ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โรนัลโด้เฮ!ศาลตัดสินเป็นใจกรณีโดนข้อหาฉาว

โรนัลโด้เฮ!ศาลตัดสินเป็นใจกรณีโดนข้อหาฉาว

Posted 08/10/2021 by siamsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับข่าวดีเมื่อผู้พิพากษาในสหรัฐอเมริกาตัดสินว่าควรจะมีการยกเลิกข้อกล่าวหาการข่มขืนที่มีหญิงคนหนึ่งฟ้องร้องเขา แต่อีกฝ่ายยังมีเวลาคัดค้านคำตัดสินนี้อยู่
  
แดเนี่ยล อัลเบร็กต์ส ผู้พิพากษาในประเทศสหรัฐอเมริกา แนะนำให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องทำการยกเลิกข้อหาข่มขืนที่หญิงรายหนึ่งฟ้องร้อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ก่อนหน้านี้ แคธรีน มายอร์ก้า หญิงรายหนึ่งอ้างว่าเมื่อปี 2009 เธอเคยโดน โรนัลโด้ ข่มขืนในโรงแรมที่นคร ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ทั้งคู่บังเอิญเจอกันในไนต์คลับในช่วงก่อนหน้านั้น ซึ่งดาวเตะชาวโปรตุกีสปฏิเสธข้อหานั้นมาโดยตลอด

ที่จริงตอนปี 2010 ทั้งสองฝ่ายเคยหาข้อยุติร่วมกันนอกศาลได้แล้ว จากการที่ โรนัลโด้ จ่ายเงินให้เธอ 375,000 ปอนด์ (ประมาณ 17.25 ล้านบาท) เพื่อให้มันจบๆ ไปซะ แม้ว่าจะยืนกรานว่าตัวเองไม่มีความผิดก็ตาม ถึงกระนั้น เมื่อปี 2018 มายอร์ก้า ก็ออกมาฟ้องร้อง โรนัลโด้ อีกครั้งและขอให้มีการสอบสวนกันใหม่ โดยอ้างว่าตอนที่ยอมทำข้อตกลงกับ โรนัลโด้ เมื่อตอนปี 2010 นั้น มันเกิดขึ้นจากการที่เธอโดนอีกฝ่ายข่มขู่

ทั้งนี้ ในการออกมาฟ้องร้องเมื่อปี 2018 นั้น มายอร์ก้า ต้องการเงินจาก โรนัลโด้ มากถึง 54 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,484 ล้านบาท) แบ่งเป็นค่าความเจ็บปวดจากในอดีต, ค่าความเจ็บปวดที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และค่าลงโทษอย่างละ 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 828 ล้านบาท) ซึ่งทางทีมทนายของ มายอร์ก้า เอาเอกสารเกี่ยวกับทุกอย่างที่เคยเกิดขึ้นระหว่างทั้งคู่มาใช้เป็นหลักฐานด้วย

อย่างไรก็ตาม เอกสารที่ว่านั้นมันมาจาก ฟุตบอล ลีกส์ เว็บไซต์ที่อ้างว่ามักจะได้ข้อมูลมาจากการแฮ็ก ซึ่งตามกฎหมายแล้วนั้นข้อมูลแบบดังกล่าวไม่ถือว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้องหรือมีความน่าเชื่อถือตามกฎหมาย และทางทีมทนายความของ โรนัลโด้ ก็เอาประเด็นดังกล่าวมาใช้ในการสู้คดีเพื่อหวังว่าศาลจะสั่งยกเลิกคำกล่าวหาจาก มายอร์ก้า

กระทั่งล่าสุด ผู้พิพากษา อัลเบร็กต์ส ตัดสินว่าเอกสารที่ทีมทนายของ มายอร์ก้า ได้มานั้นมันผิดกฎหมายจริง จนสมควรจะมีการถอนฟ้อง โรนัลโด้ ซึ่ง ปีเตอร์ คริสเตียนเซ่น ทนายของ โรนัลโด้ บอกว่ารู้สึกดีใจกับคำตัดสินที่ออกมา

"เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ศาลพิจารณาประเด็นนี้อย่างละเอียดถี่ถ้วน และใช้กฎหมายอย่างถูกต้องจนนำไปสู่การแนะนำให้มีการถอนฟ้อง มิสเตอร์ โรนัลโด้" คริสเตียนเซ่น ระบุ

ขณะที่ฝั่งของ มายอร์ก้า นั้นมีเวลา 14 วัน ที่จะคัดค้านการตัดสินของศาลในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »