ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แข้งแมนยูสุดโหด!ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำสัปดาห์นัดเปิดสนาม

แข้งแมนยูสุดโหด!ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำสัปดาห์นัดเปิดสนาม

Posted 16/08/2021 by siamsport

พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021/22 เปิดฉากนัดแรกไปเป็นที่เรียบร้อย เรามาดูกันว่าผู้เล่นคนไหนทำผลงานเข้าตาจนได้ติดทีมยอดเยี่ยมประจำนัดแรกบ้าง
   
ผู้รักษาประตู : อูโก้ โยริส (สเปอร์ส)

ถึงจะไม่มีการป้องกันระดับซูเปอร์เซฟ แต่การยืนตำแหน่งของ โยริส ทำได้ยอดเยี่ยมมาก ๆ โดยเฉพาะในช่วงท้ายเกมที่ "แชมป์เก่า" แมนฯ ซิตี้ ดาหน้าเดินเกมบุก

นับเฉพาะในเกมลีก โยริส ไม่เสียประตูให้แก่ "เรือใบสีฟ้า" ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม มาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน โดยทุกเกมชัยชนะตกเป็นของฝั่ง "ไก่เดือยทอง"

กองหลัง : ริคาร์โด้ เปเรยร่า (เลสเตอร์)

หากวิงแบ็กโปรตุกีสรายนี้มีสภาพร่างกายฟิตเต็มร้อย แน่นอนว่าเขาคือตัวเลือกอันดับหนึ่งของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

ประตูชัยของ เลสเตอร์ มาจากการเติมเกมบุกทางกราบขวา และตบกลับมาให้ เจมี่ วาร์ดี้ ดีดบอลเข้าไปกองในตาข่าย

กองหลัง : จาเฟต ทานกานก้า (สเปอร์ส)

รับบทบาทแบ็กขวา และต้องรับมือกับทั้ง แจ็ค กรีลิช และ ราฮีม สเตอร์ลิง ซึ่งแข้งวัย 22 ปีทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ปิดกั้นเกมรุกของ ซิตี้ ทางฝั่งนี้ได้อย่างอยู่หมัด

ทานกานก้า แย่งบอลกลับคืนมาให้ สเปอร์ส มากกว่าแนวรับคนอื่น ๆ ของทีม(5 ครั้ง) โดยมีถึง 3 ครั้งที่ทำได้ในพื้นที่สุดท้าย(แดน 3)

กองหลัง : เทฟโวห์ ชาโลบาห์ (เชลซี)

ทำเซอร์ไพรส์ยิงประตูได้อย่างสุดสวย ซึ่งในวัย 22 ปี 40 วันทำให้ ชาโลบาห์ กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดอันดับ 2 ของ เชลซี ที่ทำประตูแรกในนัดประเดิมสนาม พรีเมียร์ลีก ต่อจาก พอล ฮิวจ์ส (20 ปี 274 วัน) ในเกมเจอกับ ดาร์บี้ เมื่อปี 1997

กองหลัง : มาร์กอส อลอนโซ่ (เชลซี)

ซัดฟรีคิกเบิกสกอร์แรกให้ เชลซี ออกนำ คริสตัล พาเลซ ก่อนจะจบลงด้วยชัยชนะ 3-0 โดยประตูนี้ของ อลอนโซ่ นับเป็นการทำประตูจากลูกฟรีคิกโดยตรงของ เชลซี ลูกที่ 50 ในศึก พรีเมียร์ลีก น้อยกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด แค่ทีมเดียว(64)

กองกลาง : บรูโน่ แฟร์นันด์ส (แมนฯ ยูไนเต็ด)

ทำแฮตทริกได้ตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาล โดยนับเป็นการทำแฮตทริกครั้งที่ 10 ของศึก พรีเมียร์ลีก ในเกมเปิดซีซั่น ซึ่ง ลีดส์ กลายเป็นทีมแรกที่โดนถึงสองครั้งหลังจากปีก่อนโดน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำแฮตทริกใส่

กองกลาง : ปอล ป็อกบา (แมนฯ ยูไนเต็ด)

แข้งทีมชาติฝรั่งเศส เล่นได้อย่างท็อปฟอร์มจัด 4 แอสซิสต์ให้ บรูโน่ ยิง 2 ลูก, กรีนวู้ด 1 ลูก และ เฟร็ด อีก 1 ลูก

ป็อกบา กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 7 ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ทำได้ 4 แอสซิสต์ ในเกมเดียว ต่อจาก เดนนิส เบิร์กแคมป์, โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส, เชส ฟาเบรกาส, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, ซานติ กอซอร์ล่า และ แฮร์รี่ เคน

กองกลาง : ซาอิด เบนราห์มา (เวสต์แฮม)

ขับเคลื่อนเกมรุกให้ เวสต์แฮม ได้อย่างไหลลื่น และทำได้ 1 ประตูจากลูกโขก กับถวายพานให้ มิคาอิล อันโตนิโอ ตะบันเต็มข้อ

กองหน้า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)

เปิดฤดูกาลใหม่ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และมีส่วนร่วมกับเกมสูงมาก มีส่วนร่วมกับทั้ง 3 ประตูที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ซาลาห์ ยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะคนแรกที่ทำประตูนัดเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 5 ครั้งติดต่อกัน

กองหน้า : ซน ฮึง-มิน (สเปอร์ส)

ในวันที่ไม่มี แฮร์รี่ เคน กลายเป็น ซน ฮึง-มิน ที่แบกภาระเกมรุกของ สเปอร์ส ไว้บนบ่าทั้งสองข้าง ซึ่งประตูที่เกิดขึ้นมาจากความยอดเยี่ยมในเชิงลูกหนัง ซัดประตูได้อย่างคมกริบด้วยเท้าซ้าย

นับตั้งแต่ออกสตาร์ฤดูกาลก่อน ซน เป็นหนึ่งใน 4 ผู้เล่น พรีเมียร์ลีก ที่มีส่วนร่วมกับประตูมากเกิน 40 ลูกนับรวมทุกรายการ(23 ประตู 17 แอสซิสต์) เคียงข้าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส (51), เคน (50) และ ซาลาห์ (40)

กองหน้า : เมสัน กรีนวู้ด (แมนฯ ยูไนเต็ด)

ใช้สปีดความเร็วสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับ ลีดส์ และหลุดไปยิงให้ทีมนำ 2-1 จากลูกจ่ายเฉียบขาดของ ป็อกบา

กรีนวู้ด ขึ้นแท่นเป็นดาวรุ่งคนที่ 5 ที่ทำประตูใน พรีเมียร์ลีก มากที่สุดต่อจาก ไมเคิล โอเว่น(40), ร็อบบี้ ฟาวเลอร์(35), เวย์น รูนี่ย์(30) และ นิโกล่าส์ อเนลก้า (19)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจอปัญหาอีกแล้ว!ลิเวอร์พูลมีเสียวขาด3ทหารเสือแซมบ้าเกม "แดงเดือด"
    ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับสถานการณ์วุ่นวายถึงขั้นไม่มี 3 ทหารเสือชาวบราซิเลียน หลายเกม โดยเฉพาะแมตช์สำคัญเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากพวกเขาถูกเรียกตัวติดทัพ "เซเลเซา" ในช่วงพักเบรกทีมชาติ
  • ลิเวอร์พูลประณามแฟนบอลเหยียดกิลมอร์
    ลิเวอร์พูล ออกประณามการกระทำของแฟนบอลกลุ่มหนึ่งผ่านสื่อโซเชียลสโมสร หลังกลุ่มคนดังกล่าวได้มีการใช้ถ้อยคำเหยียด บิลลี่ กิลมอร์ กองกลางนอริช ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • เป๊ปสวนกลับคล็อปป์-ชี้เจ้าของแมนซิตี้ไม่ได้หากำไรจากทีมตัวเอง
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกโรงสวนกลับคำพูดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่บอกว่าทีมอื่น ๆ พร้อมทุ่มเงินก้อนโตเพื่อคว้าผู้เล่นดัง ๆ เข้ามา โดยกุนซือสแปนิชมองว่าไม่ใช่เรื่องมีปัญหาอะไรกับการคว้าผู้เล่นราคาแพงในเมื่อพวกเขาสามารถทำได้ อีกทั้งยังเหน็บแนมอีกว่า เจ้าของทีมเรือใบสีฟ้า ไม่ได้ต้องการเข้ามาเพื่อหากำไรจากทีมตัวเอง
  • แทมมี่ไปโรม่า,สเปอร์สแห้วตอร์เรส!อัพเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (15 ส.ค. 64)
    เมื่อคืนที่ผ่านมา มีการเปิดตัวแข้งดังหลายคนเลยทีเดียว แต่ความเคลื่อนไหวในตลาดโดยรวมค่อนข้างเงียบ ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ นอกเหนือจาก แทมมี่ อับราฮัม หัวหอกสำรอง เชลซี ที่ล่าสุดเลือกที่จะย้ายไปโชว์ฝีเท้าในเวที เซเรีย อา เรียบร้อย หลังตอนแรกทำท่าไม่อยากจะไป ส่วนประเด็นอื่นๆ มีอะไรอีกบ้างนั้น เราไปดูกัน ซึ่งรอบนี้มีแบบพอหอมปากหอมคอ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »