ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใครคือสุดยอดซูเปอร์ซับ! ริโอเปรียบโอริกี้กับโซลชายอดตัวสำรอง

ใครคือสุดยอดซูเปอร์ซับ! ริโอเปรียบโอริกี้กับโซลชายอดตัวสำรอง

Posted 09/12/2021 by siamsport

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังชาวอังกฤษ เปรียบเทียบความเป็นสุดยอดซูเปอร์ซับของ ดิว็อค โอริกี้ กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พร้อมชี้ทุกสโมสรต้องการนักเตะแบบนี้ ซึ่งสามารถลุกจากม้านั่งสำรอง และสร้างผลกระทบให้กับทีม
          
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานเซนเตอร์แบ็กแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปรียบเทียบความสุดยอดของ ดิว็อค โอริกี้ หัวหอกลิเวอร์พูล กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการลงมาสวมบทซูเปอร์ซับให้กับต้นสังกัด

"น้าโอเล่" ซึ่งปัจจุบันเพิ่งโดน "ปีศาจแดง" ปลดจากตำแหน่งกุนซือ ได้รับการยกย่องว่าเป็นตัวสำรองที่มักลงมายิงประตูสำคัญช่วยทีมได้เสมอ โดยเฉพาะไฮไลท์สำคัญก็คือในเกมนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 1999

ส่วน โอริกี้ ก็มีศักยภาพไม่แตกต่างจาก โซลชา เพราะเขามักจะลงเป็นตัวสำรอง และช่วยซัดประตูสำคัญให้ "หงส์แดง" ยกตัวอย่างในเกมนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2019 หรือในเกมที่ยิงประตูนาทีสุดในชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เป็นต้น

ผลงานในฐานะซูเปอร์ซับของ โอริกี้ นั้น เฟอร์ดินานด์ แสดงความเห็นว่า "ผมเคยเล่นกับนกัเตะที่ทำในสิ่งที่เขาทำตอนที่ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองมาแล้ว ทั้ง ชิชาริโต้ (ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ) และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา"

"ต้องขอบคุณพวกเขาที่อยู่ร่วมกับทีม นักเตะทุกๆ คนรักผู้เล่นแบบนี้ เพราะคุณต้องการพวกเขา พวกเขาเป็นนักเตะสำคัญถ้าคุณต้องการคว้าชัยชนะในการแข่งขันรายการต่างๆ คุณต้องมีผู้เล่นที่สามารถลงเป็นตัวสำรอง และสร้างผลกระทบให้กับทีมได้" ตำนานกองหลังทีมชาติอังกฤษ กล่าว

ทั้งนี้ เอร์นานเดซ ยิงไปได้ 14 ประตูจาก 37 เกมที่ลงเล่นเป็นตัวสำรอง ขณะที่ โอริกี้ ตะบันไป 10 ประตูจาก 21 เกมในลีกที่ถูกส่งมาเล่นสำรอง ส่วน โซลชา ซัดในเกมลีก 91 ประตูจาก 235 แมตช์ให้แมนฯ ยูฯ โดยตะบันในฐานะตัวสำรอง 17 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »