให้กับทีมชาติญี่ปุ่นชุดโอลิมปิกเวลาในสนามแข่งขันของเขาจะดูน้อยไปเพราะมีอาการบาดเจ็บต้นขามาเล่นงานส่งผลให้มีนาทีในสนามน้อยลงไป แต่เกมนัดสุดท้ายกับเม็กซิโก ถูกส่งลงไปในฐานะตัวสำรองก็ปล่อยของทันทีด้วยการยิงประตูให้ทีมแถมเลี้ยงหลบคู่แข่งขาดเป็นกระดาษ

ชีวิตใหม่บนเส้นทางฟุตบอลอาชีพในยุโรปของ คาโฮรุ มิโตมะ หลังจากนี้คือเรื่องที่น่าสนใจเพราะสื่อฟุตบอลทั่วโลกกำลังจับตาดูแข้งรายนี้เนื่องจากก่อนตัดสินใจซบไบรท์ตัน มีหลายทีมยื่นข้อเสนอมาให้กับคาวาซากิ ฟรอนตาเล ....

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »