ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฟอร์กูสันชูใครคือกัปตันทีมเจ๋งสุดที่เคยร่วมงานด้วย

เฟอร์กูสันชูใครคือกัปตันทีมเจ๋งสุดที่เคยร่วมงานด้วย

Posted 01/12/2021 by siamsport

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด บอกเอง คนที่เป็นกัปตันทีมที่ดีที่สุดเท่าที่ตนเคยร่วมงานด้วยคือ ไบรอัน ร็อบสัน โดยเสริมว่านักเตะทุกคนต่างก็รัก ร็อบสัน สุดๆ
   
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า ไบรอัน ร็อบสัน ถือเป็นกัปตันทีมที่ดีที่สุดเท่าที่ตนเคยร่วมงานด้วย

เฟอร์กูสัน คุม "ปีศาจแดง" เป็นเวลานาน จนทำให้ในช่วงนั้นเขาได้ร่วมงานกับนักเตะหลายคน และบางรายก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมด้วย อย่างเช่น ร็อบสัน, สตีฟ บรูซ, เอริก คันโตน่า, รอย คีน, แกรี่ เนวิลล์ และ เนมานย่า วิดิช เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วคนจะนึกถึง คีน เป็นลำดับแรกๆ จากการที่ช่วงนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จจนถึงขั้นเคยเป็นทริปเปิ้ลแชมป์

ตอนที่พูดถึง ร็อบสัน ในช่วงที่ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น เฟอร์กูสัน กล่าวว่า "เขาถือเป็นกัปตันทีมที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยร่วมงานด้วย ผมคิดว่ตลอดช่วงที่เขาอยู่กับ ยูไนเต็ด น่ะ เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดเลย นักเตะคนอื่นๆ ต่างก็รักเขา พวกเขามีปฏิกิริยาที่ดีกับเขา และเขาก็เป็นกัปตันทีมที่เล่นให้ผมนานที่สุดด้วยน่ะนะ"

"การเป็นกัปตันทีมน่ะถือเป็นงานยาก เพราะบางครั้งคุณต้องยอมพูดเรื่องจริงกับนักเตะคนอื่นๆ คุณเข้าใจไหม ? และบางครั้งคำพูดเชิงให้กำลังใจที่เขามอบให้กับคนอื่นมันก็อาจจะหมดประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็ว แต่ถึงอย่าวนั้นนักเตะหลายคนก็รักเขา พวกเขารู้สึกซาบซึ้งกับการที่เขามาใช้เวลาอยู่ร่วมกับพวกเขา นอกจากนี้ในบรรดากัปตันทีมที่ผมรู้จักน่ะ เขาก็เป็นคนเดียวที่สามารถทำการตัดสินใจเรื่องสำคัญๆ ในสนามได้ด้วย เขาไม่จำเป็นต้องมองมาทางผม (เพื่อขอคำปรึกษา) เลย เขาทำอย่างนั้นอยู่เสมอ และมันไม่ใช่สิ่งที่คุณจะเจอได้ง่ายๆ เขาต่างจากคนอื่นๆ เพราะเขามีความกล้าที่จะทำแบบนั้น"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »