ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โต๊ะเล็กไทยเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง

โต๊ะเล็กไทยเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง

Posted 20/09/2021 by siamsport

ไทยเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ยิงติดต่อกันไม่พัก 7 นัดติด ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดแฮตทริกที่สองในเวิลด์คัพรวม 12 ประตู โดยทีมไทยโคจรไปพบคาซัคสถานวันที่ 23 ก.ย.นี้ ด้าน มูฮัมหมัด ลุ้นตรวจผลเอ็มอาร์ไอ
   
ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลชาติไทยเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากกรีฑาทัพเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เวิลด์คัพ ลิทัวเนีย 2021 เป็นที่เรียบร้อย ช่วงเช้าก่อนรับประทานอาหารได้มีการตรวจ pcr test เป็นครั้งที่สี่นับแต่เดินทางมาลิทัวเนีย บรรยากาศในทีมคึกคักเล็กน้อยโดยบรรดานักเตะได้พูดคุยสอบถามการจัดอันดับทีมที่เข้ารอบ ซึ่งล่าสุดยังเคาะไม่เรียบร้อยต้องรอผลการแข่งขันวันสุดท้ายอีกครั้ง แต่คู่ที่ประกบได้แน่นอนแล้วคือ ไทยพบคาซัคสถาน, รัสเซีย พบเวียดนาม , เวเนซูเอล่าพบโมร็อกโก ซึ่งฟีฟ่าลงโปรแกรมแล้ว

สำหรับอาการบาดเจ็บ ของ มูฮัมเหม็ด อุสมานมูซา กองหน้าตัวเก่งของไทย ทาง นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ แพทย์ประจำทีมเปิดเผยว่า มูฮัมหมัดมีอาการเข่าซ้ายบิดและข้อเท้าเจ็บ เบื้องต้นเช็คไม่น่าหนักถึงขนาดเอ็นฉีก ลักษณะคล้ายๆข้อเท้าแพลง และหัวเข่าแพลง เกิดจากการปะทะคู่แข่งล้มทับ โดยเช้าวันนี้ ( 20 ก.ย.) เตรียมจะนำ มูฮัมเหม็ด ไปโรงพยาบาลไปทำ MRI เพื่อดูอาการชัดๆอีกครั้งว่ามีอะไรเสียหายบ้าง อย่างไรก็ดี มูฮัมเหม็ดสามารถขยับเดินไปรับประทานอาหารเช้าด้วยตัวเองได้

ด้าน จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ได้รับฉายาใหม่ว่า มิสเตอร์เสื้อชมพู หรือ"พิงค์แมน"   ได้ทำสถิติใหม่ให้กับตัวเองและทีมชาติไทย โดยสามารถยิงประตูในฟุตซอลโลกติดต่อกันถึง 7 นัดไม่เว้นตั้งแต่ฟุตซอลโลก โคลอมเบีย 2016 โดยรอบแรกยิงประตูในเกมกับรัสเซีย ต่อด้วยคิวบา และ อิยิปต์ในนัดสุดท้ายรอบแรก จากนั้นยิงอาเซอร์ไบจาน ในรอบ 16 ทีม จากนั้นในลิทัวเนีย 2021 ยิงโปรตุเกส ต่อด้วย โมร็อกโก และ หมู่เกาะโซโลมอน ซึ่งสองเกมสุดท้ายยิงด้วยจังหวะเพาเวอร์เพลย์ซึ่งเขาจะใส่เสื้อสีชมพูลงสนามเป็นที่จดจำของแฟนฟุตซอลทั่วโลก

ด้าน ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กองหน้าที่เล่นฟุตซอลโลกมาแล้ว 3 สมัย ตั้งแต่ปี 2012 สามารถยิงประตูรวมกันเป็น 12 ประตูและซัดแฮตทริกที่สองในฟุตซอลโลกในเกมกับ หมู่เกาะโซโลมอน แลพเป็นประตูที่ 195 ในนามทีมฟุตซอลทีมชาติไทย

โดยเจ้าตัวกล่าวว่า "เกมกับหมู่เกาะโซโลมอน เราทำผลงานได้ดี เล่นกันได้ตามเป้าหมาย สามารถทำประตูได้เยอะ แต่ข้อผิดพลาดก็เยอะ และผมคิดว่าเราเสียประตูเยอะเกินไป เราต้องพยายามแก้ไข ก่อนลงสนามในเกมต่อไป"

 "เราเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ของกลุ่ม เราก็ต้องพยายามทำให้ดี พยายามทำงานหนักและสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการฟุตซอลไทยให้ได้"

ทีมชาติไทย เข้ารอบเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม ซี จะต้องพบกับ คาซัคสถาน แชมป์กลุ่มเอ ในฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 23 กันยายน 2564 ที่สนาม ซัลกิริส อารีนา ในเมือง เคานาส ประเทศลิทัวเนีย ในเวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV36

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คู่ต่อกรไทย! คาซัคสถาน ยุโรปแปลงร่าง
    ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ลิทัวเนีย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ทีมชาติไทย ที่ลงเล่นชิงแชมป์โลก 6 สมัยติดต่อกันตั้งแต่ปี 2000 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จ เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน หลังเกมสุดท้ายรอบแรกเอาชนะ หมู่เกาะโซโลมอน 9-4 ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีมจาก 6 กลุ่ม
  • เหตุผลเดียวเท่านั้นที่ทำให้โต๊ะเล็กไทยไม่ได้ไปต่อ
    ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย เดินหน้าเข้าสู่เกมสุดท้ายของรอบแรกกันแล้ว ซึ่งล่าสุดก่อนเกมการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นมี 9 ทีมการันตีการผ่านเข้ารอบ 16 ทีม เป็นที่แน่นอนแล้ว ประกอบไปด้วย คาซัคสถาน (ยุโรป), เวเนซูเอลา (อเมริกาใต้), รัสเซีย (ยุโรป), โปรตุเกส (ยุโรป), โมร็อคโก (แอฟริกา), บราซิล (อเมริกาใต้), สเปน (ยุโรป), อาร์เจนติน่า (อเมริกาใต้), อิหร่าน (เอเชีย) เหลืออีก7 ทีมจะตามเข้ารอบไป
  • เอเชียเปิดหัวฟุตซอลโลก เฮ! 2 พ่าย 3
    ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งมี 24 ทีม ลงทำการแข่งขัน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 กลุ่มๆละ 4 ทีม โดยทวีปเอเชียมี 5 ทีมที่ร่วมลงทำการแข่งขันประกอบไปด้วย อิหร่าน,ญี่ปุ่น,ไทย,อุซเบกิสถาน และ เวียดนาม ซึ่งทุกทีมต่างลงเล่นในนัดแรกของรอบแรกไปแล้วทั้งหมด โดยตัวแทนจากทวีปเอเชียเก็บชัยชนะได้ 2 ทีม ส่วนอีก 3 ทีมแพ้ทั้งหมด
  • ฟีฟ่าเดย์เอเชียสุดเหงา กว่าครึ่งไร้แมตช์เตะ รวมไทยด้วย
    ปฏิทินฟีฟ่าเดย์งวดนี้ ( 31 ส.ค.-10 ก.ย.64) ที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติจัดโปรแกรมมาเพื่ออัพเดทความเคลื่อนไหวในการพัฒนาทีมชาติต่างๆ ซึ่งมีทั้งโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกและอุ่นเครื่องเตรียมทีม ซึ่งการลงทำการแข่งขันก็จะมีแต้มเพื่อคิดคะแนนแตกต่างกันไปในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ,ชิงแชมป์ทวีป,ชิงแชมป์ภูมิภาคก็จะมีคะแนนสะสมให้มากกว่าปกติ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »