ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ติเลมันส์เบิ้ล-แมดดิสันเด่น! เลสเตอร์คืนฟอร์มถล่มนิวคาสเซิ่ลขยับรั้งที่8

ติเลมันส์เบิ้ล-แมดดิสันเด่น! เลสเตอร์คืนฟอร์มถล่มนิวคาสเซิ่ลขยับรั้งที่8

Posted 13/12/2021 by siamsport

เลสเตอร์ ซิตี้ คืนฟอร์มกลับมาเก็บชัยนัดแรกในรอบ 3 นัดเปิดรังถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด หมดสภาพ 4-0 โดยเกมนี้ ยูริ ตีเลมันส์ กดสองประตู ส่วน เจมส์ แมดดิสัน ควง แพทสัน ดาก้า ยิง 1 จ่าย 1 พา "จิ้งจอก" ขยับขึ้นมารั้งที่ 8 ของตาราง ส่วนทัพ "สาลิกาดง" รั้งรองบ๊วยต่อไป ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2564 ที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 11 พบ นิวคาสเซิ่ล ทีมอันดับ 18 ของตาราง

เลสเตอร์ ของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ไร้ชัยมา 3 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ โดยเกมนี้มีการหมุนเวียนผู้เล่นบางตำแหน่งพัก เจมี่ วาร์ดี้ ไว้ที่ม้านั่งสำรองแล้วให้ แพทสัน ดาก้า ออกสตาร์ตตัวจริง เช่นเดียวกับ ดิวส์เบอรี่-ฮอลล์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่ได้โอกาสลงปั้นเกมหลังทำผลงานได้ดีในเกมยุโรป

 


 
 
    ด้าน นิวคาสเซิ่ล ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว เพิ่งปลดล็อกคว้าชัยได้เป็นเกมแรกในรอบ 16 เกมรวมทุกรายการ โดยเกมนี้ส่งแนวรุกชุดเดิมนำทัพไม่ว่าจะเป็น อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง และ มิเกล อัลมิร่อน ทำเกมริมเส้น ขณะที่คู่หน้าวาง โชลินตอน และ คัลลั่ม วิลสัน ล่าตาข่าย

    ครึ่งแรกเปิฉากมาเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ได้โอกาสทักทายก่อนเพียง 4 นาที โชลินตอน แทงทะลุช่องให้ มิเกล อัลมิร่อน หลุดไปกดด้วยซ้ายในเขตโทษบอลไปเข้าข้างตาข่าย

    หลังจากนั้น เลสเตอร์ ต้องมาเจอข่าวร้ายเมื่อ จอห์นนี่ อีแวนส์ มีอาการบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริงจนเล่นต่อไม่ไหวต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไป แล้วเป็น บูบาการี่ ซูมาเร่ ที่ถูกส่งลงมาเล่นแทน ในนาทีที่ 6

    เลสเตอร์ เริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ จนนาที 16 เกือบจะได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะได้ลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษ แล้วเป็น เจมส์ แมดดิสัน ที่ปั่นบอลข้ามกำแพงก่อนจะเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว

    เกมผ่านครึ่งชั่วโมงแรกแม้ เลสเตอร์ จะเป็นฝ่ายครองบอลเหนือกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ แต่โอกาสลุ้นทำประตูน้อยมากไม่ค่อยพาบอลถึงพื้นที่สุดท้ายของ นิวคาสเซิ่ล ได้มากเท่าที่ควรทำให้ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

    จนกระทั่งนาทีที่ 37 จามาล ลาสเซลล์ส ไปสกัดใส่ เจมส์ แมดดิสัน ล้มลงในกรอบเขตโทษผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษให้กับ เลสเตอร์ ทันที ก่อนจะเป็น ยูริ ตีเลมันส์ สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ทัพ "จิ้งจอก" ขึ้นนำ นิวคาสเซิ่ล 1-0

    ช่วงเวลาที่เหลือ นิวคาสเซิ่ล พยายามบุกใส่อย่างหนักหวังทวงประตูคืนแต่ไม่สำเร็จ ทำให้จบครึ่งแรกตามหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ 0-1

    ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 57 เลสเตอร์ นำห่างเป็น 2-0 จากการประสานงานที่ยอดเยี่ยมของ 3 แนวรุก เริ่มตั้งแต่ เจมส์ แมดดิสัน ที่แทงทะลุช่องให้ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าเขตโทษแล้วไหลถวายพานให้ แพทสัน ดาก้า หลุดเดี่ยวมายิงโล่งๆเข้าประตูไป

    หลังจากนั้น นาที 59 นิวคาสเซิ่ล โต้กลับขึ้นมาและเกือบด้ประตูตีไข่แตกเมื่อ โจ วิลล็อค หลุดมากดด้วยซ้ายในเขตโทษแต่บอลยังเหินข้ามคาน 

    นาทีที่ 79 นิวคาสเซิ่ล หวิดได้ประตูตีไข่แตกแบบง่ายๆเมื่อ ติโมธี คาสตาญ พยายามจ่ายบอลคืนหลังให้ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล แต่ไม่ตรงเพื่อนบอลกำลังจะพุ่งเข้าประตูตัวเองแต่นายด่านทีมชาติเดนมาร์กตามไปสกัดจากเส้นออกมาได้แบบหวุดหวิด

    อย่างไรก็ตาม นาที 81 เลสเตอร์ ตัดบอลได้จากกลางสนาม แพทสัน ดาก้า ลากบอลเข้ามาในเขตโทษแล้วไหลต่อให้ แมดดิสัน ก่อนจะเบิ้ลต่อไปให้ ยูริ ตีเลมันส์ ที่สอดขึ้นมาจากด้านหลังแล้วซัดโล่งๆส่งบอลตุงตาข่ายให้ เลสเตอร์ นำเป็น 3-0

    เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เลสเตอร์ ถล่ม นิวคาสเซิ่ล 4-0 ขยับขึ้นมารั้งที่ 8 ของตาราง

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เลสเตอร์ (4-2-3-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล - ติโมธี คาสตาญ, จอนนี่ อีแวนส์, ซากลาร์ โซยุนชู, ลุค โธมัส - วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ยูริ ตีเลมันส์ - ดิวส์เบอรี่-ฮอลล์, เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ - แพทสัน ดาก้า

นิวคาสเซิ่ล (4-4-2) : มาร์ติน ดูบราฟก้า - ฆาบี มานกีโย่, ฟาเบียน ชาร์, จามาล ลาสเซลล์ส, จามาล ลูอิส - มิเกล อัลมิร่อน, จอนโจ เชลวี่ย์, โจ วิลล็อค, อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง - โชลินตอน, คัลลั่ม วิลสัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »