ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ยากมาก! เวียดนาม ต้องทำแบบไหนถึงจะได้เข้าชิง?

ยากมาก! เวียดนาม ต้องทำแบบไหนถึงจะได้เข้าชิง?

Posted 25/12/2021 by siamsport

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายการ เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ 2020 เดินหน้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ นัดที่สองกันแล้ว โดยในวันเสาร์ ที่ 25 ธ.ค.64  สิงคโปร์ จะพบกับ อินโดนีเซีย เกมแรกเสมอกันมา 1-1  ส่วนอีกคู่ ไทย พบ เวียดนาม ในวันอาทิตย์ ที่ 26 ธ.ค. 64 โดยสถานการณ์ของแชมป์เก่าอย่างเวียดนามค่อนข้างลำบากเนื่องจากเกมแรกพ่ายไทย 0-2 ทำให้ 90 นาทีที่เหลือในอีกหนึ่งเกมขุนพลดาวทองจะพลาดไม่ได้เป็นอันขาด
    สำหรับระเบียบการแข่งขันรอบรองชนะเลิศในเรื่องของการหาทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจะไม่มีการนับกฎอะเวย์โกล นำผลสองนัดมารวมกันผลรวมประตูทีมไหนดีกว่าจะผ่านเข้ารอบต่อไป หากผล 2 นัดเสมอกันจะหาผู้ชนะด้วยการต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที ถ้ายังเสมอกันอีกจะยิงจุดโทษหาผู้ชนะทันที

    หลังผ่านเกมแรกไป ที่ ไทยเอาชนะ เวียดนาม 2-0 โอกาส "ช้างศึก" เข้ารอบชิงชนะเลิศค่อนข้างสดใส ส่วนเวียดนามหากต้องการเข้าไปป้องกันแชมป์สิ่งที่พวกเขาจะต้องทำให้เกิดขึ้นในเกมนี้มีเงื่อนไขดังต่อไปนี้

    2 เงื่อนไขที่เวียดนามจะผ่านเข้าชิงชนะเลิศซูซูกิ คัพ 2020

    - ชนะไทยด้วยผลต่างสกอร์มากกว่า 2 ประตู หากทำได้น้อยกว่า 2 ประตูตกรอบทันที

    - ชนะไทยด้วยผลต่าง 2 ประตู แล้วไปลุ้นดวลจุดโทษเอาเพื่อโอกาสในการลุ้นเข้ารอบชิงชนะเลิศ

    หากดูจากเงื่อนไขตรงนี้ของเวียดนาม ใน 90 นาที ที่เหลืออยู่อาจจะไม่ใช่งานง่ายเพราะต้องดาหน้าเปิดเกมรุกตั้งแต่ต้นเกมและต้องพยายามไม่เสียประตูเพิ่ม ซึ่งสถานการณ์เข้ารอบของทีมชาติไทยดูง่ายกว่าเล่นเพียงเสมอก็จะเข้ารอบชิงชนะเลิศต่อไป ซึ่ง มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยเองก็ไม่ได้ต้องการแบบนั้นยังยืนยันว่าต้องการเปิดเกมบุกและต้องการชัยชนะต่อไป

    สำหรับเกมรอบรองชนะเลิศ เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ 2020 นัดที่สอง ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ เวียดนาม ในวันอาทิตย์ ที่ 26 ธ.ค.64 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ประเมินไม่ผ่าน! เปากาตาร์ไม่ได้เป่าซูซูกิคัพอีกแล้ว
    ยังเป็นประเด็นต่อเนื่องหลังจากทีมชาติเวียดนาม พ่าย ทีมชาติไทย 0-2 ในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 นัดแรก ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ในเกมนี้คือผู้ตัดสินชาวกาตาร์อย่าง อัล-อัดบา ซาอูด อาลี ที่เป่าพลาดหลายจังหวะ ทำให้เจ้าตัวถูกประเมินจากฝ่ายจัดการแข่งขัน และไม่ได้สิทธิ์เป่าในนัดเหลือของการแข่งขันอย่างแน่นอนแล้ว
  • ไม่ตั้งรับแน่! มาโน่ ย้ำชัดไทยเดินหน้าอัดเวียดนามยก2 ธนวัฒน์มั่นใจเข้าชิง
    มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทยยืนยันนำ 2-0 เกมยังไม่จบจึงประมาทไม่ได้ ลั่นไม่ให้ลูกทีมรับเหมือนครึ่งหลังเกมแรกแน่ พร้อมชี้ชัดต่อให้มี VAR ก็ไม่ได้ช่วยให้ผลตัดสินเปลี่ยนไปแถม "ช้างศึก" จะได้ยิงจุดโทษใหม่ด้วย ขณะที่ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร มั่นใจได้เข้ารอบชิงแน่นอน
  • ยังเดือดไม่หยุด! ปาร์ค ฮัง ซอ พูดถึงการปะทะคารม ธีราทร
    ปาร์ค ฮัง ซอ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนาม ยังคงมีอารมณ์ครุกรุ่นออกมาพูดถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมพ่ายทีมไทย 0-2 อีกครั้งพร้อมพูดถึงเหตุการณ์ปะทะคารม ธีราธร บุญมาทัน หลังจบเกม ก่อนที่ ทัพดาวทอง จะลงเล่นกับ ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม นี้
  • เปิดกติกา ทำไม! ฉัตรชัย ไม่โดนใบแดง
    ทีมชาติไทย ลงสนามเกมแรกศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2020 รอบรองชนะเลิศเกมแรก (23 ธ.ค.64) สามารถเอาชนะเวียดนามไปได้ 2-0 สร้างโอกาสในการผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ โดยในนัดที่สองจะลงทำการแข่งขันวันที่ 26 ธ.ค.64 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »