ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟาน เดอ เบ็ค ,ระบบการเล่น ,ฯลฯ - การบ้าน 5 ข้อของโซลชาช่วงเบรกทีมชาติ

ฟาน เดอ เบ็ค ,ระบบการเล่น ,ฯลฯ - การบ้าน 5 ข้อของโซลชาช่วงเบรกทีมชาติ

Posted 05/10/2021 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้พักแข้งพักขาอีกรอบหลังมีฟอร์มไม่สู้ดีเนื่องจากมีเกมทีมชาติเข้ามาแทรก
    
และไม่ต้องสงสัยเลยว่าทันทีที่กลับมาลงสนามอีกคำรบ แฟนบอล ผีแดง ย่อมต้องการเห็นทีมรักกลับมาระเบิดฟอร์มเฉิดฉายได้อีกครั้ง

จะว่าไปแล้ว การได้พักเบรกน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเกิดขึ้นอย่างถูกที่ถูกเวลาเนื่องจากผลงานในสนามของพวกเขากลับมาสร้างความน่ากังขาไม่เลิกถึงขนาดเก็บได้แค่แต้มเดียวในลีกสองเกมหลัง

แม้ดาวเตะหลายรายจะโชว์ฟอร์มโดยส่วนตัวได้อย่างยอดเยี่ยมในต้นซีซั่น แต่สิ่งที่ ผีแดง ยังจัดการไม่ได้คือการคอนโทรลเกมให้สำเร็จตลอด 90 นาที และมันมีผลกระทบในทางลบ

ถึงตอนนี้ยังเร็วไปที่จะบอกว่าทีมไหนมีโอกาสคว้าแชมป์ไปเชยชมมากที่สุด แต่สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด หากพวกเขาปล่อยให้ปัญหายืดเยื้อต่อไป มันย่อมไม่เป็นผลดีแน่ และนี่คือการบ้าน 5 ข้อที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จำเป็นต้องแก้ไขให้ได้ด้วยการใช้เวลาว่างช่วงเบรกทีมชาติให้เกิดประโยชน์

- ระบบการเล่น

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา บอกกับลูกทีมในช่วงปรีซีซั่นว่าหมาก 4-3-3 คือกลยุทธ์ที่เหมาะที่สุดสำหรับ ปีศาจแดง ในซีซั่นนี้ แต่ไม่นานเท่าไหร่ แผนการเล่น 4-2-3-1 ก็ถูกนำกลับมาใช้อีกจนได้

และจากที่เห็น เร้ด เดวิลส์ ยังหนีไม่พ้นโดนคู่แข่งทะลวงประตูจากเกมโต้กลับแทบทุกนัดอีกตามเคย มันจึงเกิดคำถามที่น่าสนใจว่าตกลงพวกเขาสมควรเน้นหนักในด้านการเพิ่มความเฉียบขาดในเกมรุก หรือว่าจะหันไปหาวิธีขันแนวรับให้รัดกุมมากขึ้นดีหนอ

แน่นอนว่าการพูดเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าการลงมือทำ และฟุตบอลในสนามจริงก็ไม่ใช่ฟุตบอลในวิดีโอเกมส์ มันจึงต้องใช้เวลาไม่น้อยต่อการสร้างสมดุลย์ให้เกิดขึ้นภายในทีม

แต่จะอย่างไรก็ช่าง เชื่อเถอะว่าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างมั่นคง และมีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์จนถึงท้ายซีซั่น พวกเขาก็จำเป็นต้องยึดถือแผนการเล่นแผนใดแผนหนึ่งเท่านั้นที่เวิร์คที่สุด แทนที่จะสลับแผนไปเรื่อยเปื่อยจนดูราวกับว่าพวกเขาอยู่ในห้องทดลองยังไงยังงั้น

-คู่หูในแดนกลาง

นี่คือโจทย์อีกข้อที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังแก้ไม่ตก และสลับสับเปลี่ยนสองมิดฟิลด์ตัวกลางมาตลอดทั้งซีซั่นโดยไม่มีใครการันตีตำแหน่งในทีม 11 ตัวแรกได้ซะที

ถึงขณะนี้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กับ เฟร็ด ยังเป็นคู่หูที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ให้ความไว้เนื้อเชื่อใจมากที่สุดหลังจากสองดาวเตะมีบทบาทสำคัญ แต่ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าถ้า ปีศาจแดง ต้องการยกระดับเกมให้ก้าวไปอีกขั้น พวกเขาก็จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงในจุดนี้

ดังจะเห็นว่าซีซั่นนี้ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค และ เนมานย่า มาติช ต่างก็ส่งสัญญาณในแง่ดีออกมาทั้งคู่ แต่ให้น่าเสียดายที่ไม่มีใครเลยสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเจ้านายได้กระทั่งไม่มีตำแหน่งที่ถาวรในทีมจนกลายเป็นคู่ "แม็คเฟร็ด" ที่ยังได้ลงบู๊เป็นตัวจริงทั้งๆที่สโมสรมีอ็อปชั่นให้เลือกมากมายหลังจากใช้เงินเสริมทัพมาโดยตลอด

-กราบซ้าย

เป็นปัญหาโลกแตกอีกชิ้นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องบริหารจัดการให้ได้ในยามที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด เรียกความฟิตกลับมาได้สำเร็จ แต่เท่าที่เห็นเขายังเป็นลูกทีมคนโปรดของกุนซือหน้าละอ่อน เพียงแต่ต้องแข่งขันกับเพื่อนร่วมสังกัด หากหวังได้ลงเล่นในตำแหน่งโปรดปรานนี้
 
กล่าวคือ ปอล ป็อกบา ต้องการมีอิสระเล่นเกมรุกบริเวณริมสนามเช่นเดียวกับ เจสซี่ ลินการ์ด เพื่อเปิดทางสะดวกให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส บัญชาเกมอย่างเต็มที่ตามแบบฉบับของนักเตะหมายเลข 10 ขณะที่ เจดอน ซานโช่ ก็เคยเล่นในพื้นที่ทางซ้ายนี้ อีกทั้ง อองโตนี่ มาร์กซิยาล ก็ซัดประตูได้จากกราบซ้ายในเกมล่าสุดกับ เอฟเวอร์ตัน โดยยังไม่นับรวมถึง แอนโธนี่ เอียลังย่า ดาวรุ่งของทีมซึ่งโลดแล่นทางด้านซ้ายเช่นกัน

ฉะนั้นแล้ว ลองคิดดูเถอะว่าหากทั้งหมดฟิตเปรี๊ยะ ใครกันที่สมควรได้ยึดครองพื้นที่ทางด้านซ้ายของสนาม

- บิ๊กแม็ตช์จ่อคอหอย

เป็นเรื่องแปลกที่ในยามตกอยู่ภายใต้ความกดดัน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มักเอาตัวรอดได้เสมอจึงอาจส่งผลให้เขารักษาเก้าอี้เอาไว้ได้จนป่านนี้แม้จะไม่มีใครตอบได้ว่าเขาจะดวงแข็งแบบนี้ต่อไปอีกนานแค่ไหน

โดยเฉพาะหลังจบโปรแกมทีมชาติ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องเจองานช้างแมมมอมเนื่องจากมีคิวต่อกรกับทีมระดับหัวตารางของซีซั่นก่อนแบบมาราธอน รวมทั้งยังมีเกม แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มให้ต้องออกแรงควบคู่ไปด้วย

เป็นเช่นนี้แล้ว ผีแดง จึงต้องพัฒนาฟอร์มการเล่นให้แจ๋วกว่าต้นซีซั่นที่ผ่านมาให้ได้ แต่ก็นั่นแหละ ไม่แน่ว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อาจพาทีมถูไถเอาตัวรอดไปได้อีกตามเคยแม้ฟอร์มในสนามอาจไม่น่าประทับใจอะไรนักก็ตาม

- ส่วนเกินของโรงละคร

สุดท้ายแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด สมควรต้องจริงจังสักทีสำหรับอนาคตของพ่อค้าแข้งที่ได้แต่นั่งตบยุงรอที่ข้างสนาม

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่แทบไม่มีส่วนร่วมกับทีมเลยนอกจากนั่งจับเจ่าอยู่บนซุ้มม้านั่งสำรอง และสมควรต้องโบกมือลา โรงละครแห่งความฝัน ในช่วงเปิดตลาดเดือนม.ค.หากว่าสถานการณ์ของเขาจะยังไม่ได้รับการแก้ไข

แล้วไหน ดีน เฮนเดอร์สัน อีกรายที่ทำไปทำมาส่อท่าว่าจะต้องรับบทพระรองนายทวารมือสองต่อไปอย่างแน่นอนแล้วหลังจาก ดาบิด เด เคอา ยึดตำแหน่งเอาไว้ได้ด้วยผลงานที่น่ายกนิ้วให้

พร้อมกันนี้ ยังมีเรื่องบทบาทในระยะยาวของทั้ง เจสซี่ ลินการ์ด และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล รอการสะสางด้วยเช่นกัน อีกทั้งอะไหล่ในแผงหลังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็สู้จะไม่สามารถพึ่งพาอะไรได้มากนัก

จากภาพใหญ่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีขุมกำลังที่ดีพอไม่เป็นสองรองใคร ขาดก็แต่เขาจำเป็นต้องเจียระไนให้นักเตะฉายฟอร์มเก่งออกมาให้ได้เท่านั้นก่อนที่มันจะสายไปเมื่อถึงช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วัดกันไปเลย!สถิติชี้ "ซาลาห์" คมกว่า "เมสซี่ - โรนัลโด้"
    เมื่อเร็วๆ นี้ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลังคนดังของ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ชั่วโมงนี้ไม่มีนักฟุตบอลคนไหนเจ๋งกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อีกแล้ว แถมเหนือกว่าสองแข้งเทพแห่งยุคอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกด้วย ซึ่งมันจะจริงอย่างที่ "คาร์ร่า" ว่าเอาไว้หรือเปล่านั้น สถิติที่จะนำมาเสนอนี้ น่าจะช่วยหาคำตอบได้บ้างไม่มากก็น้อย โดยเป็นสถิติของทั้งสาม (ซาลาห์, เมสซี่ และ โรนัลโด้) ที่นับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2020-21 มาจนถึงนัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว และเอามาแบ่งแยกวัดประสิทธิภาพเป็น 5 หัวข้อ (อ้างอิงจาก The Sun)
  • ชั่วโมงนี้ต้องยอม!ริโอยกซาลาห์เก่งสุดในพรีเมียร์ลีก
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อวย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยอดดาวยิง ลิเวอร์พูล เก่งสุดแล้วในเวที พรีเมียร์ลีก ชั่วโมงนี้ พร้อมชม "หงส์แดง" เล่นครึ่งหลังได้สุดยอดในเกมเจ๊า แมนเชสเตอร์ ซิตี้
  • มีพรายมากระซิบ...ป๋าเฟอร์กี้ว่ายังไงโซลชาดร็อปโด้เป็นสำรอง
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวถูกอดีตเจ้านาย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำหนิการตัดสินใจจัดทัพแบบน่าเซอร์ไพรส์ด้วยการดร็อป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ทำได้แค่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ในรังตัวเองเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • น้าโย่งดูออก!อดีตหอกลิเวอร์พูลเฉลยจุดเดียวที่แมนยูไปไม่ถึงแชมป์
    ปีเตอร์ เคราช์ อดีตดาวยิงหุ่นเสาโทรเลขของ ลิเวอร์พูล แสดงมุมมองว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีศักยภาพมากพอที่จะท้าทายตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ หากแต่มีจุดบกพร่องด้านเดียวเท่านั้นที่ทำให้แฟน ผีแดง ได้แต่รอเก้อเคราช์ ซึ่งเคยค้าเกิอกกับ เร้ด แมชีน ยืนยันหนักแน่นว่า ปีศาจแดง ชุดปัจจุบันมีขุมกำลังที่ดีเยี่ยมไม่แพ้คู่แข่งรายไหน และสมควรได้ลุ้นแย่งแชมป์อย่างจริงๆจังๆ แต่เหตุที่พวกเขาทำไม่สำเร็จไม่ได้เป็นปัญหาที...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »