ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5ประเด็นสำคัญคล็อปป์แถลงข่าวก่อนดวลนอริช

5ประเด็นสำคัญคล็อปป์แถลงข่าวก่อนดวลนอริช

Posted 14/08/2021 by siamsport

เปิด 5 ประเด็นสำคัญที่ได้เห็น เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดในงานแถลงข่าวก่อนดวล นอริช วันเสาร์นี้
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนที่จะนำทัพ "หงส์แดง" บุกไปเยือน นอริช ซิตี้ ในศึก พรีเมียร์ลีก นัดเปิดสนามฤดูกาล 2021/22 คืนวันเสาร์ที่ 14 ส.ค.นี้ (23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย)

    ในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนมี 5 ประเด็นสำคัญจาก คล็อปป์ ดังนี้

1. ฟาน ไดค์ พร้อมลงเล่น 90 นาที

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ต้องพักยาวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังบาดเจ็บหนักที่หัวเข่า ก่อนหายกลับมาลงเล่นเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นได้แล้ว และก็มีโอกาสสตาร์ตตัวจริงเจอ นอริช

คล็อปป์ เผยว่า "ผมมั่นใจว่า เขา (ฟาน ไดค์) สามารถเล่นได้ครบ 90 นาทีตั้งแต่เกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดแล้ว เพียงแค่เราไม่ได้พยายามทำมันเท่านั้นเอง"

ส่วนเรื่องที่ ฟาน ไดค์ เพิ่งต่อสัญญาถึงปี 2025 นั้น คล็อปป์  แสดงความเห็นว่า "แน่นอนมันเป็นข่าวดี"
 
 

2. รับ ลิเวอร์พูล ไม่มีเงินซื้อสตาร์เหมือนทีมคู่แข่ง

ในช่วงซัมเมอร์นี้ ลิเวอร์พูล ได้แค่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซนเตอร์แบ็กชาวฝรั่งเศส มาเสริมทัพ ขณะที่คู่แข่งอย่าง แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี ทุ่มเงินก้อนโตซื้อสตาร์ทั้ง แจ็ค กรีลิช, เจดอน ซานโช่ และ โรเมลู ลูกากู

คล็อปป์ เผยว่า "พวกเรามีวิธีที่เราทำ เราได้รับอนุญาตให้ใช้เงินเท่าที่หามาได้เท่านั้น นั่นคือสิ่งที่เราทำมาตลอด"

3. เชื่อ เดอะ ค็อป มีความสุขเห็นแข้งสำคัญต่อสัญญา


ในช่วงซัมเมอร์นี้ ลิเวอร์พูล จับนักเตะสำคัญต่อสัญญายาวไปหลายรายแล้ว โดยนอกจาก ฟาน ไดค์ ก็ยังมี อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งชาวบราซิเลียน, ฟาบินโญ่ กองกลางทีมชาติบราซิล และ เทรนต์-อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ 

กุนซือชาวเยอรมัน พูดถึงเรื่องนี้ว่า "หากคุณเป็นแฟนบอลตัวจริงของ ลิเวอร์พูล ล่ะก็ คุณต้องมีความสุขแน่กับข่าวที่สโมสรได้ส่งให้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมากับสัญญาฉบับใหม่ของ อลีสซง, เทรนต์, แฟบ, เฟอร์จิล มันเป็นข่าวดีจริงๆ"
 

4. มั่นใจซีซั่นนี้ดีกว่าฤดูกาลที่แล้ว


ฤดูกาล 2020/21 ลิเวอร์พูล จบด้วยการเป็นอันดับ 3 ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บพักยาวไปหลายราย

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ มั่นใจซีซั่นใหม่จะทำผลงานได้ดีกว่าเดิม โดยให้เหตุผลว่า "พวกเรามีทีมที่ดีจริงๆ อยู่ร่วมกัน เราน่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ดีกว่าปีที่แล้ว"

 5. ไม่ปล่อยยืม เอลเลียตต์


ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ กองกลางดาวรุ่งโชว์ฟอร์มเยี่ยมในช่วงปรีซีซั่น หลังฤดูกาลก่อนไปอยู่กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส แบบยืมตัว และทำผลงานได้ดี

ดาวเตะวัย 18 ปี ได้รับคำชมจาก คล็อปป์ อย่างมาก หลังเล่นได้หลายตำแหน่งทั้งปีก และมิดฟิลด์ตัวกลาง รวมทั้งยังมีทัศนคติในการเล่นที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

คล็อปป์ ยืนยันว่า ในฤดูกาลนี้จะไม่ปล่อย เอลเลียตต์ ไปอยู่กับทีมไหนแบบยืมตัวอีกแล้ว และเชื่อว่าจะได้มีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้นแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »