ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พรีเมียร์ลีก กับมาตรการเข้มงวดที่ทำให้แฟนบอลกลับมาเต็มสนาม

พรีเมียร์ลีก กับมาตรการเข้มงวดที่ทำให้แฟนบอลกลับมาเต็มสนาม

Posted 16/08/2021 by siamsport

หลังจากต้องเตะแบบไร้คนดูในสนามมาเป็นเวลานานจนทำให้บรรยากาศเงียบเหงา รวมถึงทำให้ฟุตบอลขาด "บางอย่าง" ที่สำคัญไป ในที่สุดตอนนี้เหล่าลีกใหญ่ของทวีปยุโรปก็ให้แฟนบอลกลับมาเข้าชมเกมกันในสนามได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วในฤดูกาล 2021-22 ซึ่งทำให้ความสนุกของเกมลูกหนังเพิ่มขึ้นเยอะ
   
ทั้งนี้ ที่โดดเด่นที่สุดคงจะหนีไม่พ้นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะในขณะที่บางชาติยังจำกัดเรื่องยอดคนดูในสนามให้อยู่ในระดับหนึ่ง แต่ลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษเปิดให้ผู้ชมเข้ามาดูเกมในสนามกันได้แบบเต็มความจุเลย และนั่นก็ส่งผลให้แทบทุกสนามมีเสียงเชียร์ดังกระหึ่มหลังจากที่ พรีเมียร์ลีก เพิ่งเตะนัดแรกกันไปเมื่อวันศุกร์-วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แน่นอนว่าการให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมกันได้เต็มสนามไม่ใช่เรื่องที่ตัดสินใจกันง่ายๆ ฝ่ายจัดการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก ออกมาตรการหลายอย่างเพื่อทำให้มั่นใจว่าสนามฟุตบอล อันเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับคอลูกหนังนั้น จะเป็นที่ปลอดภัยสำหรับคนดูทุกเพศทุกวัย รวมถึงเป็นการรับประกันว่าสนามฟุตบอลจะไม่ได้เป็นสถานที่ที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดต่อสังคมภายนอกด้วย ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

- พิสูจน์ตัวเองว่าปลอดเชื้อ
ทุกคนที่ต้องการเข้าชมเกมในสนามนั้นจำเป็นต้องแสดงให้เห็นก่อนว่าพวกเขาไม่มีความเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อโควิด-19 ให้กับคนอื่น ทำยังไงน่ะหรือ ? ก็ง่ายๆ นั่นคือพวกเขาต้องแสดงหลักฐานให้เห็นว่ารับวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หรือไม่ก็โชว์ว่าตัวเองมีผลตรวจเป็นลบ (หมายถึงไม่ติดเชื้อ) ภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมงก่อนถึงวันแข่งขัน

สำหรับการขอหลักฐานก็ทำได้ง่ายๆ นั่นคือการเข้าไปที่แอพลิเคชั่นของระบบบริการสุขภาพของอังกฤษ (เอ็นเอชเอส) หรือเว็บไซต์ของ เอ็นเอชเอส เพื่อขอใบรับรอง นอกจากนี้ แฟนบอลยังสามารถขอคำปรึกษาจาก เอ็นเอชเอส ได้ด้วยว่าปลอดภัยรึเปล่าที่จะนำเด็กๆ เข้าไปชมเกมในสนาม

ทั้งนี้ การจะหาวิธีตรวจก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะตอนนี้คนอังกฤษสามารถหาอุปกรณ์การตรวจได้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ เอ็นเอชเอส หรือไม่ก็จากร้านขายยา แถมเป็นการให้แบบฟรีๆ อีกต่างหาก หรือถ้าจะขอจากทางออนไลน์ก็ยังได้

- การตรวจที่เข้มงวด
ที่ผ่านมาแฟนบอลสามารถแสดงตั๋วแล้วตรงดิ่งไปยังอัฒจันทร์ได้ทันที แต่ตอนนี้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย นั่นคือพวกเขาต้องรับการตรวจตรงจุดใดจุดหนึ่งของทางเข้าสนาม เพื่อที่จะได้มีความเสี่ยงต่อการเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อน้อยที่สุด โดยที่มาตรการนี้ทาง พรีเมียร์ลีก ประสานงานกับแต่ละสโมสรเป็นอย่างดี

ในช่วงแรกๆ นั้น การตรวจจะเป็นแบบ "สุ่ม" เพื่อที่จะได้มั่นใจว่าแฟนบอลทุกคนปลอดเชื้อสำหรับการเข้ามาชมเกมในสนามจริงๆ โดยหากมันจำเป็นแล้วนั้นก็จะมีการตรวจแฟนบอลทุกคนแบบละเอียดยิบเช่นกัน ซึ่งก็มีการฝึกพนักงานประจำสนามของแต่ละสโมสรให้รับมือกับสถานการณ์นี้แล้ว

ทั้งนี้ แต่ละสโมสรสามารถกำหนดแนวทางการตรวจตามที่มองเห็นว่าเหมาะสมได้ เพียงแต่หลักๆ แล้วควรจะต้องทำตามข้อกำหนดในเบื้องต้นของ พรีเมียร์ลีก ด้วย

- ข้อปฏิบัติในสนาม
แม้ว่าแฟนบอลจะสามารถเชียร์ทีมรักได้ตามต้องการ แต่ก็มีข้อปฏิบัติที่พวกเขาจำเป็นต้องทำตามเหมือนกัน อย่างเช่นการสวมหน้ากากอนามัยระหว่างที่อยู่ภายในตัวอาคาร, หลีกเลี่ยงการเข้าใกล้กับคนที่ไม่รู้จัก และเดินตามเส้นทางที่กำหนดเอาไว้เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »