ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อดีตเปาฟันธงชอตปัญหาเกมลิเวอร์เจ๊าเชลซี-แมนยูคว้าชัย

อดีตเปาฟันธงชอตปัญหาเกมลิเวอร์เจ๊าเชลซี-แมนยูคว้าชัย

Posted 31/08/2021 by siamsport

หลังจากเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีชอตที่ทำให้เกิดการถกเถียงกันทั้งตอนที่ ลิเวอร์พูล ตีเสมอได้ และตอนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูชัยนั้น ล่าสุด เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตเปาใน พรีเมียร์ลีก ก็บอกเองว่ากรรมการตัดสินได้ถูกต้องทุกประการแล้ว
   
เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตผู้ตัดสินในระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่ากรรมการตัดสินได้ถูกต้องแล้วทั้งในจังหวะที่เป่าให้ ลิเวอร์พูล ได้ลูกจุดโทษ รวมถึงแจกใบแดงให้ รีซ เจมส์ ในเกมที่ "หงส์แดง" เสมอกับ เชลซี 1-1 และจังหวะที่ไม่ได้เป่าว่า ปอล ป็อกบา ทำฟาวล์จนมีส่วนทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-0 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เชลซี นั้น มีจังหวะที่เป็นประเด็นร้อนเมื่อกรรมการ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ เป่าให้ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่บอลมันไปโดนมือของ เจมส์ แถมยังแจกใบแดงให้กับดาวเตะชาวอังกฤษด้วย ซึ่งก่อนหน้าที่จะตัดสินแบบนั้นเขาแทบจะไม่ได้เสียเวลาคิดมากเลยในตอนที่ไปดูภาพช้าตรงกล้องที่ข้างสนาม

กัลลาเกอร์ กล่าวว่า "เป็นการตัดสินที่ถูกต้อง มันสมควรเป็นทั้งลูกจุดโทษและสมควรเป็นใบแดงด้วย ผมคิดว่าต่อให้เขายืนดูที่จอสัก 20 นาทีเขาก็จะยังตัดสินแบบเดิมนี่แหละ หลักฐานมันชัดเจนอยู่แล้ว บอลมันกระเด้งขึ้นมาจากขาของเขาก็จริง แต่เขาสะบัดแขนเข้าหาบออลเองด้วย นั่นเป็นจุดที่ทำให้ทีมงาน วีเออาร์ ติดต่อมาหากรรมการในสนามเพื่อให้ไปดูที่จอ ซึ่งหลังจากนั้นกรรมการก็ไปดูมันที่จอจริงๆ และอย่าลืมนะว่าทีมงาน วีเออาร์ กับกรรมการในสนามน่ะยังสื่อสารกันอยู่ในตอนที่เขาวิ่งไปดูที่จอข้างสนามด้วย"

"คุณจะเห็นภาพเลยว่าเขาทำให้แขนของตัวเองออกมาจากด้านหลังเสา มันทำให้คุณรู้ทันทีว่าเขาสะบัดไปโดนบอล ส่วนที่มันสมควรเป็นใบแดงก็เพราะเขาทำแฮนด์บอลบนเส้นประตู มันเข้าข่ายการปฏิเสธจังหวะที่จะเป็นประตู มันเป็นการทำไปตามสัญชาตญาณน่ะนะ เขาคิดว่าบอลมันจะเข้าประตูไปแล้ว และเขาก็สะบัดไปให้โดนบอล"

ขณะที่กรณีของ ป็อกบา จังหวะที่ถูกพูดถึงกันก็คือตอนที่เขาเข้าเสียบ รูเบน เนเวส แบบน่าหวาดเสียว แต่กรรมการ ไมค์ ดีน ปล่อยผ่านจนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้บอลไปเล่น และนำไปสู่ประตูชัยจากการยิงของ เมสัน กรีนวู้ด โดยที่ กัลลาเกอร์ เผยถึงชอตนี้ว่า "วีเออาร์ ทำถูกต้องที่เห็นด้วยกับกรรมการในสนาม ที่จริงนี่เป็นจังหวะที่ทำให้คนคิดกัน 2 แบบน่ะนะ ตอนที่ผมดูชอตนี้เมื่อวานเป็นครั้งแรกน่ะผมคิดว่าเขา (ป็อกบา) ไม่ได้โดนตัวเขา แต่พอมาดูอีกครั้งผมก็เห็นว่าเขาไปโดนตัวอีกฝ่ายจริงๆ เขาสไลด์ไปโดนตรงสนับแข้งของอีกฝ่ายอย่างชัดเจน"

"อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่ามันเป็นการโดนตัวในระดับเบาๆ เท่านั้น ไมค์ ดีน ยืนอยู่ในจุดที่ดีที่สุดจนทำให้เขามองเห็นชอตนั้นแบบชัดเจน อีกอย่างหนึ่งที่ผมอยากจะพูดเกี่ยวกับกรรมการก็คือผมคิดว่าเขารู้ดีว่าแรงปะทะมันมีมากน้อยแค่ไหน เพราะเขาอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุมากๆ ผมคิว่าเขาได้ยินชัดอยู่แล้วว่ามันเป็นการปะทะแบบแค่แฉลบรึเปล่า"

"หลังจากที่ วีเออาร์ ทำการดูชอตนั้นจากมุมต่างๆ แล้วนั้น พวกเขาก็เห็นว่า ไมค์ ดีน ยืนอยู่ตรงไหน ส่วน ดีน ก็เล่าให้ฟังถึงสิ่งที่เขาเห็น ผมคิดว่า วีเออาร์ ต้องปล่อยให้มันขึ้นอยู่กับการตัดสินของกรรมการในสนาม ประเด็นสำคัญมันอยู่ที่ว่าการโดนตัวมันมีมากแค่ไหน แน่นอนว่าเขาโดนตัวอีกฝ่ายชัดเจน เพราะคุณจะเห็นว่าสนับแข้งมันเคลื่อน แต่ผมคิดว่ามันเป็นการแฉลบเท่านั้น อย่างไรก็ตาม คนอื่นที่ผมคุยด้วยก็คิดว่ามันเป็นการเข้าสกัดที่แย่มากๆ ล่ะนะ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดีกว่าซบเพื่อนเบ้าน!สื่อแฉแมนยูเปล่าคิดดึงโรนัลโด้คืนรังตั้งแต่แรก
    แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นของเมืองแมนเชสเตอร์ บอกเอง ที่จริงตอนแรก แมนฯ ยูไนเต็ด พอใจกับขุมกำลังที่มีจนไม่ได้คิดที่จะเอา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาอยู่กับทีมเลย แต่สุดท้ายก็ต้องล่าตัวเขาเพราะไม่อาจทนได้หาก โรนัลโด้ ไปอยู่กับอริร่วมเมือง โดยที่ตระกูลเกลเซอร์ก็สนับสนุนดีลนี้สุดตัวเพราะกลัวว่าหาก โรนัลโด้ ไปซบ แมนฯ ซิตี้ แบบง่ายๆ แล้วนั้นมันจะทำให้แฟนบอลโกรธพวกเขาอย่างหนัก
  • เจมส์ลาแมนยู,เรอัลซิวเด็กเทพแรนส์!อัพเดตตลาดนักเตะ (31 ส.ค. 64)
    ตลาดนักเตะลีกยุโรปซัมเมอร์นี้ เหลือเวลาอีกแค่วันเดียวเท่านั้น จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่มีการโยกย้ายทีมกันสนั่นหวั่นไหวเมื่อคืนที่ผ่านมา และนี่คือการสรุปดีลต่างๆ ที่น่าสนใจ พร้อมอัพเดตดีลที่กำลังจะขึ้น และดีลที่น่าจะเป็นไปได้อีกเช่นเคย ซึ่งบอกได้เล่นว่า ต้องจับตามองให้ดี
  • ผู้พลิกโฉมลิเวอร์พูล! 6 การเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดในยุค ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์
    หลังจากที่ทำงานมานานถึง 10 ปี ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้อำนวยการกีฬา ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวว่าเตรียมอำลาสโมสร ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ช็อกมากๆ เพราะ เอ็ดเวิร์ดส์ คือหนึ่งในบุคคลสำคัญที่มีส่วนกับความสำเร็จของ "หงส์แดง" ในช่วงที่ผ่านมา
  • รอเปิดตัว! โรนัลโด้ผ่านตรวจร่างกายกับแมนยู-เผยรายละเอียดสัญญา
    ฟาบราซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวคนดัง รายงานว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผ่านการตรวจร่างกายกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว พร้อมเผยรายละเอียดในสัญญา และวันกำหนดเปิดตัวนัดแรก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »