ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชักไม่ค่อยหนาว!5ประเด็นร้อนเชลซีพ่ายเวสต์แฮม

ชักไม่ค่อยหนาว!5ประเด็นร้อนเชลซีพ่ายเวสต์แฮม

Posted 05/12/2021 by siamsport

เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม เวสต์แฮม เปิดบ้านเฉือนหวิว เชลซี ส่งผลให้ "สิงห์บลูส์" มีโอกาสสูงที่จะหล่นจากบัลลังก์จ่าฝูง
   
โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี นำทัพ "สิงห์บลูส์" ออกไปพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-3 ในเกม ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ตำแหน่งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก สั่นคลอนหนัก

หลังเตะ 15 นัด เชลซี เก็บได้ 33 คะแนน (ชนะ 10 เสมอ 3 แพ้ 2) นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงที่ลงเตะน้อยกว่า 1 นัดแค่ 1 แต้ม และนำ ลิเวอร์พูล 2 แต้ม ส่งผลมีโอกาสหล่นจ่าฝูงหาก "เรือใบสีฟ้า" หรือ "หงส์แดง" เก็บชัยชนะได้ในคืนนี้

ในเกมนี้มี 5 ประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

1. สิงห์จอมเปลี่ยนนักเตะ

ทูเคิ่ล เปลี่ยนนักเตะตัวจริงไปถึง 4 ตำแหน่ง ส่งผลให้ฤดูกาลนี้ เชลซี เป็นทีมที่เปลี่ยนแปลงนักเตะในแต่ละเกมมากสุดรวม 54 ตำแหน่งจากการลงสนามใน พรีเมียร์ลีก 15 นัด

ตั้งแต่ยุค พรีเมียร์ลีก หลังเล่นไป 15 เกม มีแค่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำสถิติเปลี่ยนแปลงนักเตะตัวจริงในแต่ละเกมรวมมากสุดไว้ที่ 65 ตำแหน่ง เมื่อฤดูกาล 2001/02

2. ซิลวา-เจมส์ ทำสถิติ

ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังบราซิเลียน ขึ้นไปโหม่งทำประตูให้ เชลซี ออกนำเจ้าถิ่น 1-0 ส่งผลให้กลายเป็นแข้ง "สิงห์บลูส์" ที่มีอายุมากสุดที่ทำประตูได้ด้วยวัย 37 ปี 73 วัน ทำลายสถิติของ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ที่เคยทำไว้ในวัย 37 ปี 49 วันเกมพบ เลสเตอร์ เมื่อปี 2015

ขณะที่ รีซ เจมส์ แบ็กขวา เชลซี ก็กลายเป็นนักเตะ "สิงห์บลูส์" ที่ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก ครบ 50 นัดอายุน้อยสุด (21 ปี 361 วัน) นับตั้งแต่ จอห์น โอบี มิเกล ทำไว้เมื่อเดือนมกราคม 2009 (21 ปี 264 วัน)

3. จอร์จินโญ่ พลาดอีกแล้ว

ในเกมที่ เชลซี เปิดบ้านเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 ช่วงปลายเดือนพ.ย. ที่ผ่านมา จอร์จินโญ่ กองกลางทีมชาติอิตาลี เพิ่งทำพลาดมหันต์เมื่อพยายามเกี่ยวลูกโยนโด่งโต้เร็วของ "ปีศาจแดง" ลงพื้นแทนที่จะโขกสกัดจนทำให้ทีมเสียประตู

มานัดนี้ จอร์จินโญ่ ก็มีส่วนผิดพลาดร่วมกับ เอดูอาร์ เมนดี้ นายทวารเพื่อนร่วมทีม หลังจ่ายบอลคืนกลับโกลด้วยน้ำหนักเบาเกินไป ส่งผลให้ทีมเสียจุดโทษโดนตามตีเสมอ 1-1

4. เม้าน์ท เฉิดฉายยุค ทูเคิ่ล

เมสัน เม้าน์ท กองกลาง เชลซี เป็นคนยิงประตูให้ทีมออกนำเจ้าบ้าน 2-1 ช่วงท้ายครึ่งแรก ส่งผลให้ซัดมา 2 นัดติดแล้ว หลังเกมที่บุกชนะ วัตฟอร์ด 2-1 ก็ทั้งยิงและแอสซิสต์เหมือนเกมนี้

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ เป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมกับประตูที่ เชลซี ทำได้มากสุดตั้งแต่ ทูเคิ่ล เข้ามากุมบังเหียนในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังมีส่วน 18 ประตู (ยิง 11 แอสซิสต์ 7)

5. ค้อนกลับสู่เส้นทางคว้าชัยชนะ

ตั้งแต่เปิดบ้านเฉือนชนะ ลิเวอร์พูล 3-2 เมื่อต้นเดือนพ.ย. ที่ผ่านมานั้น เวสต์แฮม ก็ไม่ชนะในลีกมาแล้ว 3 เกมติด หลังแพ้ให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน, แมนฯ ซิตี้ และเสมอ ไบรท์ตัน

จากชัยชนะเหนือ เชลซี ทำให้ทีมของ เดวิด มอยส์ เก็บไปแล้ว 27 คะแนน จาก 15 นัด รั้งอันดับ 4 ของตาราง นำ อาร์เซน่อล อันดับ 5 ที่เล่นน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 4 แต้ม ส่งผลให้ยังอยู่ในเส้นทางที่ดีกับการลุ้นพื้นที่ไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »