ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รังนิกเรียกรอยยิ้มจากแฟนผี, เฟร็ดขึ้นแท่นฮีโร่! 5 ข้อเกมแมนยูสยบพาเลซ

รังนิกเรียกรอยยิ้มจากแฟนผี, เฟร็ดขึ้นแท่นฮีโร่! 5 ข้อเกมแมนยูสยบพาเลซ

Posted 06/12/2021 by siamsport

ราล์ฟ รังนิก กุนซือคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นประเดิมงานใหม่ได้ไม่เลวเมื่อพา ผีแดง สยบ คริสตัล พาเลซ ได้ 1-0 เก็บสามแต้มได้เรียบร้อยโรงเรียน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยการใช้งาน 11 ขุนพลชุดเดิมจากเกมเฝ้าบ้านเอาชนะ อาร์เซน่อล 3-2
    
แม้จะต้องรออยู่นานถึงนาทีที่ 77 กว่าจะหักปีก อินทรีผงาดฟ้า ได้ แต่จากภาพรวมนายใหญ่ชาวเมืองไส้กรอกปรับระบบการเล่นของทีมได้อย่างน่าประทับใจ ผิดไปจากเดิมชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ

และนี่คือ 5 ประเด็นจากเกมแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้กำมือของผู้จัดการทีมวัย 63 ปี

1. มอนสเตอร์เพรสซิ่ง

ในฐานะที่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าตำรับ "เกเก้นเพรสซิ่ง" รังนิก จึงมีนิคเนม "มอนสเตอร์ เพรสซิ่ง" หลังย้ายมารับงานในเมืองผู้ดีกับ ปีศาจแดง

และทั้งๆที่คุมทีมลงซ้อมได้แค่หนเดียวก่อนเกมบู๊กับ อินทรีผงาดฟ้า แต่เท่าที่เห็น แมนฯ ยูไนเต็ด มีแนวทางการเล่นแบบใหม่ผิดไปจากเดิมทั้งในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และต่อด้วยนายใหญ่ขัดตาทัพอย่าง ไมเคิ่ล คาร์ริค

นั่นคือ อสูรแดง ไม่เสียชื่อที่เป็นทีมยักษ์ใหญ่ และกลับมาครองบอลกดดันรุกไล่ใส่ฝ่ายตรงข้ามได้อีกครั้งซึ่งบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าขุนพล เร้ด เดวิลส์ ซึบซับปรัชญาของผู้จัดการทีมคนใหม่ได้เร็วเกินคาด

ดังจะเห็นได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดฉากเพรสใส่ทีมเยือนตั้งแต่ต้น และเล่นกันเป็นกลุ่มก้อนมากขึ้นจนมีโอกาสผ่านบอล ทำชิ่ง ต่อเกมกันได้อย่างไหลรื่น ผิดไปจากเดิมที่นักเตะแต่ละรายยืนประจำตำแหน่งกันแบบห่างๆจนแทบประสานงานกันไม่ได้เลยในจังหวะบุกใส่คู่แข่ง
 
และมันบ่งบอกออกมาจากสถิติตัวเลขหลังจบ 90 นาทีว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ครองบอลได้มากถึง 61.2%

พร้อมกันนี้ ผีแดง ยังมีโอกาสส่องยิงมากถึง 16 ครั้งอีกด้วย แม้จะเข้ากรอบแค่ 3 หนก็ตามซึ่งเป็นสิ่งที่ รังนิก จะต้องหาทางปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้สโมสรใหม่ของเขามีความสมบูรณ์แบบมากขึ้นในทุกๆจุด

2.รังนิก คุม ปีศาจแดง ต่อหลังจบซีซั่น

จากการทำสัญญากับสโมสรดังของ พรีเมียร์ลีก รังนิก จะรับหน้าที่คุมทีมแบบชั่วคราวไปจนจบซีซั่นนี้เท่านั้น

และจากนั้น เขาจะหันไปนั่งเก้าอี้ที่ปรึกษาของ โรงละครแห่งความฝัน อีกสองปีซึ่งหมายความว่าบอร์ดของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องมองหากุนซือใหม่อีกรอบ

หากแต่เมื่อดูการคุมทีมของเขาในนัดเปิดตัว เชื่อเหลือเกินว่าแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่ประทับใจระบบการเล่นที่เขานำมามอบให้กับทีม

ออกจะน่าเสียดายอยู่นิดที่จังหวะสุดท้ายของ ผีแดง ไม่ลงตัวเท่าที่ควร และส่งบอลเข้ากรอบได้แค่ 3 หนซึ่งเปลี่ยนเป็น 1 ประตูจากโอกาสส่องยิงทั้งหมด 16 ครั้ง

แต่ยังไงซะก็ต้องถือว่ากุนซือด๊อยทช์เริ่มต้นได้สวย นำเอาแนวทางของเขามามอบให้กับทีมได้ แถมเจ้าตัวเคยเปรยเอาไว้เหมือนกันว่ามีโอกาสคุมทีมต่อในซีซั่นหน้า

แล้วอย่างนี้ ผู้บริหารทีม ผีแดง จะมัวเสียเวลามองหนนายใหญ่คนใหม่ต่อทำไมอีกในเมื่อปรมาจารย์จอมเก๋าพร้อมรับหน้าที่คุมทีมต่อแบบยาวๆภายใต้สัญญาถาวร

3. คลีนชีต

นอกจากจะคุมทีมเก็บสามแต้มได้ในเกมแรกของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด รังนิก ยังกำกับให้นักเตะเล่นเกมเพรสซิ่งได้เช่นกันอันเป็นสิ่งที่ โซลชา ทำไม่ได้จนต้องโดนปลดหลังคุมทีมย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง

แต่ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นก็คือ คลีนชีต ซึ่งกุนซือจากเมืองเบียร์เน้นย้ำมากเป็นพิเศษหลังพาทีมเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้สำเร็จ

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะมันเป็นจุดอ่อนของทีมที่อดีตกุนซือชาวนอรเวย์แก้ไม่ตก ปล่อยให้ ผีแดง ซึ่งมีเกมรับที่หละหลวมเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเสียประตูอย่างมหาศาล

ลองเป็นอย่างนี้ ดาบิด เด เคอา จึงโดนส่องยิงนัดละนับครั้งไม่ถ้วน แถมต้องเดือดร้อนให้ดาวยิงอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สวมบท "เดอะ แบก" ยิงประตูพาทีมเอาตัวรอดบ้าง คว้าชัยบ้างผสมปนเปกันไป

จนในที่สุด การคุมทีมของ รังนิก นัดแรกก็ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บคลีนชีตนัดเหย้าของ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้เป็นเกมแรกได้สำเร็จเช่นกัน

และเขาตั้งเป้าว่ามันจะมี คลีนชีต นัดต่อๆไปซึ่ง รังนิก ต้องการให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยกระดับให้ได้แบบนั้นหลังจาก ผีแดง มีผลงานเล่นในบ้านที่แสนจะเลวร้าย เสียประตูทุกรายการมากถึง 15 นัดซึ่งเป็นสถิติที่แย่ที่สุดของพวกเขานับตั้งแต่ปี 1959

ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขายังแพ้เกมเหย้าในปีนี้มากถึง 7 นัดซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปีที่สโมสรมีตัวเลขที่ย่ำแย่แบบนี้

4. เฟร็ด ถอดร่างเจ้าเงาะ

นับตั้งแต่ย้ายมาจากทีม ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ในปี 2018  เฟร็ด แทบไม่เคยสร้างความประทับใจให้กับแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด เลยนอกจากได้รับเสียงติติง

ไม่ว่าจะเป็นทักษะที่ดูด้อยกว่าพ่อค้าแข้งแซมบ้าทั่วไป และไหนยังจะเล่นได้อย่างกระโดกกระเดกไม่สมกับได้ติดเป็นขุนพลตัวจริงของทีมใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด แม้แต่น้อย

อย่างไรก็ดี ถึงชั่วโมงนี้เหมือน เฟร็ด จะถูกผีเข้าเต็มๆเนื่องจากเขาเล่นได้อย่างโดดเด่นผิดหูผิดตา และมีบทบาทกับเกมมากขึ้นอย่างน่าใจหาย

จากนัดก่อนที่บุกตะลุยได้ดีจนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลูกโทษเอาชนะ อาร์เซน่อล มาคราวนี้ เฟร็ด รับบทฮีโร่ด้วยตัวเองกับการยิงประตูโทนระยะ 22 หลาพา ผีแดง เก็บสามแต้มจาก คริสตัล พาเลซ ได้ในท้ายที่สุด

ต่อประตูของ เฟร็ด แม้แต่ รังนิก เองก็ยังช็อกด้วยคิดว่าเขาถนัดเท้าซ้ายเท่านั้นหลังเห็นมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลส่งบอลตุงตาข่ายด้วยเท้าขวา
 
และมันเป็นประตูที่สามของ เฟร็ด ในลีกเมืองผู้ดีของเขาภายใต้เครื่องแบบ ผีแดง สำหรับเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 87 ซึ่งปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าหลายเกมหลังดาวเตะละตินรายนี้มีส่วนร่วมกับเกมรุกของทีมมากขึ้นทุกที
 
5.ปั๊ต vs ปีศาจแดง

จากมุมมองของ ปาทริค วิเอร่า กุนซือทีม คริสตัล พาเลซ เขาชี้ว่าเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด สมควรออกผลเสมอ 0-0 มากกว่าเนื่องจากทั้งสองทีมมีโอกาสที่จะแจ้งอย่างแท้จริงเพียงน้อยนิด

แต่ก็นั่นแหละ ผู้แพ้ย่อมต้องเสียดาย ผิดกับผู้ชนะที่ย่อมต้องพอใจกับหนึ่งประตู และคลีนชีต

และเมื่อเอ่ยถึงอดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แฟนบอลคงรู้ดีว่าเขาเคยปะทะกับ ผีแดง มาแล้วหลายครั้ง

กระทั่งหลังแขวนรองเท้าไปนานสิบปี วิเอร่า ก็กลับมาเหยียบ โรงละครแห่งความฝัน เป็นครั้งแรกในฐานะกุนซือทีม อินทรีผงาดฟ้า

นอกจากนี้ อดีตสตาร์เฟรนช์แมนก็เคยเป็นนักเตะของ แมนฯ ซิตี้ อริร่วมเมืองของ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน

และกับสองสโมสร เขาเคยต่อกรกับ ผีแดง รวมทั้งสิ้น 27 ครั้ง (อาร์เซน่อล 21 แมนฯ ซิตี้ 6)

รวมเวลาสมัยรับใช้ เดอะ กันเนอร์ส 9 ปี เขามีชัยเหนือ อสูรแดง 8 ครั้ง และแพ้ 9 ครั้ง

สำหรับช่วงที่ลงบู๊ให้ เรือใบสีฟ้า วิเอร่า เอาชนะทีมร่วมเมืองใน พรีเมียร์ลีก ได้ 2 หน และแพ้ 3 หนซึ่งถือเป็นสถิติที่สูสีเช่นกัน

จนในที่สุด วิเอร่า ในฐานะผู้จัดการทีมก็ประเดิมลิ้มรสความปราชัยต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมเปิดตัว รังนิก กุนซือคนใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฟร็ดโชว์เทพ,รังนิกประเดิมสวย!ตัดเกรดนักเตะแมนยูเกมเฉือนพาเลซ
    รังนิก กุนซือชาวเยอรมันประเดิมการทำงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการนำทัพ "ปีศาจแดง" เฉือน คริสตัล พาเลซ 1-0 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยงานนี้ เฟร็ด โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องด้วยการสวมบทฮีโร่ซัดประตูชัย ส่งให้ทีมเก็บ 3 คะแนนสำคัญขึ้นไปรั้งอันดับ 6 ในตารางลีก
  • รังนิกเปิดตัวสวย! เฟร็ดกดชัยสุดงาม-แมนยูอัดพาเลซตามท็อปโฟร์3แต้ม
    ราล์ฟ รังนิก กุนซือเยอรมันประเดิมคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการคว้า 3 คะแนนหลังเปิดรังเบียดชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 จากลูกยิงสุดสวยของ เฟร็ด ช่วยให้ "ปีศาจแดง" แซง อาร์เซน่อล ขึ้นมารั้งที่ 6 พร้อมมีแต้มตามพื้นที่ท็อปโฟร์เหลือ 3 คะแนน ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 พบ คริ...
  • แมนซิตี้แซงนำฝูง-ลิเวอร์พูลจี้ติดๆ-เชลซีหล่น! เช็กตารางพรีเมียร์ลีกล่าสุด
    แมนซิตี้แซงนำฝูง-ลิเวอร์พูลจี้ติดๆ-เชลซีหล่น! เช็กตารางพรีเมียร์ลีกล่าสุด
  • รังนิกเล็งเฮประเดิมคุมผี! "โรนัลโด้"นำแนวรุกแมนยูรอส่องพาเลซ
    ราล์ฟ รังนิก กุนซือขัดตาทัพ "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวประเดิมคุมทัพนัดแรก แนวรุกวาง "โรนัลโด้" ที่เพิ่งกดสองเม้ดนัดล่าสุด ทำสถิติยิงแตะ 800 ลูกในอาชีพค้าแข้ง รอรับ คริสตัล พาเลซ ที่ผลงานเริ่มดร็อปไร้ชัย 3 เกมติดในลีก ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »