ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คิดให้ดี!ตำนานแนะลิเวอร์พูลก่อนอัพค่าจ้างซาลาห์

คิดให้ดี!ตำนานแนะลิเวอร์พูลก่อนอัพค่าจ้างซาลาห์

Posted 27/10/2021 by siamsport

จอห์น บาร์นส์ อดีตปีกทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงให้คำแนะนำอดีตสโมสรก่อนตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ทีมชาติอียิปต์ซึ่งเรียกร้องค่าแรงที่สูงปรี๊ดจนทำให้การเจรจาชะงักงันมาจนบัดนี้
    
เจ้าของฉายา "ปีกนิลกาฬ" ยอมรับโดยไม่มีข้อแม้ว่าดาวยิงวัย 29 ปีกำลังร่ายเพลงเตะได้อย่างท๊อปฟอร์ม แม้กระนั้นเขาก็มีเรื่องที่เป็นกังวล และอยากให้ หงส์แดง ไตร่ตรองอย่างถ้วนถี่ก่อนเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับพ่อค้าแข้งแอฟริกัน

"ตอนนี้เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก เขาน่าจะมีฟอร์มแบบนี้ต่อไปอีกสองสามเดือน" อดีตดาวดังในวัย 57 ปีเอ่ยเมื่อ 26 ต.ค.

"ลิเวอร์พูล มีสัญญากับเขาอีกสองปี ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องสำคัญ ปัญหาคือมันเป็นสถานการณ์เดียวกับ จินี่ ไวจ์นัลดุม"

"เขาเหลือสัญญาอีกสองปี และหากเขาต้องการสัญญาห้าปี เขาก็จะมีอายุ 34 ปีซึ่งเขาไม่น่าจะมีคุณค่าแล้วในตอนนั้น"

"หากคุณทำให้ ซาลาห์ ได้ค่าแรงสูงที่สุดในโลก และเมื่อเขามีอายุ 33 ปีและไม่ได้อยู่ในทีมเพราะเขาไม่ฟิต หรือว่าแก่ไปแล้ว เขาก็จะรับเงินก้อนใหญ่ แล้วคุณจะทำยังไงกับนักเตะคนอื่นๆ?"

สำหรับ ซาลาห์ ต้องถือว่าเริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างร้ายกาจโดยยิงประตูไปแล้ว 15 ลูกจาก 12 นัดในทุกรายการ รวมแล้วสอยตาข่ายให้ เร้ด แมชีน ได้ 140 ประตูจาก 215 นัด

ขณะเดียวกัน เขายังเป็นขุนพลทีม หงส์แดง รายที่สองต่อจาก เดิร์ก เคาท์ ที่กดแฮททริคได้ในเกมแดงเดือด และเป็นนักเตะทีมเยือนคนล่าสุดต่อจาก โรนัลโด้ นาซาริโอ เมื่อปี 2003 ที่ยิงได้สามประตูใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกด้วย

ต่อการถกขยายสัญญากับรั้ว แอนฟิลด์ ซึ่งกินเวลามานานหลายเดือนแล้วนั้น เชื่อกันว่า ซาลาห์ ร้องขอค่าแรงสัปดาห์ละ 300,000 - 380,000 ปอนด์ (ราว 13.7-17.4 ล้านบาท) อันจะทำให้เขาเป็นหนี่งในนักเตะที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เช่นเดียวกับ เควิน เดอ บรอยน์ และ ดาบิด เด เคอา ที่คว้าค่าแรงจาก แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด สัปดาห์ละ 385,000 ปอนด์ (ราว 17.6 ล้านบาท)  และ 375,000 ปอนด์ (ราว 17.2 ล้านบาท)

กระนั้นก็ดี หาก ลิเวอร์พูล ลังเลที่จะจ่ายค่าแรงให้ ซาลาห์ สูงขนาดนั้น ก็เป็นที่ตั้งข้อสังเกตกันว่าพวกเขาอาจยินดีขายสตาร์ตัวกลั่นทิ้งแทนที่จะยอมเสียตัวแบบฟรีๆโดยมี เรอัล มาดริด กับ เปแอสเช ให้ความสนใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »