ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » กดแฮททริคในเก้านาที! ดาก้าแข้งเลสเตอร์สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่เพียบ

กดแฮททริคในเก้านาที! ดาก้าแข้งเลสเตอร์สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่เพียบ

Posted 21/10/2021 by siamsport

แพตสัน ดาก้า กองหน้าทีม เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์ให้กับฟุตบอลถ้วย ยูโรปาลีก ได้อย่างระบือลือลั่นจากการใช้เวลาแค่เก้านาทีกระทุ้งแฮททริคในเกมบุกพิชิต สปาร์ตัก มอสโกว์ 4-3 เมื่อวันพุธที่ 20 ต.ค.
          นัดที่ เดอะ ฟ็อกซ์ ยกทัพไปเล่นในแดนหมีขาวเป็นหนแรกของสโมสร ทีมของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เสียท่าให้กับเจ้าบ้านก่อนถึงสองประตู และออกอาการน่าเป็นห่วงอย่างหนัก แต่ก็มาได้ ดาก้า แผลงฤทธิ์เหมายิงสองเม็ดตีเสมอได้

          อย่างไรก็ดี ไม่เพียงเท่านั้นดาวเตะผิวสียังสร้างความฮือฮาเข่นเพิ่มอีกสองประตูรวมเป็นสี่ประตูพาทีมบุกเก็บสามแต้มได้ในที่สุดจากชัยชนะ 4-3

 และจากผลงานดังกล่าว มีการเปิดเผยว่า ดาก้า เป็นนักเตะประวัติศาสตร์ของฟุตบอลรายการนี้ไปแล้วเนื่องจากใช้เวลาเก้านาทีก็ยิงได้สามประตูซึ่งเป็นการใช้เวลาที่น้อยที่สุดโดยไม่เคยมีพ่อค้าแข้งรายไหนทำได้มาก่อน

          "มันเป็นช่วงเวลาที่น่าทึ่งสำหรับผมในราวสองสามวันที่ผ่านมา มันเป็นความพยายามที่ดีของทีม ผมมีความสุขที่ได้ช่วยทีม" ดาก้า เปิดปากหลังเกม

          "ไม่มีอะไรที่น่าเบื่อสำหรับ เลสเตอร์ แฟนบอลเยี่ยมมาก ผมรักทีมนี้ ผมกำลังสนุกกับเวลาของผม ผมต้องการพัฒนาต่อไป"

         ขณะเดียวกัน ดาก้า ยังครองสถิติเป็นนักเตะคนแรกของ เดอะ ฟ็อกซ์ ที่ยิงแฮททริคได้ในถ้วยยุโรป และเป็นดาวเตะแซมเบียรายแรกที่สร้างผลงานแบบเดียวกันนี้ได้ในระดับสโมสรของถ้วยยุโรปโดยไม่นับรวมเกมในรอบคัดเลือก

          และแน่นอนว่าเจ้าตัวเป็นขุนพลทีม สุนัขจิ้งจอก รายแรกเช่นกันที่ตะบันได้สี่เม็ดในเกมเดียวในทุกรายการนับตั้งแต่ ดีเร็ค ไฮนส์ เคยทำได้ในเกมบู๊กับ แอสตัน วิลล่า เมื่อเดือนพ.ย.1958

          ทั้งนี้ ดาก้า ดาวยิงชาวแซมเบียวัย 23 ปีเพิ่งย้ายมาจาก เร้ดบูลล์ ซัลซบวร์ก ในช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 23 ล้านปอนด์ (ราว 1,071 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »