ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อาร์เตต้าคุมกลาง!ส่องไลน์อัพอาร์เซน่อลชุดบุกโค่นลิเวอร์พูลครั้งล่าสุด

อาร์เตต้าคุมกลาง!ส่องไลน์อัพอาร์เซน่อลชุดบุกโค่นลิเวอร์พูลครั้งล่าสุด

Posted 19/11/2021 by siamsport

ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์นี้ มีเกมบิ๊กแมตช์ที่น่าสนใจมากๆ ณ สังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล ที่พวกเขาจะเปิดบ้านดวลกับ อาร์เซน่อล ทีมที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง และคว้าชัยชนะเกมลีกมา 3 นัดติด อย่างไรก็ตาม หนล่าสุดที่ "ไอ้ปืนใหญ่" บุกสอย "หงส์แดง" ถึงบ้านในเกมลีกนั้น ต้องย้อนกลับไปไกลเมื่อวันที่ 2 กันยายน ปี 2012 หรือเมื่อประมาณ 9 ปีที่แล้วเลยทีเดียว
      ซึ่งวันนั้น "เดอะ กันเนอร์ส" ที่คุมทัพโดย อาร์แซน เวนเกอร์ คว้าชัยด้วยสกอร์ 2-0 ว่าแล้วเราไปรำลึกความหลัง ส่องดูไลน์อัพ 11 ผู้เล่นตัวจริงของ อาร์เซน่อล ในเกมวันนั้นว่า มีใครบ้าง ซึ่งอยากจะบอกว่า หนึ่งในนั้นมี มิเกล อาร์เตต้า กุนซือคนปัจจุบันของ "ไอ้ปืนใหญ่" รวมอยู่ด้วย แถมมีอีกหนึ่งรายที่ปัจจุบันเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล (ข้อมูลจาก The Sun)

     เกมบิ๊กแมตช์ที่ แอนฟิลด์ ในวันนั้น เวนเกอร์ ใช้ระบบการเล่น 4-2-3-1 โดยที่ วีโต้ มานโนเน่ นายทวารชาวอิตาเลียน ซึ่งตอนนี้อยู่กับ อาแอส โมนาโก สตาร์ทเป็นตัวจริงในตำแหน่งผู้รักษาประตู ส่วนแผงแบ็กโฟร์ใช้ โธมัส แฟร์มาเล่น (ปัจจุบันอยู่ วิสเซล โกเบ) กับ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ (ปัจจุบันรีไทร์) เป็นคู่เซนเตอร์แบ็ก ขณะที่ คาร์ล เจนกินสัน (ปัจจุบันอยู่ น็อตติ้่งแฮม ฟอเรสต์) และ คีแรน กิ๊บบ์ส (ปัจจุบันอยู่ อินเตอร์ ไมอามี่) เล่นเป็นฟูลแบ็กฝั่งขวาและซ้าย ซึ่งทั้งหมดต่างโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง ช่วยทีมเก็บคลีนชีตได้ ทำเอาตัวเด่นๆ ของฝั่ง "หงส์แดง" ภายใต้การนำทัพของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ในวันนั้นอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด, หลุยส์ ซัวเรซ และ ราฮีม สเตอร์ลิง เล่นไม่ออกกันเลยทีเดียว

     ส่วนมิดฟิลด์คู่กลางนั้น อาร์เตต้า นายใหญ่ อาร์เซน่อล คนปัจจุบัน เล่นร่วมกับ อาบู ดิยาบี้ (ปัจจุบันรีไทร์) โดยที่มี ซานติ กาซอร์ล่า (ปัจจุบันอยู่ อัล ซาดด์), ลูคัส โพดอลสกี้ (ปัจจุบันอยู่ กอร์นิค ซ๊าบเซ) และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่ตอนนี้ค้าแข้งกับ "หงส์แดง" เป็นสามตัวรุก ซึ่ง กาซอร์ล่า เล่นได้เด่นมากๆ เพราะทั้งยิงและจ่าย โดยเป็นคนแอสซิสต์ให้ "โพลดี้" กระทุ้งประตู 1-0 นาทีที่ 31 ก่อนยิงเองในลูก 2-0 นาทีที่ 63

     สำหรับกองหน้าตัวเป้าในวันนั้นเป็น โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่ปัจจุบันเล่นอยู่กับ เอซี มิลาน ถึงแม้วันนั้นไม่มีสกอร์ แต่หัวหอกเฟร้นช์แมนก็ป่วนแนวรับ ลิเวอร์พูล ได้ไม่น้อย แถมได้อยู่ในสนามจนกระทั่งจบเกมด้วย 

     ...จากวันนั้น ไม่มีนักเตะคนไหนหลงเหลืออยู่ในทีม อาร์เซน่อล ชุดปัจจุบัน ยกเว้นแค่ในรายของ อาร์เตต้า ที่เปลี่ยนสถานะจากผู้เล่นมาเป็นกุนซือ "ไอ้ปืนใหญ่" ซึ่งก็น่าสนใจเหลือเกินว่า โค้ชชาวสแปนิชวัย 39 ปี จะสามารถพาทีมคว้าชัยเหนือ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีหรือไม่ คืนวันเสาร์นี้ได้รู้คำตอบกัน...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »