ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟีฟ่าเดย์เอเชียสุดเหงา กว่าครึ่งไร้แมตช์เตะ รวมไทยด้วย

ฟีฟ่าเดย์เอเชียสุดเหงา กว่าครึ่งไร้แมตช์เตะ รวมไทยด้วย

Posted 07/09/2021 by siamsport

ปฏิทินฟีฟ่าเดย์งวดนี้ ( 31 ส.ค.-10 ก.ย.64) ที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติจัดโปรแกรมมาเพื่ออัพเดทความเคลื่อนไหวในการพัฒนาทีมชาติต่างๆ ซึ่งมีทั้งโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกและอุ่นเครื่องเตรียมทีม ซึ่งการลงทำการแข่งขันก็จะมีแต้มเพื่อคิดคะแนนแตกต่างกันไปในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ,ชิงแชมป์ทวีป,ชิงแชมป์ภูมิภาคก็จะมีคะแนนสะสมให้มากกว่าปกติ
   
ในโซนเอเชียการแข่งขันฟีฟ่าเดย์รอบนี้จะมีผลโดยตรงต่อการจัดอันดับในการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลเอเซียน คัพ 2023  รอบคัดเลือก เพื่อคัดเอาอีก 11 ทีมไปทำการแข่งขันที่ประเทศจีนในปีระหว่างวันที่ 16 มิ.ย.-16 ก.ค.66 ซึ่งการจับสลากฟุตบอลเอเซียน คัพ จะทำการจับสลากในช่วงเดือน ต.ค.64  คะแนนสะสมในฟีฟ่าเดย์งวดนี้จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับทีมที่จะลงทำการแข่งขันในรอบคัดเลือก

โดยในฟีฟ่าเดย์รอบนี้ ทีมสมาชิกจากทวีปเอเชีย 46ประเทศ มีถึง 22 ทีมไม่ลงทำการแข่งขันเพราะติดปัญหาในเรื่องของการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  รวมไปถึงบางประเทศที่ไม่สามารถลงทำการแข่งขันได้เนื่องจากปัญหาโควิด-19 โดยตรงซึ่งอาจจะมีคำสั่งของรัฐบาลประเทศนั้นๆ ในการปฏิบัติตามเงื่อนไข

ชาติที่ลงทำการแข่งขันในช่วงฟีฟ่าเดย์ มี 24 ทีม ประกอบไปด้วย จีน,ออสเตรเลีย,ญี่ปุ่น,ยูเออี,เกาหลีใต้,อิรัก,อิหร่าน,เลบานอน,ซีเรีย,เวียดนาม,โอมาน,ซาอุดิอาระเบีย(ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม),อินโดนีเซีย,ไต้หวัน(เอเซียน คัพ 2023 เพลย์ออฟ),คูเวต,จอร์แดน,เนปาล,บาห์เรน,อุวเบกิสถาน,ปาเลสไตน์,กาตาร์,อินเดีย,บังคลาเทศ,คีกีซสถาน(อุ่นเครื่อง)

ส่วน 22 ทีมที่ไม่ได้ลงทำการแข่งขันในฟีฟ่าเดย์รอบนี้ประกอบไปด้วย ไทย,ภูฏาน,ปากีสถาน,ติมอร์,ลาว,มาเก๊า,บรูไน,เกาหลีเหนือ,ศรีลังกา,เติร์กเมนิสถาน,มาเลเซีย,เมียนมาร์,มองโกเลีย,ทาจิกิสถาน,อัฟกานิสถาน,สิงคโปร์,เยเมน,กัมพูชา,ฮ่องกง,กวม,มัลดิฟส์ และ ฟิลิปปินส์

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟีฟ่าเดย์ในปี 2021 จะเหลือการแข่งขันอีก 2 ช่วงประกอบไปด้วย 8-16 ต.ค.64 และ 6-14 พ.ย.64

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »