ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 4 อดีตยอดแนวรุกผู้ไม่เคยติด 3 คนสุดท้ายในการลุ้น บัลลง ดอร์

4 อดีตยอดแนวรุกผู้ไม่เคยติด 3 คนสุดท้ายในการลุ้น บัลลง ดอร์

Posted 06/10/2021 by siamsport

สำหรับนักฟุตบอลแล้วนั้น บัลลง ดอร์ นับเป็นรางวัลส่วนตัวที่ว่ากันว่าเป็นรางวัลอันทรงเกียรติมากที่สุดก็ว่าได้ เพราะมันเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับจากหลายฝ่าย รวมถึงมีการมอบกันมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ปี 1956 เลยทีเดียว
    ส่วนใหญ่แล้วคนที่ได้รางวัลนี้มักจะเป็นนักเตะในแนวรุก หลังจากที่พวกเขามักจะได้รับการจับตามองจากคนทั่วไปมากกว่านักเตะในตำแหน่งอื่นๆ อย่างไรก็ตาม มันก็มีนักเตะแนวรุกชื่อดังบางคนที่ไม่เคยแม้แต่จะติด 3 อันดับแรกของการมอบรางวัลเลยด้วยซ้ำ

    ทั้งนี้ วันนี้เราจะมายกตัวอย่างกันสัก 4 คนว่าอดีตแข้งแนวรุกชั้นยอดคนไหนบ้างที่ถึงแม้จะเคยทำผลงานได้ยอดเยี่ยม แต่กลับไม่มีชื่อติดแม้กระทั่ง 3 อันดับแรกในการลุ้นรางวัลลูกฟุตบอลทองคำกันเลย โดยเราจะนับเฉพาะการมอบรางวัลตั้งแต่ระหว่างปี 1995 จนถึงปัจจุบันเท่านั้น เพราะว่าปี 1995 ถือเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดให้สามารถลงคะแนนเสียงให้กับนักเตะซึ่งเกิดนอกทวีปยุโรปได้

    - ซามูเอล เอโต้
    อดีตดาวยิงชาวแคเมอรูนเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ได้รับการยกย่องสูงมากคนหนึ่งในช่วงที่เขายังค้าแข้งอยู่ โดยเฉพาะช่วงระหว่างปี 2004 ไปจนถึงปี 2009 ที่เขาสามารถทำประตูให้กับ บาร์เซโลน่า ได้มากถึง 130 ประตูจากการลงเล่น 199 นัดในทุกรายการ ขณะที่ตอนอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน เขาก็เคยทำได้ 53 ประตู จากการลงเล่น 102 นัด จนเคยนำทีมเป็นทริปเปิ้ลแชมป์ในซีซั่น 2010-11 ด้วย

    น่าเสียดายที่ถึงแม้เขาจะยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ เอโต้ ก็ไม่เคยได้ขึ้นโพเดียม 3 คนสุดท้ายของการลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ เลย อย่างดีที่สุดของเขาคือการได้รับคะแนนเข้ามาเป็นอันดับ 5 ในการมอบรางวัลประจำปี 2009 ซึ่ง 3 คนที่มีคะแนนมากที่สุดในครั้งนั้นคือ ลิโอเนล เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ชาบี เอร์นานเดซ โดยที่ เมสซี่ ได้รางวัลไปเชยชม

    - อาร์เยน ร็อบเบน
    แม้ว่าจะเคยไปไม่รุ่งเท่าไหร่นักกับที่ เรอัล มาดริด แต่ผลงานของ ร็อบเบน กับการเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค มันก็ยอดเยี่ยมมากๆ จนถึงขั้นทำให้เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในปีกขวาที่เก่งที่สุดของวงการฟุตบอลสมัยใหม่ โดยเขาได้แชมป์หลายต่อหลายรายการกับ "เสือใต้" และเคยติดทีมยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) หลายหนด้วย

    อย่างไรก็ตาม กับการลุ้นรางวัลลูกฟุตบอลทองคำนั้น ร็อบเบน ไม่เคยเข้าสู่รอบ 3 คนสุดท้ายได้เลย โดยที่ใกล้เคียงที่สุดคือการมอบรางวัลประจำปี 2013 ที่เขาได้รับคะแนนโหวตเข้ามาเป็นอันดับ 4 ด้วยจำนวน 7.17 เปอร์เซ็นต์ โดยปีนั้น 3 คนสุดท้ายที่เข้าชิงคือ โรนัลโด้, เมสซี่ และ มานูเอล นอยเออร์ และท้ายที่สุด โรนัลโด้ ก็ได้รางวัลไปนอนกอด

    - รุด ฟาน นิสเตลรอย
    สมัยที่เขายังค้าแข้งอยู่นั้น ฟาน นิสเตลรอย ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าตัวเป้าที่อันตรายที่สุดคนหนึ่งของวงการลูกหนัง ผลงาน 150 ประตูจากการลงเล่น 219 นัดให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ 64 ประตูจากการลงเล่น 96 นัดให้ เรอัล มาดริด ถือเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงคุณภาพของเขาได้ดีกว่าอะไรทั้งหมด

    ถึงกระนั้น อันดับที่ดีที่สุดในการลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ ของอดีตยอดแข้งชาวดัตช์ก็คือที่ 6 แถมเขายังได้อันดับนั้น 2 สมัยอีกต่างหาก ประกอบด้วยในปี 2003 ที่มี พาเวล เนดเวด, เธียร์รี่ อองรี กับ เปาโล มัลดินี่ เข้าชิงรางวัลในฐานะ 3 คนสุดท้าย ก่อนที่ เนดเวด จะได้รางวัลไปครอง และปี 2007 ที่ตอนนั้นมี ริคาร์โด้ กาก้า, โรนัลโด้ และ เมสซี่ เป็น 3 คนที่ได้ขึ้นโพเดียม ซึ่งปีนั้น กาก้า ได้รางวัลกลับบ้าน

    - ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ
    ต๊อตติ ถือเป็นตำนานตลอดกาลของ อาแอส โรม่า คงเป็นเรื่องยากที่จะมีใครสามารถล้มบัลลังก์ "เจ้าชายแห่งกรุงโรม" ของเขาลงได้ หลังจากที่เขาอยู่กับ โรม่า แค่ทีมเดียวตลอดชีวิตการค้าแข้ง พร้อมกับทำประตูให้ทีมได้หลายลูกและนำทีมประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง

    น่าเศร้าที่ในการลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ นั้น ต๊อตติ ไม่เคยไปถึงรอบ 3 คนสุดท้าย อย่างดีที่สุดคือปี 2001 ที่เขาได้คะแนนเข้ามาเป็นอันดับ 5 โดย 3 คนที่ได้รับคะแนนเยอะที่สุดในปีนั้นคือ ไมเคิ่ล โอเว่น, ราอูล กอนซาเลซ และ โอลิเวอร์ คาห์น โดยที่ โอเว่น ได้รางวัลไปครองในท้ายที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรื่องปกติ!เอ็มบั๊ปเป้รับด่าเนย์มาร์จริง
    คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ระบุ ตนด่า เนย์มาร์ โทษฐานที่ไม่ยอมผ่านบอลให้ในเกมกับ มงต์เปลลิเย่ร์ จริง แต่เสริมว่าตนกับดาวเตะชาวบราซิเลียนไม่ได้มีความบาดหมางกันเลย และการพูดแบบนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เป็นปกติในโลกฟุตบอล
  • อดีตแข้งเปแอสเชชี้เนย์มาร์นิสัยแย่ลงหลังมาเล่นในฝรั่งเศส
    เอดูอาร์ด ซิสเซ่ อดีตกองกลาง ปารีสฯ ระบุ หลังจากที่ เนย์มาร์ มาเล่นให้ "เปแอสเช" แล้วนั้น นิสัยของเขาก็เปลี่ยนไปจากตอนอยู่กับ บาร์เซโลน่า อย่างสิ้นเชิง ซึ่งส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะ ปารีสฯ ตามใจเขามากเกินไปด้วย
  • ช่วยถนอมร่างกาย!ฟิฟโปรวอนทุกฝ่ายพักนักเตะบางนัด
    สหภาพนักฟุตบอลทั่วโลก หรือ ฟิฟโปร เรียกร้องให้มีการใช้งานนักเตะน้อยลงเพื่อเป็นการช่วยถนอมร่างกายของเหล่าพ่อค้าแข้งไปในตัว หลังจากผลสำรวจพบว่าที่ผ่านมาบรรดานักเตะต้องลงเล่นในช่วงที่มีโปรแกรมถี่เยอะเกินไป
  • เกมฟุตบอลออนไลน์ มีแต่รีวิวแย่ๆ
    ล่าสุดเกมฟุตบอล "eFootball 2022" ออนไลน์อย่างเป็นทางการ แต่อัตราการชมเกมเพียง 8.79% คะแนนโดยรวมในปัจจุบันคือ "กระแสรีวิวแย่ๆ" ข้อบกพร่องของเกมมากเกินไปด้วยคุณภาพกราฟิกที่ไม่ดีคือประเด็นหลักสำหรับผู้เล่นที่จะบ่น มาชมใบหน้าของดาวดังในเกมนี้กัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »