ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทัวร์ลงพรีเมียร์ลีก! หึ่งอาร์เซน่อลส่อขอเลื่อนคาราบาวคัพ

ทัวร์ลงพรีเมียร์ลีก! หึ่งอาร์เซน่อลส่อขอเลื่อนคาราบาวคัพ

Posted 17/01/2022 by siamsport

รถทัวร์จอดเต็มหน้าออฟฟิส พรีเมียร์ลีก หนีไม่พ้นโดนหลายสโมสรรุมสวดยับกรณีอนุมัติให้ อาร์เซน่อล เลื่อนเกมลีกนัดบุกไปเยือน สเปอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค. ท่ามกลางกระแสข่าวลือ ปืนใหญ่ อาจได้เลื่อนเกม คาราบาวคัพ รอบตัดเชือกนัดสองกับ ลิเวอร์พูล กลางสัปดาห์นี้ด้วย
   
ต่อการประกาศเลื่อนเกมลอนดอนดาร์บี้แม็ตช์ที่สนาม ท๊อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ทำให้  อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ ไก่เดือยทอง ไม่สบอารมณ์อย่างแรงด้วยมองว่าทีมร่วมเมืองอาศัยโควิดเป็นข้ออ้างหลังจากบุกไปเสมอกับ ลิเวอร์พูล ในรอบตัดเชือก คาราบาวคัพ นัดแรก 0-0 และน่าจะต้องการเวลาพักมากขึ้นก่อนเปิดบ้านต้อนรับ หงส์แดง ในเกมสำคัญมากกว่า

ขณะเดียวกัน นอกจากกุนซืออิตาเลี่ยนแล้ว หลายทีมยังมองว่า พรีเมียร์ลีก ลำเอียงการตัดสินใจว่าจะเลื่อนเกมหรือไม่โดยมีแนวโน้มอนุมัติให้ทีมที่พวกเขาโปรดปรานเป็นหลักเนื่องจาก คริสตัล พาเลซ , เชลซี และ นอริช ต่างก็เคยขอเลื่อนเกมด้วยเหตุผลโควิด และอาการบาดเจ็บเช่นกัน แต่กลับไม่ได้รับไฟเขียวจาก พรีเมียร์ลีก แม้บางสโมสรจะยืนยันว่าเหลือนักเตะที่ฟิตสมบูรณ์จริงๆให้ลงสนามแค่ 11 รายเท่านั้น

สำหรับกฏการเลื่อนเกม มีการบัญญัติเอาไว้ว่าทุกสโมสรจะต้องลงสนามหากมีนักเตะอย่างน้อย 13 รายบวกกับนายทวารอีกรายซึ่งในกรณีของ อาร์เซน่อล มีการกล่าวอ้างว่าในช่วงที่ยื่นเรื่องขอเลื่อนเกมกับ สเปอร์ส พวกเขามีนักเตะติดโควิดแค่รายเดียวเท่านั้นคือ มาร์ติน โอเดการ์ด แต่กลับได้รับความเห็นชอบท่ามกลางความขุ่นเคืองของหลายสโมสรร่วมลีก

กระนั้นก็ดี เดอะ มิเรอร์ ได้ยืนยันว่าเหตุที่ อาร์เซน่อล สามารถเลื่อนเกมกับ ไก่เดือยทอง ได้เป็นเพราะพวกเขาไม่อาจหานักเตะได้ครบ 14 รายต่อให้นับรวม กรานิต ชาคา ซึ่งถูกแบนนัดบู๊กับ สเปอร์ส หรือทีม ปืนใหญ่ ไปดึง นิโคไล โมลเลอร์ และ มิเกล อาซีซ กลับจากการปล่อยให้ วิคตอเรีย โคโลญจน์ และ พอร์ทสมัธ มาเล่นให้ต้นสังกัดในเกมวันอาทิตย์ก็ยังไม่ครบตามจำนวน 14 รายอยู่ดี

สื่อเจ้าดังกล่าวอธิบายเสริมว่า อาร์เซน่อล ประสบกับปัญหามีนักเตะบาดเจ็บเพิ่มอีกจากเกมกับ หงส์แดง ในศึก คาราบาวคัพ ไม่ว่าจะเป็น บูกาโย่ ซาก้า , คาลั่ม แชมเบอร์ส และ คีแรน ทริปเปียร์ รวมถึงมีหลายรายผละไปรับใช้ชาติในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ทั้ง ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง , โธมัส ปาร์เตย์ , โมฮาเหม็ด เอลเนนีย์ และ นิโกลาส์ เปเป้ จึงทำให้พวกเขาได้รับไฟเขียวให้เลื่อนเกมกับ สเปอร์ส ออกไปได้

ด้วยเหตุนี้ จึงมีการตั้งข้อสังเกตกันว่า อาร์เซน่อล อาจขอเลื่อนเกมกับ เร้ด แมชีน แม็ตช์กลางสัปดาห์นี้หาทีมชนะเข้าไปชิงดำถ้วย คาราบาวคัพ ก็เป็นได้เนื่องจากถึงขณะนี้พวกเขาไม่แน่ใจว่าจะระดมไพร่พลได้มากพอลงบู๊กับทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หรือเปล่า และคงต้องอาศัยการเช็คชื่อนับหัวนักเตะกันแบบรายวันเลยทีเดียว

ด้าน พรีเมียร์ลีก ออกโรงชี้แจงว่าพวกเขาพิจารณาเลื่อนเกมให้ทีม ปืนใหญ่ ตามกฏที่ระบุเอาไว้อย่างเคร่งครัดว่าหากทีมไหนประสบกับปัญหาแค่มีนักเตะบาดเจ็บจะไม่สามารถขอเลื่อนเกมได้ แต่ถ้ามีนักเตะติดเชื้อโควิดแค่รายเดียวจะถือว่ามากพอต่อการเลื่อนเกมหากว่าพวกเขาไม่อาจหาพ่อค้าแข้งลงสนามได้ครบ 14 รายซึ่งเป็นไปเพื่อผลประโยชน์ และสุขภาพของนักเตะเป็นสำคัญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »