ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ย้อนดูรายรับ 5 ปี "ชนาธิป" ช่วงอยู่ซัปโปโร

ย้อนดูรายรับ 5 ปี "ชนาธิป" ช่วงอยู่ซัปโปโร

Posted 08/01/2022 by siamsport

หลังจากสื่อญี่ปุ่นตีข่าว เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตกเป็นเป้าหมายการคว้าตัวของทีมแชมป์เจลีก 4 สมัย อย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ยอดทีมญี่ปุ่นในยุคนี้ ที่กวาดแชมป์เจลีกมา 4 จาก 5 ครั้งหลังสุด โดยประเมินการย้ายทีมครั้งนี้ในเรื่องของค่าฉีกสัญญาของ ชนาธิป จะสูงถึง 130 ล้านบาท แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นที่ยอดทีมระดับเจลีกและทีมอันดับต้นๆของทวีปเอเชียจะเลือก ชนาธิป ย่อมมีที่มา

 เนื่องจากฝีเท้าที่โดดเด่นและพัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2017 จนถึงปี 2021ตลอดช่วงเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา ชนาธิป ไม่เคยหยุดยั้งในเรื่องของฝีเท้า การเป็นนักเตะอาชีพเรื่องของเม็ดเงินในการได้รับจากความสามารถที่พัฒนาก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่นักเตะจากนครปฐมรายนี้ตั้งเป้าที่จะทำให้ดีบนเส้นทางอาชีพ ซึ่งการตัดสินใจลาออกจากข้าราชการตำรวจมุ่งหน้าสู่ถนนลูกหนังแบบจริงจังไม่มีวอกแวกทำให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีวันนี้

 หากจะย้อนกลับไปดูเรื่องราวของรายได้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็มีหลายจุดที่น่าสนใจเพราะลีกญี่ปุ่นพร้อมจ่ายค่าตอบแทนหากนักเตะแสดงออกแบบมืออาชีพและยกระดับความสามารถขึ้นมาเรื่อยๆ จากสถานะแข้งยืมตัวสู่สัญญาซื้อขาดและกำลังมีวันจากลาคอนซาโดเล่ ซัปโปโร จากวันแรกถึงวันสุดท้าย ชนาธิป รับเงินเดือนเริ่มแรกเท่าไรและก้าวไปเป็นนักเตะที่เงินเดือนสูงสุดของสโมสรในฤดูกาลที่ผ่านมา

 

 ในช่วงของการยืมตัวปี 2017จากเมืองทอง ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นวัดใจและการเปลี่ยนแปลงสัญญาระยะสั้น 6 เดือนกับซัปโปโร ภายใต้โค้ช ซูเฮ โยโมดะ อาจจะดูไม่เปรี้ยงปร้าง! เท่าไร แต่ปี 2018 ชนาธิป และเมืองทอง ตัดสินใจร่วมกันที่จะให้ ชนาธิปไปต่อ ผนวกกับการเปลี่ยนแปลงโค้ชมาเป็น "มิซ่า" มิไฮโล เปโตวิซ ปี 2018 กลายเป็นปีทองของ ชนาธิป อย่างน่าเหลือเชื่อและกลายเป็นบทพิสูจน์สำคัญจนยืนหยัดเล่นเจลีกมาจนเกิน 100 นัด แน่นอนว่านักเตะที่เล่นเจลีกเกิน 100 นัด จะมีสโมสรต่างๆอ้าแขนรับเสมอ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจว่าจะเลือกแบบไหน

 จำนวนเงินเดือนดังกล่าวที่เป็นตัวเลขออกมาอ้างอิงจากเวบไซต์ soccer-money เงินจำนวนดังกล่าวจะไม่รวมกับโบนัสแมตซ์ชนะในแต่ละแมตซ์ ค่าพรีเซนเตอร์โฆษณาต่างๆ การโยกไปค้าแข้งยังคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เม็ดเงินที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะได้รับจะมีตัวเลขต่อเดือนที่สูงขึ้น ขณะที่นักเตะที่รับค่าเหนื่อยสูงสุดของสโมสรแห่งนี้เมื่อฤดูกาล 2021 มี 3 ราย ยู โคบายาชิ, อากิฮิโร่ อิเอนากะ และ เลอันโดร ดามิเยา รับเงินเดือนทั้งปีอยู่ 100 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 28,965,737 ตกเดือนละ 2.4 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปธ.ซัปโปโร เปรยค่าเซ็นสัญญา ชนาธิป ไม่เคยมีมาก่อน แย้ม ดันซากิ เสียบแทน
    หลังจากที่ ยาชิคาซุ โนโนมูระ ประธานสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ออกมาเผยว่าดีลของ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย ชุดคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์ได้จบลงแล้ว โดยจะย้ายไปเล่นให้กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีกเมื่อซีซั่นที่แล้ว
  • ซนยืนหนึ่งแข้งเอเชีย-2แข้งไทยติดโผจัดอันดับ
    งาน Asian Golden Globes ปี 2021 ที่จัดโดย ttplus โดยจะมีการคัดนักเตะฝีเท้ายอดเยี่ยม จากการโหวตของผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลจากจำนวน 13 ท่าน โดยมีแข้งนักเตะเอเชียจำนวน 37 คนที่ผ่านการพิจารณา
  • 5 แข้งไทยฝีเท้าดีควรลุย เจลีก
    จากการที่ทีมชาติไทยผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลอาเซียนมาครองอย่างยิ่งใหญ่เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับแฟนบอลชาวไทยได้สำเร็จทำให้กระแสฟุตบอลไทยกลับมาคึกคักอีกครั้งเรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก
  • ลุย2รายการใหญ่! ส.บอลเตรียมต่อสัญญา มาโน่ โพลกิ้ง อีก 1 ปี
    ส.ลูกหนังไทย เตรียมประชุมถกแผนงานทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ปี 2022 วีกนี้ เล็งต่อสัญญา มาโน่ โพลกิ้ง เพิ่มอีก 1 ปี เพื่อสานฝันความสำเร็จต่อเนื่องกับภารกิจ 2 รายการใหญ่ เริ่มจาก 3 นัดรอบคัดเลือก รอบ 3 เอเชียนคัพ 2023 เดือน มิ.ย.65 และการป้องกันแชมป์ซูซูกิ คัพ 2022 ช่วงปลายปีนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »