ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ก่อนเกมเจอไทย โค้ชแต่ละชาติว่าไง แล้วจบเกมเป็นไง

ก่อนเกมเจอไทย โค้ชแต่ละชาติว่าไง แล้วจบเกมเป็นไง

Posted 22/12/2021 by siamsport

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายการฟุตบอลระดับภูมิภาคของโซนอาเซียน คือศึกฟุตบอลที่ทุกชาติในย่านนี้มองว่ามันคือศึกแห่งศักดิ์ศรีที่พร้อมเดินหน้าล่าความสำเร็จ อิทธิพลของการแข่งขันมักนำไปในการมีส่วนร่วมของแฟนฟุตบอลของแต่ละชาติ แน่นอนว่าทีมชาติไทย ที่ถือว่าเป็นทีมที่คว้าแชมป์มากที่สุดในรายการนี้ ก่อนหน้านี้คว้าแชมป์มาแล้ว 5 สมัย จึงถูกมองว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดทีมหนึ่งเมื่อทัวร์นาเมนต์จัดการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นในทุกๆครั้ง เช่นเดียวกันกับการแข่งขันในครั้งนี้ที่ประเทศสิงคโปร์
   
แต่ด้วยการแข่งขันที่หลายทีมต่างก็คาดหวังในสิ่งที่เกิดขึ้นเรื่องของเป้าหมายตัวเองกุนซือของทุกชาติที่ลงสนามพบกับคู่แข่งต่างแสดงความมั่นอกมั่นใจ ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ แชมป์เปี้ยนชิพ 2020 หนนี้ เพราะการเป็นผู้นำก็จะแสดงออกมาถึงเป้าหมาย ถ้าดูจากกระแสที่ทีมคู่แข่งที่พบกับไทยแล้วกุนซือแต่ละรายหรือผู้ที่เกี่ยวข้องมักจะแสดงความมั่นอกมั่นใจว่าจะผ่านไทยได้ นี่คือวาทกรรมความหวังก่อนเกมที่เกิดขึ้นในทัวร์นาเมนต์นี้และสิ่งที่ตามมาของคู่แข่งที่พบกับทีมชาติไทย

อองตวน เฮย์ (ผู้ฝึกสอนทีมชาติเมียนมา): บทสัมภาษณ์ 10 ธ.ค.64

ก่อนเกม: “เรารู้ว่าทีมชาติไทยมีความสามารถเฉพาะตัวและมีทีมที่ดี ผมเห็นข่าวในสื่อไทยมองกันไปถึงรอบชิงชนะเลิศกับเวียดนาม แต่ได้ดูเกมแรกแล้วเชื่อว่ามีทีมอื่นที่ดีกว่าไทย เราไม่เคยเอาชนะไทยได้เลยในการเจอกัน 13 ครั้ง ดังนั้นความกดดันทั้งหมดอยู่ที่ทีมไทย นัดนี้จะเป็นเกมที่วัดกันระหว่างทีมที่มีทีมเวิร์กที่ดี และทีมที่มีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี แล้วมาดูกันว่าผลสุดท้ายจะออกมาอย่างไร”

หลังเกม:เมียนมา 0-4 ไทย

สจ๊วต ฮอลล์ (กุนซือขัพตาทัพทีมชาติฟิลิปปินส์) : บทสัมภาษณ์ 13 ธ.ค.64

ก่อนเกม: "หลังจากการพ่ายแพ้ในเกมแรกกับสิงคโปร์ เป้าหมายของเราชัดเจน เราต้องชนะ 3 เกม (จากโปรแกรมรอบแรกทั้งหมด) และไม่สามารถพึ่งพาผลงานของทีมอื่นๆ ได้  2 นัดหลังจากนี้จะเริ่มต้นด้วยเกมใหญ่กับไทย ที่อุดมไปด้วยนักเตะชั้นดี โดยเฉพาะ 2 แข้งจากเจลีก อย่าง ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ด้วยชัยชนะ 2 นัดของไทยทำให้ทีมกลายเป็นตัวเต็งอย่างแน่นอน ซึ่งก็มีข้อมูลจำนวนหนึ่งจาก สก็อตต์ คูเปอร์ เกี่ยวกับฟุตบอลไทยเช่นกัน พวกเขามีผู้เล่นที่ดีที่สุดที่นี่ มันจะเป็นการแข่งขันสูงและมันจะเป็นเกมที่ยาก แต่เราพร้อมแล้ว"

หลังเกม:ฟิลิปปินส์ 1-2 ไทย

ชาเคียร์ ฮัมซาห์ (นักเตะทีมชาติสิงคโปร์):บทสัมภาษณ์ 15 ธ.ค.64

ก่อนเกม: เราทุกคนต่างตั้งตารอคอยเกมนี้ และพวกเราทุกคนต้องการเล่นกับทีมชาติไทยจริงๆ ผมรู้ว่าเราไม่ได้เอาชนะพวกเขามาสองสามปีแล้ว แต่ถ้าเรารวมเป็นหนึ่งเดียว เราก็สามารถเอาชนะไทยได้

หลังเกม:สิงคโปร์ 0-2 ไทย
   
สตีฟ ดาร์บี้ (อดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2009):บทสัมภาษณ์ 20 ธ.ค.64

ก่อนเกม: ผมรู้สึกค่อนข้างแปลกใจ และผิดหวังเล็กน้อย เมื่อเวียดนามกับไทยจะพบกันในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจริงๆ อยากเห็นทั้งคู่ลงเตะในรอบชิงชนะเลิศมากกว่า เพราะทั้งสองทีมเป็นตัวแทนที่มีผลงานดีที่สุดของทัวร์นาเมนต์ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามผมมองว่าโอกาสที่ทั้งคู่จะเป็นผู้ชนะยัง 50-50 แต่หากเวียดนามต้องการที่จะป้องกันแชมป์ ยังไงก็ต้องเจอไทย ไม่รอบรองชนะเลิศก็รอบชิงชนะเลิศอยู่ดี ในส่วนเรื่องของแท็กติกของโค้ช ปาร์ค ฮัง-ซอ ผมคงวิจารณ์มากไม่ได้ แต่เขาสามารถพาทีมไม่เสียประตูให้ทีมใดเลยในรอบแบ่งกลุ่ม อีกทั้งเวียดนามอยู่ในกลุ่มที่หนักกว่าทีมชาติไทยอีกด้วย โดยส่วนตัวมองว่าทีมชาติไทยดูจะอยู่ในกลุ่มที่ง่ายกว่าพอสมควร

หลังเกม:รอลุ้นผลวันที่ 23,26 ธ.ค.64

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รวมประเด็นเด็ดก่อนไทย ฉะ เวียดนาม
    เหลือเวลาอีกเพียงวันเดียวเท่านั้น เกมการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ แชมป์เปี้ยนชิพ 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดแรกที่ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับทีมชาติเวียดนาม ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ จะเริ่มขึ้น โดยจะทำการแข่งขันกันในเวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย แฟนบอลทั้ง 2 ทีมต่างตั้งตารอคอยการพบกันของทั้งคู่เพราะช่วงหลังๆถือว่าเป็นการเล่นกันของ 2 ทีมใหญ่ในภูมิภาคอาเซียน นี่คือประเด็นน่าสนใจก่อนที่เกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น
  • "มาดามแป้ง" เซอร์ไพรส์ช้างศึก จัดจับสลากรางวัลพิเศษก่อนบู๊เวียดนาม
    "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย จัดกิจกรรมปลุกใจคลายความเครียดทัพช้างศึก ด้วยการจับสลากรางวัลพิเศษ ตั้งแต่กระเป๋า นาฬิกา ยันน้ำพริก มูลค่ารวมกว่า 7 หลัก เรียกเสียงฮาทั้งแคมป์ ก่อนลุยเกมรอบรองชนะเลิศ เอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020
  • ไร้อเวย์โกล! รู้กฏรอบตัดเชือกซูซูกิ คัพ 2020 ซด 2 นัดทีมยิงเยอะเข้าชิงไปเลย
    ความเคลื่อนไหวก่อนเกมในรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ของศึกฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" ที่ประเทศสิงคโปร์ โดย 4 ชาติที่ผ่านมาเข้ามาถึงรอบนี้และจะมีโปรแกรมลงเตะในวันพุธที่ 22 ธ.ค.64 เจ้าภาพสิงคโปร์ ที่คว้าอันดับ 2 กลุ่ม เอ ลงปะทะ อินโดนีเซีย ที่เข้าป้ายแชมป์กลุ่ม บี และในวันพฤหัสบดีที่ 23 ธ.ค.64 แชมป์เก่าเวียดนาม ที่เข้ามาด้วยการเป็นอันดับ 2 กลุ่ม บี ดวลกับ ทีมชาติไทย ที่ทะลุเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ
  • ผ่าหมาก ปาร์ค ฮัง ซอ 4 เกมรอบแรกจัดทัพเดาใจได้!
    ทีมชาติไทยผ่านเข้าไปพบกับเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รายการเอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ 2020 ที่สิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งในรอบรองชนะเลิศจะทำการแข่งขันกัน 2 เกม ที่สนามสิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ในวันที่ 23,26 ธ.ค.64 ทำการแข่งขันในเวลา 19.30 น. ทั้ง 2 เกม โดยทีมชนะในรอบนี้เมื่อรวมผล 2 นัดจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »