ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ประโยชน์เยอะ? คล็อปป์ แก้ปัญหา 4 จุดหลังได้ ดิอาซ เสริมแกร่ง

ประโยชน์เยอะ? คล็อปป์ แก้ปัญหา 4 จุดหลังได้ ดิอาซ เสริมแกร่ง

Posted 01/02/2022 by siamsport

ตอนที่ ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ต้องเดินทางไปรับใช้ชาติเพื่อทำศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ แน่นอนว่าสาวก "เดอะ ค็อป" ต่างคาดหวังว่า ลิเวอร์พูล จะดึงแนวรุกใหม่มาเสริมทัพในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคม เพราะการที่ทีมไม่มีสองสตาร์จากกาฬทวีป พวกเขาต้องเจองานหนักพอสมควรในการเจาะตาข่ายคู่แข่ง
    

สำหรับตอนนี้ "หงส์แดง" ได้แนวรุกตัวใหม่มาเสริมทัพเรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ หลุยส์ ดิอาซ ปีกจอมพลิ้วจากเอฟซี ปอร์โต้ ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ หมายปองมาตั้งแต่ที่ได้เห็นฝีเท้านักเตะตอนนำต้นสังกัด ปะทะทีมดังแดนขนมฝอยทอง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

การดึงตัว สตาร์ชาวโคลอมเบีย มาเสริมทัพไม่ใช่แค่การแก้ปัญหาแบบขัดตาทัพของ คล็อปป์ ในกรณีที่ทีมไม่มี มาเน่ กับ "บังโม" ไปจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ แต่กุนซือชาวเยอรมัน มองแล้วว่านักเตะรายนี้จะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่จะช่วยสร้างความแตกต่างในเกมรุกให้กับทีม

เจ้าของฉายา "คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แห่งโคลอมเบีย" มีศักยภาพหลายด้านทั้งความรวดเร็ว, การเชื่อมเกมได้อย่างสุดยอด, ทักษะในการเลี้ยงบอลคล่องแคล่ว และยังมีความเฉียบคมในการยิงประตูด้วย ซึ่งนั่นหมายความว่าเขามีความเหมาะสมลงตัวกับ "หงส์แดง" อย่างแท้จริง

การที่ คล็อปป์ ได้ตัว ดิอาซ ซึ่งทำผลงานตะบันไป 16 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากจำนวน 28 เกมในทุกรายการที่เล่นให้ ปอร์โต้ จะช่วยทำให้ทีมมีสมดุล และยังสร้างแรงกระตุ้นให้กับผู้เล่นเกมรุกคนอื่นๆ ที่ยังอยู่ในสังกัดด้วย

ต้องบอกเลยว่าการที่ ดิอาซ ย้ายมาเล่นในแอนฟิลด์ คงทำให้ คล็อปป์ สามารถแก้ปัญหา 4 จุดให้กับสโมสร ซึ่งแน่นอนว่านี่คือสิ่งที่มีประโยชน์อย่างมากกับทีม ในการลุ้นความสำเร็จทั้งในอังกฤษ และเวทียุโรป

1. เพิ่มความมุ่งมั่นในการไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก
ในเวลานี้ ลิเวอร์พูล รั้งอยู่อันดับ 2 มี 48 คะแนน ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 9 แต้ม แต่ทัพ "หงส์แดง" ยังมีเกมอยู่ในมืออีก 1 แมตช์ แน่นอนว่าสถานการณ์ในเวลานี้พวกเขาอาจจะตามอยู่ห่างๆ แต่การที่ทีมได้ ดิอาซ มาเสริมทัพ แน่นอนว่าเป็นการเพิ่มความมุ่งมั่น และความทะเยอทะยานของบอร์ดบริหารที่อยากเห็นสโมสรสามารถไล่บี้กับ "เรือใบสีฟ้า" ไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ และแน่นอนว่าการมีขุมกำลังเชิงลึกที่แข็งแกร่งจะช่วยให้ "เดอะ เร้ดส์" ทำผลงานได้คงเส้นคงวามากขึ้น และสามารถยืนระยะในการฟาดฟัดกับทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้จนหยดสุดท้าย

2. ลิเวอร์พูล พร้อมเก็บสตาร์เอาไว้
แฟนบอลลิเวอร์พูล ยังคงรู้สึกกังวลเกี่ยวกับอนาคตของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ เพราะทั้งสองคนเตรียมจะเข้าสู่ปีสุดท้ายในสัญญาปัจจุบัน และพวกเขาก็ยังไม่ยอมที่จะขยายสัญญาฉบับใหม่ อย่างไรก็ตามการที่สโมสรดึง ดาวเตะทีมชาติโคลอมเบีย มาเสริมทัพ เป็นการแสดงให้เห็นจุดยืนของพวกเขาว่าไม่ต้องการที่จะปล่อยผู้เล่นสำคัญออกมา และอยากที่จะให้ทีมมีนักเตะดีๆ เอาไว้เพื่อที่จะช่วยกันสานต่อความสำเร็จต่อไป


3. เพิ่มความหลากหลายในเกมรุก
ปกติแล้วเราๆ ท่านๆ ที่ตามเชียร์ลิเวอร์พูล จะเห็นได้ว่าพวกเขามีระบบการเล่นเดิมๆ นั่นก็คือ 4-3-3 ซึ่งเป็นระบบที่ "หงส์แดง" ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่บางครั้งแท็กติกนี้ก็ต้องเจอกับทางตันเมื่อโดนคู่แข่งที่เน้นเล่นเกมรับเหนียวแน่น ทำให้ยากที่จะเจาะเข้าไปทำประตู ฉะนั้นเมื่อทีมได้ ดิอาซ เข้ามาเสริมทัพ นั่นทำให้ คล็อปป์ จะมีทางเลือกในการขับเคลื่อนเกมรุกที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น  และเป็นการสร้างความแตกต่างที่ทำให้คู่แข่งต้องรับมือยากมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นการมีขุมกำลังเชิงลึกหลายคนทำให้ทีมสามารถโรเตชั่นนักเตะได้ โดยเฉพาะในช่วงที่โปรแกรมแน่นเอี๊ยดแบบนี้
 

4. สร้างแรงกระตุ้นให้ผู้เล่นเกมรุก
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าโควตาในเกมบุกของ ลิเวอร์พูล มีอยู่ 3 คน และสองในสามนั่นถูกจับจองจาก มาเน่ กับ ซาลาห์ ไปเรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นผู้เล่นที่เหลืออย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ดีโอโก้ โชต้า, ดิว็อค โอริกี้ และ ทาคูมิ มินามิโนะ ต้องขับเคี่ยวแย่งตำแหน่งกันเอง ต้องบอกว่านี่คือข้อดีอย่างหนึ่งในการที่ลูกทีมต้องสู้กันเพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริง เพราะเป็นการพัฒนาศักยภาพของพวกเขามากยิ่งขึ้น และยังเป็นกระตุ้นให้นักเตะเหล่านั้นต้องยกระดับฟอร์มการเล่นขึ้นไปอีก ดังนั้นถ้า โอริกี้ กับ "ทากิ" ไม่ตัดช่องน้อยหนีไปเล่นกับทีมอื่นในเดือนม.ค. พวกเขาจะได้สนุกกับการพิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรที่จะได้ลงตัวจริงในแนวรุกหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »