ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปืนรัวครึ่งหลัง! แชมเบอร์ส,เอ็นเคเทียห์คนละตุงช่วยอาร์เซน่อลอัดลีดส์เข้ารอบ8ทีมคาราบาวคัพ

ปืนรัวครึ่งหลัง! แชมเบอร์ส,เอ็นเคเทียห์คนละตุงช่วยอาร์เซน่อลอัดลีดส์เข้ารอบ8ทีมคาราบาวคัพ

Posted 27/10/2021 by siamsport

"ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองฯ คาราบาว คัพ เป็นทีมแรกแบบหล่อๆ หลังเปิดบ้านสอย ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยที่ได้ทั้งสองประตูในช่วงครึ่งหลัง ซึ่ง คาลั่ม แชมเบอร์ส เบิกสกอร์แรก หลังจากที่ลงสนามเพียงไม่กี่วินาที ส่วน เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ จบสกอร์ปิดท้ายอย่างเหนือชั้น
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

    เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ "ไอ้ปืนใหญ่" ให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยืนหน้าเป้า โดยมี เอมิล สมิธ โรว์ เป็นจอมทัพ ส่วนผู้รักษาประตูเป็น แบร์นด์ เลโน่ ส่วนฝั่งทีมเยือนของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า มี แดเนี่ยล เจมส์ ลากเลื้อยริมเส้น และ คาลวิน ฟิลลิปส์ คุมแดนกลาง

    นาทีที่ 10 อาร์เซน่อล ได้ลุ้นประตูขึ้นนำ จากจังหวะหลุดเข้าไปยิงของ เซอัด โคลาซินัช แต่ไม่ผ่าน อิลลัน เมส์ลิเย่ร์ นายทวาร ลีดส์ ที่หุบขาป้องกันเอาไว้ได้

    นาทีที่ 26 โอกาสเป็นของฝั่งทีมเยือนบ้าง โดย แจ็ค แฮร์ริสัน ได้กดเต็มๆ ด้วยซ้าย แต่ แบร์นด์ เลโน่ โกลทีมเจ้าถิ่น ทิ้งตัวเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม

    เกมผ่านไปราวครึ่งชั่วโมง ทั้งสองทีมสู้กันสูสี แต่เป็น ลีดส์ ที่เริ่มมีรูปเกมดูดีกว่า อาร์เซน่อล กระนั้นนาทีที่ 43 "ไอ้ปืนใหญ่" ได้เสียวอีกครั้ง เมื่อ เอมิล สมิธ โรว์ ได้ยิงเน้นๆ ด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

    จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล 0 - ลีดส์ ยูไนเต็ด 0

    (Goal!!!) นาทีที่ 55 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะได้ลูกเตะมุม ซึ่ง นิโกล่าส์ เปเป้ โหม่งบอลตั้งเข้ากลาง และเป็น คาลั่ม แชมเบอร์ส กองหลังตัวสำรอง ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงไปเพียงไม่กีวินาที โขกเข้าไป แม้ เมส์ลิเย่ร์ ปัดออกมาได้ แต่บอลเลยข้ามเส้นประตูไปเรียบร้อย

     (Goal!!!) นาทีที่ 69 "ไอ้ปืนใหญ่" หนีเป็น 2-0 จากความผิดพลาดของ เลียม คูเปอร์ กองหลัง "ยูงทอง" ที่โหม่งบอลคืนหลังน้ำหนักไม่ดี และเป็น เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ที่สปีดตามไปกระดกบอลข้ามตัว เมส์ลิเย่ร์ ก่อนยิงแป้กๆ เข้าไป ซึ่งเจ้าตัวแอบเขินเบาๆ

    เกมเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย อาร์เซน่อล ควบคุมสถานการณ์ได้ดี แถมมีประตูนำคู่แข่งถึงสองลูก และนาทีที่ 89 เกือบได้เพิ่ม จากจังหวะที่ อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ ได้กดด้วยขวา บอลข้ามคานไปแบบได้ลุ้น

    ครบ 90 นาที มีการทดเวลาบาดเจ็บเพิ่มอีก 4 นาที ทว่าไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้ จบเกม อาร์เซน่อล เปิดบ้านพิชิต ลีดส์ 2-0 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 5 หรือรอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะมีการจับสลากประกบคู่ในวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคมนี้ เวลา 17.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ก่อนฟาดแข้งกันในสัปดาห์ของวันที่ 20 ธันวาคม 

 รายชื่อผู้เล่น

    อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ - เซดริก โซอาเรส, เบน ไวท์ (คาลั่ม แชมเบอร์ส น. 55), ร็อบ โฮลดิ้ง (นูโน่ ตาวาเรส น. 76), เซอัด โคลาซินัช - โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ (อัลแบร์ ซอมบี โลกงก้า น. 72), เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส - นิโกล่าส์ เปเป้, เอมิล สมิธ โรว์ (อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ น. 72), กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ - เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

 เทรนเนอร์ : มิเกล อาร์เตต้า

    ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) :  อิลลัน เมส์ลิเย่ร์ - โคดี้ ดราเมห์, ดีเอโก้ ยอเรนเต้ (เลียม คูเปอร์ น. 59), ปาสกาล สเตราค์, สจ๊วร์ต ดัลลัส - คาลวิน ฟิลลิปส์, อดัม ฟอร์ชอว์ (มาเตอุสซ์ คลิช น. 46) - แจ็ค แฮร์ริสัน, ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ (โจ เกลฮาร์ดท์ น. 53), แดเนี่ยล เจมส์ (ครีเซนซิโอ ซัมเมอร์ฟิลล์ น. 70) - โรดรีโก้ โมเรโน่ (แซม กรีนวู้ด น. 70)

 เทรนเนอร์ : มาร์เซโล่ บิเอลซ่า

ผู้ตัดสิน : อันเดร มาริเนอร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »