ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เคน เหงื่อตก, คูตินโญ่ ตัวสั่น ! 5 สตาร์ลุ้นระทึกโค้งสุดท้ายตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

เคน เหงื่อตก, คูตินโญ่ ตัวสั่น ! 5 สตาร์ลุ้นระทึกโค้งสุดท้ายตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

Posted 25/08/2021 by siamsport

ตอนนี้ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ก็เหลือเวลาอีกราวๆ 1 สัปดาห์เท่านั้น โดยตลาดจะปิดตัวในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ และแน่นอนว่าหลายสโมสรพยายามที่จะคว้าตัวผู้เล่นที่พวกเขาเล็งเอาไว้มาเสริมทัพให้ได้ ในขณะเดียวกันนักเตะหลายคนที่พยายามดิ้นรนย้ายทีม หรือบางรายที่กำลังมองหาโอกาสใหม่ต้องลุ้นระทึกว่าอนาคตของพวกเขาจะเป็นยังไง

ช่วงที่ผ่านมามีนักเตะหลายคนโดยเฉพาะพวกสตาร์ดังๆ ที่อนาคตยังไม่แน่นอนว่าจะอยู่กับทีมต่อไปหรือย้ายไปเล่นที่อื่น บางรายก็ร้องขอย้ายทีมแต่ก็โดนสโมสรกีดกัน บางรายโดนทีมยักษ์ใหญ่เล็งตัว แต่ข้อเสนอที่ยื่นเข้ามายังไม่โดนใจต้นสังกัด

ขณะที่มีนักเตะบางคนที่ใกล้หมดสัญญาแต่ยังทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อนไม่ยอมฟันธงอนาคตว่าจะเลือกขยายสัญญาหรือจะย้ายทีม และตอนนี้การที่ตลาดพ่อค้าแข้งใกล้ปิดตัว นั่นทำให้ผู้เล่นเหล่านั้นต้องลุ้นกันน่าดูว่าชีวิตนักเตะของพวกเขาจะเป็นยังไงต่อไป

เพราะหากพลาดการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ก็ต้องไปจนถึงวันที่ 1 มกราคมปีหน้า พวกเขาถึงจะมีโอกาสคิดเรื่องย้ายทีมอีกครั้ง ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นสถานการณ์หลายๆ อย่างอาจจะเปลี่ยนไปแล้วก็ได้

ดังนั้นในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังในอังกฤษ ได้ลิสต์รายชื่อ 5 นักเตะที่รอคอยด้วยใจระทึกว่าพวกเขาจะได้ย้ายทีมหรือไม่นับตั้งแต่วินาทีนี้ไปจนกระทั่งตลาดปิด

แฮร์รี่ เคน

เคน หวนกลับมาอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในแมตช์ที่เฉือน "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ 1-0 โดยเจ้าตัวได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากสาวก "ไก่เดือยทอง"

กัปตันทีมวัย 28 ปี ได้รับเสียงตะโกนอย่างอบอุ่นจากแฟนบอลอย่างเต็มที่ แน่นอนว่า เคน ได้ยินเต็มสองหูว่ากองเชียร์ทุกคนของสโมสรให้การสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าตัวคงรู้สึกอบอุ่นหัวใจพอสมควร

แม้ว่าสถานการณ์ระหว่าง เคน กับแฟนบอลดูเหมือนจะคลี่คลายไปแล้ว แต่สำหรับนักเตะก็ยังคงมีความคิดเรื่องย้ายทีมอยู่เหมือนเดิม และเป้าหมายก็คือการไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้

จากรายงานของสื่อหลายสำนักยืนยันตรงกันว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องการ เคน มาเสริมแนวรุกอย่างมาก และ "เรือใบสีฟ้า" พยายามที่จะทุ่มเงินจำนวน 120 ล้านปอนด์ (ราว 5,280 ล้านบาท) เพื่อโน้วน้าวให้ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรสเปอร์ส ใจอ่อนยอมปล่อยนักเตะมาเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม

กระนั้นสถานการณ์ยังคงเหมือนเดิม เมื่อ เลวี่ ปฏิเสธเสียงแข็งกับตัวเลขดังกล่าว และยืนกรานจะเอาค่าตัวของเคน 160 ล้านปอนด์ (ราว 7,040 ล้านบาท) เท่านั้น แถมไม่สนใจ แมนฯ ซิตี้ ใช้ชื่อ กาเบรียล เชซุส หรือ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอด้วย

สำหรับตอนนี้สิ่งที่ เคน ทำได้ก็แค่รอคอยด้วยความอดทน และลุ้นระทึกให้การเจรจามีความคืบหน้า แต่กระนั้นตลอดช่วงที่ผ่านมาข้อตกลงไม่สามารถหาบทสรุปได้ซะที และทำให้ฝันที่เขาจะได้ย้ายไปร่วมงานกับ เป๊ป ดูเหมือนจะเลือนลางไปเรื่อยๆ
 
ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

แม้ว่า เคีย ชูรับเชียน เอเยนต์ของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จะพยายามอย่างเต็มที่ในการนำลูกค้าของเขาย้ายหนีจาก บาร์เซโลน่า แต่สุดท้ายก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ เพราะยังไม่มีสโมสรไหนที่ต้องการ "คูตี้" ไปเสริมทัพ

ตอนนี้ คูตินโญ่ ยอมรับแล้วว่าเขาไม่ได้เป็นนักเตะที่อยู่ในแผนการทำทีมของ โรนัลด์ คูมัน แม้ว่าเจ้าตัวยังทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่งก็คือซัดไป 24 ประตูจากการเล่น 90 แมตช์ให้กับ "เจ้าบุญทุ่ม" นับตั้งแต่ที่้ย้ายมาอยู่กับสโมสรเมื่อเดือนมกราคม 2018

ดาวเตะชาวบราซิเลียน เคยโดนส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาล 2018/2018 แต่สุดท้ายไม่ได้ย้ายไปเล่นแบบถาวร เนื่องจาก "เสือใต้" ไม่ยอมควักกระเป๋าจ่ายค่าตัวนักเตะในราคา 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,300 ล้านบาท)

เพลย์เมกเกอร์ วัย 29 ปี เคยมีข่าวพัวพันกับ อาร์เซน่อล, เชลซี และ เลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา หลัง บาร์ซ่า พยายามที่จะลอยแพเขา แต่ด้วยค่าตัวและค่าเหนื่อยขของนักเตะเป็นอุปสรรคอย่างมากในการย้ายทีม

ตอนนี้สถานการณ์ของ คูตินโญ่ ย่ำแย่ลงไปอีกเพราะเขาต้องเสียเบอร์ 7 ให้กับ อองตวน กรีซมันน์ นั่นหมายความว่านักเตะไม่มีที่ยืนในถิ่นคัมป์ นู อีกต่อไป แล้วอนาคตของเจ้าตัวจะเป็นยังไงต่อไป ??

ช่วงที่ผ่านมา มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อดังในสเปน รายงานว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ พยายามที่จะเซ็นสัญญากับ คูตินโญ่ ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อให้นักเตะกลับมาสานต่อภารกิจที่ค้างคากับทัพ "หงส์แดง"

งานนี้ถ้า ลิเวอร์พูล ตั้งใจจริงๆที่จะยื่นข้อเสนอก่อนตลาดวาย คูตินโญ่ ก็มีลุ้นที่จะได้หวนคืนสู่แอนฟฟิลด์ซึ่งเป็นถิ่นที่ทำให้เขาโชว์ฟอร์มได้ระเบิดเถิดเทิงที่สุด อีกครั้ง แต่กระนั้นตอนนี้ก็ยังเป็นแค่ข่าว ไม่มีการยืนยันจากปากของ คล็อปป์ หรือสโมสรแต่อย่างใด
 
ปอล ป็อกบา

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความตั้งใจอย่างแรงกล้าว่าต้องการพยายามที่จะโน้มน้าวให้ ปอล ป็อกบา อยู่ร่วมหัวจมท้ายกับสโมสรต่อไป แต่สถานการณ์ทั้งหมดอยู่ในมือของนักเตะที่จะเลือกเส้นทางชีวิต

กองกลางวัย 28 ปีกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเขา โดยล่าสุดเจ้าตัวทำสถิติ 5 แอสซิสต์จากการลงเล่น 2 เกมพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ให้กับทัพ "ปีศาจแดง" และ "น้าลูกอม" คาดหวังว่า ป็อกบา จะอยู่กับทีมต่อไป
 สำหรับตอนนี้อย่าลืมว่า จอมทัพทีมชาติฝรั่งเศส เหลือสัญญาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพียงแค่ 10 เดือนเท่านั้น และนักเตะยังเลือกที่จะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ นั่นทำให้ "ผีแดง" ต้องลุ้นระทึกว่าพวกเขาจะเอายังไงกับอนาคตของ ป็อกบา

ถ้าหากสถานการณ์ยังคงยื้อเอาไว้แบบนี้ต่อไป นั่นหมายความ ป็อกบา ซึ่งย้ายจากยูเวนตุสมาเล่นกับแมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ (ราว 3,916 ล้านบาท) จะมีโอกาสเจรจาและเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับสโมสรต่างแดนในเดือนมกราคมปีหน้าทันที

อย่างไรก็ตาม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีความสนใจอยากได้ ป็อกบา มาช่วยคุมแดนกลางให้กับทีมอย่างมาก ขณะที่ ยูเว่ ก็พร้อมที่จะดึง มิดฟิลด์แชมป์โลก กลับมาร่วมสังกัดอีกครั้ง งานนี้หาก ป็อกบา ต้องการที่จะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ แน่นอนว่า มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์คู่ใจของนักเตะจะรีบเดินเรื่องให้ทันที แต่เขาจะย้ายไปทีมไหน ต้องลุ้นกันต่อไป
 
เดแคลน ไรซ์

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานว่า เดแคลน ไรซ์ ได้แจ้งกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ว่าเขาจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร นั่นจึงนำไปสู่ข่าวลือว่านักเตะต้องการจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

กองกลางทีมชาติอังกฤษ มีสัญญาจนถึงปี 2024 หลังจากที่สลัดน้ำหมึกเซ็นสัญญาเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ตอนนี้เจ้าตัวกำลังมองหาโอกาสใหม่ในการเล่นกับทีมใหญ่ และได้รับค่าเหนื่อยก้อนโตด้วย

"เดอะ เทเลกราฟ" รายงานว่า ไรซ์ ไม่แฮปปี้กับค่าตัวจำนวน 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) ที่ เวสต์แฮม ตั้งเอาไว้ ด้วยเหตุนี้มันจึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้นักเตะต้องการอำลาถิ่นลอนดอน สเตเดี้ยม

เชลซี เป็นสโมสรแรกๆ ที่อยากเซ็นสัญญากับโฮลดิ้ง มิดฟิลด์เลือดผู้ดีรายนี้ตั้งแต่สมัยที่แฟร้งค์ แลมพาร์ดกุมบังเหียน แต่ตอนนี้ความสนใจดังกล่าวดูจะเริ่มนิ่งๆ นับตั้งแต่ที่ โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามาทำหน้าที่นายใหญ่ "สิงห์บลูส์"

ขณะที่ ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็พร้อมที่จะคว้าตัว ไรซ์ ไปเสริมทัพเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เวสต์แฮม จะไม่ยอมปล่อยนักเตะออกไปหากไม่ได้ค่าตัวมากกว่า 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,520 ล้านบาท)

งานนี้ ไรซ์ คงได้แต่ร้องเพลงรอในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้ และอาจจะต้องไปลุ้นระทึกสำหรับการย้ายทีมในช่วงเปิดตลาดใหม่รอบ 2 เดือนมกราคมปีหน้า

ดิว็อค โอริกี้

หลังจากที่ เซอร์ดาน ชากีรี่ ย้ายออกจากถิ่นแอนดฟิลด์ไปเล่นกับ โอลิมปิก ลียง เรียบร้อยแล้ว ส่วน ดิว็อค โอริกี้ ยังคงไม่รู้ชะตากรรมของตนเอง เพราะอนาคตของเขากับ ลิเวอร์พูล นับวันยิ่งสาละวันเตี้ยลง

กองหน้าชาวเบลเยียม แทบไม่ได้ลงสนามให้กับ "หงส์แดง" เลย และแน่นอนว่า ลิเวอร์พูล ต้องการที่จะปล่อยเขาออกไป โดยไม่ใช่แบบยืมตัว แต่เป็นการย้ายถาวรไปเลย แต่กระนั้นมันติดปัญหาอยู่เรื่องเดียวก็คือค่าตัวของเขาอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์ (ราว 880 ล้านบาท)

ด้วยจำนวนค่าตัวขนาดนั้นก็ผลงานที่ไม่ค่อยได้ลงสนามกับ "เดอะ เร้ดส์" แน่นอนหลายสโมสรมองว่ามันแพงเกินไป เพราะไม่แน่ใจว่าหากซื้อ โอริกี้ มาแล้ว เขาจะทำผลงานได้คุ้มกับเม็ดเงินดังกล่าวหรือเปล่า

แม้ว่า โอริกี้ จะเป็นหนึ่งในฮีโร่นัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่น 2018/2019 ก็ตาม แต่ตอนนี้เขากลายเป็นตัวเลือกในแนวรุกอันดับสุดท้ายของทีมต่อจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ดีโอโก้ โชต้า

ตอนนี้มีรายงานว่า เวสต์แฮม กับ วูล์ฟส์ สนใจอยากได้ โอริกี้ ไปใช้บริการในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ยังไม่กล้ายื่นข้อเสนอเนื่องจากตัวเลขที่ "หงส์แดง"ตั้งเอาไว้มันสูงไปหน่อย ฉะนั้น หัวหอกวัย 27 ปีอาจจะต้องนั่งตบยุงในซุ้มม้านั่งสำรองต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่น่าหนีไปจากนี้! 4 แข้งที่แมนยูอาจเซ็นร่วมทัพส่งท้ายตลาดนักเตะ
    เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 สัปดาห์แล้วที่ตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้จะปิดตัวลง ด้วยผลงานการเสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจต้องมองหานักเตะเพิ่มอีกหนึ่งรายส่งท้ายตลาดซื้อขาย โดยคาดว่าตำแหน่งที่กุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องการเสริมเข้ามาคือกองกลาง ขณะเดียวกันพวกเขายังไม่ปิดโอกาสซิวแบ็กขวาคนใหม่ด้วย อย่างไรก็ตามปัจจัยที่ "ผีแดง" จะได้นักเตะใหม่นั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับการขายนักเตะออกจากทีม ดังนั้นแฟนผีมารอลุ้นกันว่าจะมีดีลเซอร์ไพรส์เป็นนักเตะเหล่านี้หรือไม่
  • แค่2คนยังไม่พอ!เนวิลล์ชี้เป้าแมนยูช็อปอีก1แข้งเพื่อลุ้นแชมป์
    แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดแบ็กขวาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด อยากจะมีโอกาสลุ้นแชมป์สูงจริงๆ ก็ต้องเอา แฮร์รี่ เคน มาร่วมทัพให้ได้ด้วย โดยเขาไม่มั่นใจว่า เจดอน ซานโช่ กับ ราฟาแอล วาราน จะทำให้ทีมแกร่งขึ้นจนมีลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวได้
  • เก้าอี้ร้อน!บอร์ดบริหารอาร์เซน่อลกำหนดเส้นตายอาร์เตต้า
    เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อก้องของอังกฤษ ตีข่าว ผู้บริหารของ อาร์เซน่อล ให้เวลา มิเกล อาร์เตต้า ในการรักษาเก้าอี้ของตัวเองจนถึงโปรแกรมเกมทีมชาติในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งก่อนจะถึงตอนนั้น "ไอ้ปืนใหญ่" มีคิวเจอกับ แมนฯ ซิตี้ และ สเปอร์ส ในลีกด้วย
  • ผลกระทบจากโควิด!เผยรายได้ของทีมพรีเมียร์ลีก2ซีซั่นก่อน
    สวิส แรมเบิ้ล สื่อด้านการเงินรายหนึ่งเปิดตัวเลขรายได้ที่ลดลงของทีมใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2019-20 ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด โดนไปหนักที่สุด ตามมาด้วย สเปอร์ส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »