ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "อาซน" ฮีโร่โค่นแชมป์เก่า! : เจาะ 5 ประเด็น สเปอร์ส ชนะ แมนซิตี้ แม้ไร้ เคน

"อาซน" ฮีโร่โค่นแชมป์เก่า! : เจาะ 5 ประเด็น สเปอร์ส ชนะ แมนซิตี้ แม้ไร้ เคน

Posted 16/08/2021 by siamsport

ซน ฮึง-มิน กลายเป็นฮีโร่ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หลังจากซัดประตูสุดงามช่วยต้นสังกัดชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า 1-0 ในเกมเปิดซีซั่นศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา
    
นอกจากฟอร์มที่โดดเด่นของ "อาซน" แล้ว สเปอร์ส ยังได้พบเพชรเม็ดงามอย่าง  จาเฟต แทนกันก้า ฟูลแบ็กดาวรุ่งจากอะคาเดมี่สโมสรที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมแข็งแกร่งชนิดที่ ราฮีม สเตอร์ลิง เล่นไม่ออกเลยทีเดียว

ส่วนประเด็นที่น่าสนใจนอกจากฟอร์มของ สเปอร์ส แล้วคงหนีไม่พ้นการที่ แฮร์รี่ เคน ไม่ได้อยู่ในทีม แม้จะมีการอ้างว่านักเตะสภาพร่างกายไม่ฟิตก็ตาม แต่ดูเหมือนกระแสข่าวจะยิ่งโหมกระหน่ำว่าเขาเตรียมจะโบกมือลาต้นสังกัดในเร็วๆ นี้

1. อาซนพร้อมก้าวขึ้นมาเป็นความหวังของทีม
ก่อนที่เกมนี้จะเปิดฉากขึ้นแฟนบอลท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คงรู้สึกใจหายพอสมควรเมื่อมีรายงานว่า แฮร์รี่ เคน ไม่มีชื่ออยู่ในทีมแมตช์นี้ แม้เหตุผลจะมีการระบุว่านักเตะร่างกายยังไม่ฟิตสมบูรณ์ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส ที่ไร้ เคน กลับทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งสามารถต่อกรกับ แมนฯ ซิตี้ ได้อย่างสนุกเร้าใจ ที่สำคัญพวกเขายังมีทีเด็ดจาก ซน ฮึง-มิน ซึ่งศักยภาพของเขาสามารถปั่นป่วนเกมรับแชมป์เก่าได้ทุกครั้งที่มีบอลอยู่กับเท้า

หัวหอกชาวเกาหลีใต้ โชว์ประสิทธิภาพให้สาวก "ไก่เดือยทอง" ที่เข้ามาชมเกมในสนามเหย้าได้เห็นเต็มสองตาแล้วว่า แม้พวกเขาจะไม่มี กัปตันทีมชาติอังกฤษ ก็สามารถสู้กับทีมอย่าง "เรือใบสีฟ้า" ได้

จังหวะการเลี้ยงบอลตัดเข้ากลางบริเวณกรอบเขตโทษและซัดเต็มข้อของ "อาซน" ต้องบอกว่าเป็นการยิงที่ทั้งเฉียบคมและทรงประสิทธิภาพมาก นี่เป็นการการันตีได้ว่าเขาก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับชั้นนำของโลกไปแล้ว

อยากจากประตูโทนในเกมนี้ ดาวยิงทีมชาติเกาหลีใต้ ยังมีส่วนทำให้เกมรุกของ สเปอร์ส มีความวูบวาบอันตรายตลอดเวลาด้วย ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่แฟนบอลเจ้าบ้านจะฝากความหวังในการทำประตูเอาไว้กับ ซน ฮึง-มิน หากในอนาคตจะไม่มี เคน อยู่ในทีมอีกต่อไป !!!
 
2. ปัญหาความเฉียบคมที่แมนฯซิตี้ต้องรีบแก้ไข
คงไม่ใช่เรื่องผิดอะไรที่จะบอกว่าเกมระหว่าง สเปอร์ส กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีความสูสีกันมากๆ โดยทั้งสองฝ่ายมีโอกาสที่จะหลุดเข้าไปสร้างความหวาดเสียวในพื้นที่สุดท้ายได้หลายครั้ง แต่ดันขาดความเฉียบในการจบสกอร์

สำหรับ "เรือใบสีฟ้า" พวกเขาสร้างโอกาสได้เยอะมากในช่วงต้นเกม ส่วน "ไก่เดือยทอง" ก็เล่นงานทีมเยือนด้วยจังหวะสวนกลับเร็ว อย่างไรก็ตามแทบจะไม่บ่อยนักที่เจ้าบ้านจะสามารถกดดันแนวรับ แมนฯ ซิตี้

 หลังจบเกมสถิติแสดงให้เห็นว่า ท็อตแน่ม พยายามที่จะยิงประตู 13 ครั้งโดยที่เข้ากรอบ 2 ครั้ง และเปลี่ยนเป็น 1 ประตู ส่วนแชมป์เก่าครองเกม 66 เปอร์เซนต์ และยิงไปถึง 18 ครั้ง แต่เข้ากรอบแค่ 4 ครั้งเท่านั้น

นี่คือปัญหาใหญ่มากๆ ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องรีบจัดการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และยังเป็นการบ่งบอกให้เห็นว่าทำไมทีมของเขาจึงงต้องการผู้เล่นหน้าเป้าแบบ เคน มาร่วมทัพ ซึ่งหาก แมนฯ ซิตี้ ยังปล่อยให้เรื่องนี้คาราคาซังไปเรื่อยๆ โอกาสที่มันจะกลายเป็นปัญหาเรื้อรังจนนำไปสู่หายนะในอนาคตก็ได้

ฉะนั้นหลังจบเกมนี้ เชื่อได้เลยว่ากระแสข่าว แมนฯ ซิตี้ พยายามทุ่มเงินเพื่อเปลี่ยนใจ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรสเปอร์ส ให้ยอมปล่อยตัว เคน มาเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม คงจะออกมาเป็นระลอกแน่นอน

3. แทนกันก้า เด็กมันมีของ
หนึ่งในผลผลิตชั้นดีจากศูนย์ฝึกเยาวชนของ สเปอร์ส นั่นก็คือ จาเฟต แทนกันก้า ที่ลงเล่นด้วยความมั่นใจ และโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในแมตช์ที่ต้องสู้กับเหล่าสตาร์ดังล้นทีมของ แมนฯ ซิตี้

ปราการหลังวัย 22 ปี มีโอกาสสูงมากๆ ที่จะยึดตำแหน่งแบ็กขวาของสโมสรในฤดูกาลนี้ โดยนักเตะได้สร้างผลงานสุดยอดในแมตช์เปิดซีซั่น 2021/2022 นั่นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่กุนซือนูโน่ เอสปิริโต ซานโต ตัดสินใจจับเขาลงเล่นตัวจริง

แทนกันก้า เบียด แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ต้องไปนั่งตบยุงที่ซุ้มม้านั่งสำรอง โดยนักเตะสามารถจัดการกับ ราฮีม สเตอร์ลิง และ แจ็ค กรีลิช ได้แบบไม่มีอาการหวั่นไหว ด้วยเหตุนี้แฟนบอลสเปอร์สถึงต้องลุกขึ้นปรบมือให้เขาทั้งสนามหลังเจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายเกม

เชื่อว่าตอนที่ นูโน่ เลือกส่ง แทนกันก้า ลงสนามบรรดานักเตะแมนฯ ซิตี้ คงหวังจะเล่นงานเจ้าหนูรายนี้เพราะคาดว่าเขาน่าจะมีอาการตื่นสนามและคงเป็นบ่อน้ำมันในการเจาะเข้าไปทำประตู แต่สุดท้ายนักเตะแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเล่นได้อย่างแข็งแกร่งขนาดไหน จะทำให้เกมรุกฝั่งซ้ายของ "เรือใบสีฟ้า" ทำอะไรไม่ได้เลย

ด้วยสถิติวางบอลยาวแม่นยำ 100 เปอร์เซนต์, ผ่านบอลสั้นแม่นยำ 90 เปอร์เซนต์, สัมผัสบอล 49 ครั้ง, เสียบสกัด 2 ครั้ง และตัดบอลได้ 1 ครั้ง ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ สำหรับดาวรุ่งที่ลงเล่นเกมใหญ่ขนาดนี้ 

4. นูโน่ ไม่กลัวที่จะตัดสินใจครั้งสำคัญ
หลายคนคงเข้าใจสถานการณ์ของ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต เพราะเขาอยากให้ แฮร์รี่ เคน อยู่ช่วยกันสร้างความสำเร็จกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างมันจะไม่เป็นไปตามที่เจ้าตัวต้องการ

ซานโต พยายามที่จะสร้างทีมให้มีความแข็งแกร่ง และเริ่มต้นฤดูกาลด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด แต่ในเกมพบกับ แมนฯ ซิตี้ เขาไม่สามารถใช้งาน เคน ได้ แม้จะมีรายงานว่าเป็นเพราะนักเตะสภาพร่างกายยังไม่ฟิตเต็มร้อย

แม้จะขาดกัปตันทีมไปก็ตาม แต่ กุนซือเครางาม พยายามจัดทีมที่เหมาะสมที่สุดไปสู้กับทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในลีก และผลงานที่ออกมาก็คือการคว้า 3 คะแนนได้สำเร็จ ซึ่งนั่นเป็นการแสดงให้เห็นว่า สเปอร์ส ไม่ใช่ทีมที่ต้องพึ่งพานักเตะแค่คนเดียว

แม้ความจริงคงปฏิเสธไม่ได้ว่าสาวก "ไก่เดือยทอง" อยากให้ คน ลงเล่นในแมตช์นี้่ไม่ว่าจะในฐานะตัวจริงหรือตัวสำรองก็ตาม แต่ นูโน่ เลือกที่จะไม่ฟังเสียงเหล่านั้น และตัดสินใจทำตามแนวทางที่เขาควรจะทำ ซึ่งบทสรุปก็คือชัยชนะที่งดงามของทีม

5. กรีลิช ผลงานดีแม้แมนซิตี้จะแพ้
เป๊ป ตัดสินใจเลือกใช้งาน แจ็ค กรีลิช ลงเล่นตัวจริงทันทีในแมตช์นี้ โดยนักเตะก็ทำผลงานได้ดีพอสมควร และหากมองจากภาพรวมฟอร์มของเขาก็ถือว่าโดดเด่น และดูดีมีอนาคตกับทัพ "สำเภาเศรษฐี"

กรีลิช ต้องแบกรับแรงกดดันเต็มบ่าเมื่อย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัวถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) แต่บทบาทของเขาในแมตช์นี้ต้องบอกว่าใช้ได้เลยทีเดียว โดยเฉพาะการช่วยทีมสร้างเกมรุกที่ดูวูบวามและอันตรายหลายต่อหลายครั้ง

ความสามารถเฉพาะตัว และการครองบอลของ กรีลิช มีประโยชน์กับ แมนฯ ซิตี้ มากๆ แต่สิ่งเดียวที่ทำให้เกมนี้แชมป์เก่าไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการก็คือพวกเขาขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์

สำหรับตอนนี้ด้วยการที่แมนฯ ซิตี้ มีผู้เล่นพรสวรรค์ชั้นยอดอยู่ในทีมหลายคน และถ้า เป๊ป สามารถปรับจูน กรีลิช ให้เล่นได้เข้าขากับเพื่อนร่วมทีมมากยิ่งขึ้น ผลงานของ ดาวเตะชาวเมืองผู้ดี น่าจะออกมาโดดเด่นยิ่งกว่านี้อีกหลายเท่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทุ่มสุดตัวแล้ว!เป๊ปรับแมนซิตี้จบไม่คม,ยกสเปอร์สทีมคุณภาพนัดเปิดซีซั่น
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมอชเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สุดเศร้าที่ทัพ "เรือใบสีฟ้า" โดนจมด้วยฝีเท้าของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมลีกนัดแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุลูกทีมพยายามเต็มที่แล้ว แต่ขาดความเฉียบคมในพื้นที่สุดท้าย เชื่อในอนาคตพวกเขาจะค่อยๆ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  • ไร้เคนแล้วไง! "ซน"คมกริบ-ตะบันชัยพาสเปอร์สอัดแชมป์เก่าแมนซิตี้
    "ไก่เดือยทอง" ของ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต บอสคนใหม่ งัดฟอร์มแจ๋วหลังเปิดซีซั่นด้วยการไล่บดเอาชนะแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ซน ฮึง-มิน ตะบันประตูชัยสุดสวยพาทีมเก็บสามแต้ม พร้อมทำสถิติเอาชนะใน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เหนือ "เรือใบสีฟ้า" ในลีก 3 ฤดูกาลติด ในเกมประเดิมซีซั่นใหม่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • สเปอร์สส่อไร้เคน!พึ่ง "ซน" ขุดสกอร์,แมนซิตี้เรียกขวัญ!หวัง "กรีลิช" ซัดประเดิมลีก
    "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส คาดจะไร้เงา แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งลงสนามโดยฝากความหวังไว้กับ ซน ฮึง-มิน ให้ล่าตาข่ายเกมพบ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ที่หมายมั่นปั้นมือให้ แจ็ค กรีลิช ระเบิดฟอร์มจดสกอร์ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 15 ส.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1 (เวลา : 22.30 น.)
  • ทีมไหนหลุด?เทอร์รี่ฟันธงท็อป4พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้
    จอห์น เทอร์รี่ อดีตกองหลังคนดัง ฟันธงว่าทีมที่จะจบเป็นท็อปโฟร์ในซีซั่นนี้คือ เชลซี, แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ เลสเตอร์ ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น เทอร์รี่ คิดว่าพวกเขายังขาดหัวหอกตัวเป้าชั้นยอดอยู่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »