ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บทวิเคราะห์เกมแดงเดือด...3 แข้งที่แมนยูต้องส่งลงบู๊กับลิเวอร์พูล

บทวิเคราะห์เกมแดงเดือด...3 แข้งที่แมนยูต้องส่งลงบู๊กับลิเวอร์พูล

Posted 24/10/2021 by siamsport

ก่อนเกมวันแดงเดือดต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์นี้ ต้องยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ดีในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มที่เฝ้าบ้านสยบ อตาลันต้า ได้อย่างสนุกเร้าใจ3-2
     แน่นอนว่านอกจากมันจะเป็นการลดความกดดันให้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แล้ว มันยังทำให้พลพรรค ปีศาจแดง เชื่อมั่นในฝีเกือกของตัวเองอยู่ลึกๆเช่นกันสำหรับเกมบู๊กับ หงส์แดง คู่แข่งตัวฉกาจ

      อย่างไรก็ดี จากภาพรวมในเกมฉะกับทีมจาก เซเรียอา มันชัดเจนเหลือเกินว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีจุดอ่อนในเกมรับ และถูกผู้มาเยือนซัดนำไปก่อนถึง 2-0 ในครึ่งแรก

      และแม้สุดท้ายแล้ว ผีแดง จะฮึดสู้เต็มสูบ และพลิกสกอร์แซงชนะได้อย่างยอดเยี่ยม 3-2 แต่มันย่อมไม่เป็นผลดีแน่หากพวกเขาไม่คิดปรับปรุง และหาทางแก้ไขจุดบกพร่องในการเผชิญหน้ากับอริเบอร์หนึ่งที่มีเกมรุกวูบวาบอันตรายกว่า อตาลันต้า หลายเท่าตัว

      จากชัยชนะที่มีต่อทีมของกุนซือ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สามประตูจากสามขุนพลไล่ตั้งแต่ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ก่อนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะเป็นฮีโร่ของทีมอีกตามเคย
 
      ด้วยเหตุนี้ หากกองหน้าผิวสีฟิตลงสนามได้ เขาก็สมควรมีชื่ออยู่ในโผไม่ว่าจะในตำแหน่ง 11 คนแรก หรือว่าตัวสำรอง ขณะที่กองหลังทีมชาติอังกฤษ และหัวหอกทีมชาติโปรตุเกสเป็นขาประจำของทีมอยู่แล้ว

      แต่ก็นั่นแหละ แม้เกมเมื่อกลางสัปดาห์ แมนฯ ยูไนเต็ด จะสร้างความประทับใจให้กับสาวกได้ในบางเรื่อง แต่ไม่ว่าจะยังไงพวกเขาก็สมควรมีการเปลี่ยนแปลงบางตำแหน่งในทีมสำหรับเกมปะทะกับทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์

      ก็ขนาด พอล สโคลส์ อดีตมิดฟิลด์ลูกหม้อของค่าย โอลด์ แทรฟฟอร์ด แท้ๆยังลงความเห็นเลยว่ากุนซือชาวเมืองเบียร์กำลังถูมือรอเจอ ผีแดง แม้ โซลชา จะคุมทีมสยบ อตาลันต้า ได้อย่างน่าเซอร์ไพรส์ก็ตาม

      และนี่คือทรรศนะของ ดิ เอ็กซ์เพรสส์ ที่ชี้ว่ากุนซือชาวนอรเวย์ควรปรับหมากจากเกมบู๊กับ อตาลันต้า สามตำแหน่งหากหวังที่จะเห็น แมนฯ ยูไนเต็ด กำราบ ลิเวอร์พูล ต่อหน้าสาวกของตัวเอง

 

 - วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ออก - เอริค ไบยี่ เข้า

      บ่อยครั้งที่ ลินเดอเลิฟ เล่นฟุตบอลเหมือนเป็นตัวแถม

      บางครั้งปราการหลังทีมชาติสวีเดนก็มีลีลาที่เงอะงะ แต่บางทีเขาก็แลดูสามารถพึ่งพาอาศัยได้

      แต่ที่แน่ๆ ในเกมกับ อตาลันต้า เมื่อคืนวันพุธ พ่อค้าแข้งสัญชาติไวกิ้งเล่นได้อย่างทุลักทุเลมากตลอด 45 นาทีแรก

      ดังจะเห็นว่าเขาประกบ มาริโอ ปาซาลิช หละหลวมจนทำให้ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่ไก่โห่ ส่งผลให้ ไมค์ ฟีแลน ผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยืนอยู่ข้างสนามถึงกับเบือนหน้าหนี

      ลองเป็นอย่างนี้ แค่หลับตาคิดว่า ลินเดอเลิฟ จะต้องเจอกับสามประสานของ ลิเวอร์พูล แฟน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็หนาวกันเป็นแถวแล้ว

      และถ้า ราฟาแอล วาราน จะเรียกความฟิตลงเล่นเกมนี้ไม่ทัน ไบยี่ ซึ่งมีความคล่องตัวมากกว่า ลินเดอเลิฟ ก็น่าจะเป็นอ็อปชั่นที่ โซลชา สมควรหันไปเรียกใช้บริการดูสักตั้ง 

 - สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ออก เนมานย่า มาติช เข้า

      เช่นเดียวกับ ลินเดอเลิฟ ที่ แม็คโทมิเนย์ มีเกมที่เลวร้ายกับ อตาลันต้า

      โดยเฉพาะเกมในครึ่งแรกที่ดาวเตะทีมชาติสกอตแลนด์เป็นเหมือนจุดอ่อนของทีม และในที่สุดเขาก็ถูกถอดออกในนาทีที่ 66 ให้ ปอล ป็อกบา ลงสนามแทน

      แน่นอนว่า ผีแดง พยายามปลุกปั้นเด็กในคาถารายนี้ให้ก้าวขึ้นมาเป็นกองกลางตัวรับชั้นยอดให้จงได้ แต่ดูแล้วเขายังห่างไกลจากจุดนั้นเยอะ

      ที่สำคัญ ลิเวอร์พูล มีแดนกลางที่แข็งแกร่ง และวิ่งสู้ฟัดทำลายเกมของคู่แข่งตลอดทั้ง 90 นาทีด้วย การใช้งาน มาติช ที่มีประสบการณ์มากกว่า แม็คโทมิเนย์ อาจช่วยแก้ปัญหาให้กับ ปีศาจแดง ได้ไม่มากก็น้อย
 
      และถ้าจะว่าไป มาติช ก็น่าจะเป็นกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอยู่ในเวลานี้ บางทีเหตุที่เขาได้ลงเล่นในช่วงสองนาทีสุดท้ายแทน เฟร็ด ในเกมกับ อตาลันต้า อาจหมายความว่า โซลชา ต้องการเก็บเขาเอาไว้ลงเล่นนัดที่สำคัญกว่าในวันอาทิตย์นี้ก็เป็นได้

- เฟร็ด ออก ป็อกบา เข้า

      ไม่ว่าจะยังไง ป็อกบา ก็ไม่ใช่นักเตะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สมควรทิ้งเอาไว้ที่ข้างสนาม

      ยิ่งในเกมดวลกับยอดทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ด้วยแล้ว มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสมีดีพอที่จะผ่านบอลแบบชี้เป็นชี้ตายให้ทีมแฮปปี้ได้เลย

      และหาก ผีแดง คิดลงบู๊ในระบบ 4-3-3 โดยมีกองกลางตัวรับหนึ่งคน และกองกลางตัวรุกสองคน ป็อกบา ก็ต้องเป็นหนึ่งในนั้น

      สำหรับ เครื่องจักรสีแดง เป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่าช่ำชองหมาก 4-3-3 มากเป็นพิเศษ บางทีการใช้แผนหนามยอกเอาหนามบ่ง หรือตาต่อตาฟันต่อฟัน อาจเป็นการเสี่ยงที่ได้ผลสำหรับ โซลชา ก็เป็นได้

      พูดได้เลยว่าหาก ป็อกบา ร่ายเพลงเตะให้ ผีแดง ได้เยี่ยมเหมือนในยามที่เขาลงเล่นให้ฝรั่งเศส ทีมของ โซลชา ก็น่าจะฟัดกับทีมของ คล็อปป์ ได้อย่างสูสีมากขึ้น

      ดังคำกล่าวของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เมื่อเร็วๆนี้ที่ว่านักเตะที่ดีที่สุดของทีมควรได้ลงสนามเป็นตัวจริงเสมอนั่นเอง

      ก็ได้แต่หวังว่าน้าลูกอมจะไม่ตัดสินใจอะไรผิดพลาดเป็นซ้ำสองเหมือนเกมเฝ้าบ้านเจ๊ากับ เอฟเวอร์ตัน อีกทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ด้วยสกอร์ 1-1 ก็แล้วกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »