ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โรนัลโด้อุ้มโซลชา, เด เคอา เซฟจนปวดมือ ! เจาะ 5 ประเด็น แมนยู หืดจับเฉือน บียาร์เรอัล

โรนัลโด้อุ้มโซลชา, เด เคอา เซฟจนปวดมือ ! เจาะ 5 ประเด็น แมนยู หืดจับเฉือน บียาร์เรอัล

Posted 30/09/2021 by siamsport

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังคงได้ไปต่อหลังนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉือนหวิว บียาร์เรอัล 2-1 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ เมื่อวันพุธที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา


"ปีศาจแดง" เล่นไม่ค่อยดีนักในครึ่งแรกโดยเฉพาะแบ็กขวาที่โดนโจมตีอย่างหนัก ขณะที่แดนกลางก็ไม่สามารถครองบอลได้เลย สวนทางกับ "เรือดำน้ำสีเหลือง" ที่สร้างโอกาสได้หลายครั้งแต่เจ้าบ้านต้องขอบคุณ ดาบิด เด เคอา ที่โชว์ซูเปอร์เซฟเป็นว่าเล่น

ขณะที่ครึ่งหลัง ดีโอโก้ ดาโลต์ ยังคงเป็นบ่อน้ำมันชั้นดีให้ทีมเยือนเจาะเล่น และพวกเขาก็มาได้ประตูจากการขึ้นเกมทางด้านนี้ แต่เดชะบุญที่ อเล็กซ์ เตลลิส ยิงตีเสมอได้สุดสวย และการปรับหมากด้วยการส่ง เจสซี่ ลินการ์ด กับ เฟร็ด ลงสนามนำไปสู่การได้ประตูชัยช่วงนาทีสุดท้ายทดเจ็บจากการยิงของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

1. แบ็กขวาบ่อน้ำมันชั้นดี

การที่แมนฯ ยูไนเต็ด ขาด อารอน วาน-บิสซาก้า เนื่องจากติดโทษแบนหลังได้รับใบแดงในเกมแรก ทำให้ โซลชาจำเป็นต้องใช้งาน ดีโอโก้ ดาโลต์ ซึ่งแมตช์นี้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นที่พึ่งพาไม่ได้เลย

บียาร์เรอัล มองเห็นจุดอ่อนในพื้นที่ฝั่งขวาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ช่วงต้นเกมและจัดการโจมตีทางฝั่งนั้นตลอด โดยฟูลแบ็กชาวโปรตุกีส ไม่สามารถต้านทานเกมรุกทางฝั่งซ้ายของทีมเยือนได้เลย

จริงๆ แล้ว "เยลโล่ซับมารีน" มีโอกาสที่จะจบสกอร์ได้หลายต่อหลายครั้งจากการโจมตีทางแบ็กขวาแมนฯ ยูฯ แต่น่าเสียดายที่พวกเขาขาดความเฉียบคม ขณะเดียวกันก็ต้องชม ดาบิด เด เคอา ที่โชว์หนึบหลายครั้ง

ครึ่งหลังพอ บียาร์เรอัล เจาะทาง ดาโลต์ แล้วได้ประตู จากนั้นพวกเขาดันหันมาเล่นเกมรับมากไปหน่อย ทำให้โอกาสในการโจมตีอย่างต่อเนื่องต้องขาดต้อนไป สุดท้ายด้วยการที่เล่นเกมรับมาตลอดส่งผลต่อสภาพร่างกายและก็ต้องมาเจอทีเด็ด โรนัลโด้

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ โซลชา ต้องขบคิดก็คือในแมตช์ดวล อตาลันต้า ทีมยังต้องใช้งาน ดาโลต์ ต่อเนื่องจาก วาน-บิสซาก้า ยังติดโทษแบนอีก 1 แมตช์ และด้วยผลงานในเกมนี้ คงทำให้คู่แข่งมองเห็นวิธีการเจาะเข้าไปทำประตูของ "ผีแดง" ได้ไม่ยาก

2. เด เคอา เหมาะสมสำหรับตำแหน่งมือ 1

ช่วงกลางซีซั่นที่ผ่านมา คงมีแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคนที่เรียกร้องให้ดร็อป ดาบิด เด เคอา และเปิดโอกาสให้ ดีน เฮนเดอร์สัน ลงสนาม เนื่องจากไม่ค่อยปลื้มผลงานของนายด่านเคราแพะที่ผิดพลาดบ่อยๆ แต่ตอนนี้พวกเขาเหล่านั้นคงรู้แล้วว่าใครคือโกลที่เหมาะสมเป็นมือ 1 ของทีม !!

"มิสเตอร์ดีน" อาจจะดูหวือหวามีจังหวะเซฟเด็ดๆ ให้เห็นหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา แต่หากใครที่เป็นสาวก "เร้ด อาร์มี่" พันธุ์แท้คงจะรู้ดีว่าจังหวะแบบนั้น เด เคอา เคยแสดงให้เห็นมาแล้วเป็นร้อยครั้ง แถมจังหวะยากก็นั้นก็มีให้เห็นอยู่บ่อยๆ

สำหรับแมตช์นี้ต้องบอกเลยว่าสามคะแนนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับ ต้องขอบคุณความสุดยอดของ นายด่านชาวสแปนิช ที่โชว์ซูเปอร์เซฟเป็นว่าเล่นทั้งในครึ่งแรก และครึ่งหลัง พูดง่ายเซฟจนปวดมือ ไม่งั้นสถานการณ์ของทีมคงย่ำแย่ยิ่งกว่านี้อีกหลายเท่า

ฟอร์มการป้องกันที่ยอดเยี่ยมในเกมนี้คงเป็นเครื่องการันตีให้เด็กผีได้เห็นว่า เด เคอา ยังคงเป็นยอดโกลเหมือนเดิม แม้จะมีช่วงผลงานดร็อปไปบ้าง แต่สุดท้ายทีมยังคงต้องพึ่งพาเขา ส่วน เฮนเดอร์สัน สิ่งที่ทำก็คือ "ทำใจ" ไปเล่นเกมฟุตบอลถ้วยในประเทศ ซึ่งก็เหลือแค่ เอฟเอ คัพ เท่านั้น 

3. เกมสวนกลับ บียาร์เรอัล ทรงประสิทธิภาพ

อูไน เอเมรี่ วางแท็กติกสู้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยสไตล์ที่ถนัดก็คือตั้งรับเหนียวแน่นและรอจังหวะสวนกลับ ซึ่งเอาเข้าจริงๆ ในครึ่งแรกพวกเขาทำผลงานได้เหนือกว่าเจ้าบ้านด้วยซ้ำ และมีโอกาสทำประตูหลายครั้ง

การที่ บียาร์เรอัล สร้างโอกาสได้มากมายมาจากการเล่นด้วยความใจเย็น และรอให้ "เร้ด เดวิลส์" ขึ้นเกมพลาดก่อนจะตัดบอลและเปิดเร็วให้ผู้เล่นทางฝั่งซ้ายโดยทั้ง อัลเบร์โต้ โมเรโน่ และ อาเนาท์ ดานยูม่า จัดการ ดาโลต์ ได้ตลอด ทำให้ทีมมีโอกาสหลุดเข้าไปลุ้นทำประตูได้เรื่อยๆ

จะว่าไปแล้วหากลูกทีมของ เอเมรี่ มีความเฉียบคมในการยิงประตูมากกว่านี้ เชื่อได้เลยว่าตัวเลขบนสกอร์บอร์ดคงไม่ใช่ 0-0 ในช่วง 45 นาทีแรกแน่นอน แต่กระนั้นแท็กติกของทีมเยือนต้องบอกได้เลยว่าใช้ได้ผลดีแท้กับ แมนฯ ยูฯ ที่เล่นได้สะเปะสะปะ ขาดรูปแบบที่ชัดเจน

น่าเสียดายในช่วงครึ่งหลังที่ เอเมรี่ ปรับหมากให้ลูกทีมพยายามเน้นเกมรับมากขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากทีมได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ทำให้ "ปีศาจแดง" มีพื้นที่โจมตีมากยิ่งขึ้น จนในที่สุดก็ต้องมาเสียประตูอย่างที่เห็น

ต้องยอมรับว่าในช่วง 20 นาทีสุดท้าย บียาร์เรอัล จ่ายบอลผิดพลาดหลายครั้งและเกือบโดนยิงประตูหลายหน สาเหตุที่เป็นแบบนี้อาจจะเกิดจากสภาพร่างกายที่อ่อนล้าเนื่องจากตั้งเล่นตั้งรับตลอดทั้งเกม ที่สำคัญโอกาสในการสวนกลับก็น้อยลงเพราะทีมหันมารับเต็มตัวมากเกินไป

หากพูดกันแบบแฟร์ๆ เกมนี้ บียาร์เรอัล ควรได้ 1 แต้มกลับบ้านจากผลงานที่ยอดเยี่ยม แต่บางครั้งเกมลูกหนังก็ไม่ได้ยุติธรรมเสมอไป !!!
 
4. โรนัลโด้ เซฟ โซลชา

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงเป็นฮีโร่กู้วิกฤติให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เสมอ ในเกมนี้แม้ว่าเขาจะดูเงียบๆ หงอยๆ ไปบ้าง แต่ด้วยความเป็นนักเตะระดับโลกขอแค่จังหวะเดียวเน้นๆ ก็สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ทันที

จะว่าไปแล้ว "ซีอาร์ 7" เล่นไม่ออกจริงๆ ในเกมนี้เมื่อโดนแนวรับสุดแกร่งอย่าง ราอูล อัลบิโอล กับ เปา ตอร์เรส เล่นงานจนอยู่หมัด ต้องยอมรับเลยว่าทั้งสองคนทำให้ โรนัลโด้ เจองานยากลำบากในการหลุดเข้าไปทำประตู

จริงๆ แล้วการส่ง เอดินสัน คาวานี่ ลงสนามทำให้เกมบุกของ แมนฯ ยูฯ ดูมีชีวิตชีวามากขึ้้น การวิ่งไล่บอลแบบไม่มีหยุด, พยายามหาช่องเข้าทำ และไล่บี้แย่งบอลจากคู่แข่ง ทั้งหมดนี้ "เอล มาทาดอร์" แสดงให้เห็นสาวก "ผีแดง" ได้เห็นว่าเขายังแกร่งแม้อายุมากแล้วก็ตาม

การตัดสินใจส่ง เจสซี่ ลินการ์ด ลงสนามแน่นอนว่าแฟนบอลเจ้าบ้านเข้าใจได้ แต่การส่ง เฟร็ด ลงมาเล่นแบ็กซ้าย คงมีหลายคนเกาหัวเพราะงงกับแท็กติกโซลชา แต่จังหวะประตูชัยของ โรนัลโด้ ก็เริ่มจากการเปิดบอลของ ดาวเตะชาวบราซิเลียน ฉะนั้นจุดนี้ต้องยกเครดิตให้กับ "น้าลูกอม" เต็มๆ

ทั้งนี้ โรนัลโด้ ในวัย 36 ปีกับ 236 วัน กลายเป็นนักเตะที่อายุมากที่สุดอันดับที่ 2 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สามารถยิงประตูในเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปได้ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อจาก ไบรอัน ร็อบสัน (36 ปีกับ 282 วัน) ที่ทำได้ในเกมกับ กาลาตาซาราย เมื่อปี 1993

5. คุณภาพนักเตะจะเซฟโซลชาได้อีกกี่นัด

สามคะแนนที่ดูหอมหวานและน่าดีใจสำหรับสาวก "เร้ด อาร์มี่" มันแฝงไปด้วยคำถามที่ว่าชัยชนะมาจากแท็กติก และการแก้เกมของ โซลชา หรือเกิดขึ้นเพราะคุณภาพของนักเตะที่มีอยู่ในทีม

หลายคนอาจจะมองว่าหาก "น้าลูกอม" ไม่ปรับหมากใส่ผู้เล่นเกมรุกลงสนามในช่วง 20 นาทีสุดท้าย ชัยชนะคงไม่บังเกิดแน่นอน ต้องยกความดีความชอบให้กับ โซลชา ที่กล้าได้กล้าเสียไม่ขี้ขลาดเหมือนเกมที่แล้ว

อย่างไรก็ตามหากมองภาพรวมในแมตช์นี้ เห็นได้อย่างชัดเจนว่าแท็กติกของ โซลชา สู้ เอเมรี่ ไม่ได้เลย เกมของแมนฯ ยูฯ เป็นรอง บียาร์เรอัล ตลอด 45 นาทีแรก และเกือบโดนยิงไม่รู้กี่ครั้งกี่หน ขณะที่ช่วงต้นครึ่งหลังก็เป๋ไปเป๋มาจวนเจียนจะโดน จนสุดท้ายก็โดนจนได้

หลังจากที่เสียประตู แมนฯ ยูไนเต็ด เดินเครื่องเต็มสูบแต่ก็เหมือนเตะบอลอัดกำแพงจนกระทั่งมาได้ประตูจากลูกตั้งเตะ บอกตามตรงหากไม่ได้ลูกฟรีคิกโอกาสเข้าทำแบบโอเพ่นเพลย์ของ "ผีแดง" ไม่มีให้เห็นด้วยซ้ำ

เกมนี้ต้องบอกว่า เอเมรี่ ทำทุกอย่างได้ดีเยี่ยมตามแท็กติกที่วางเอาไว้แต่ขาดแค่ประสิทธิภาพในการจบสกอร์ ส่วน โซลชา สิ่งที่ต้องยอมรับก็คือที่แมนฯ ยูฯ ได้สามคะแนนต้องขอบคุณคุณภาพของผู้เล่น โดยเฉพาะ โรนัลโด้ ที่ยังคงคมกริบในยามวิกฤติเสมอ !!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สถิติอีกแล้ว! โรนัลโด้ขึ้นแท่นนักเตะเล่นชปล.มากสุด
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แซง อีเกร์ กาซียาส ขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่ลงเล่นมากสุดในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เรียบร้อย พร้อมถึงตัวเลขหลักไมล์ที่ 900 ในการเล่นระดับสโมสร
  • โอเล่ไทม์! แมนยูทำได้ "โรนัลโด้" ฮีโร่ซัดทดเจ็บน.95พาแมนยูแซงบียาร์เรอัล
    "ปีศาจแดง" ของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำผลงานได้ตามเป้าหลังได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซัดประตูชัยช่วงทดเจ็บนาที่ 90+5 พาทีมรัวแซง บียาร์เรอัล 2-1 เก็บสามแต้มสำคัญรั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ คืนวันพุธที่ผ่านมา
  • โอเล่ไทม์! แมนยูทำได้ "โรนัลโด้" ฮีโร่ซัดทดเจ็บน.95พาแมนยูแซงบียาร์เรอัล
    "ปีศาจแดง" ของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำผลงานได้ตามเป้าหลังได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซัดประตูชัยช่วงทดเจ็บนาที่ 90+5 พาทีมรัวแซง บียาร์เรอัล 2-1 เก็บสามแต้มสำคัญรั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ คืนวันพุธที่ผ่านมาสนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด พาทีมลงสนามล่าสุดเปิดบ้านพ่ายต่อ แอสตัน วิลล่า 0-1 ส่งผลให้พวกพวกเขาแพ้เก...
  • คอนเฟิร์ม!โซลชาแจงแล้วแม็กไกวร์พักนานแค่ไหน
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจงแล้วแบบชัดๆ เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ พร้อมอัพเดตความฟิต ลุค ชอว์ ก่อนดวล บียาร์เรอัล วันพุธนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »