ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอากันให้ตาย!เชลซีอาจถึงขั้นโดนตัดแต้ม-สปอนเซอร์ส่อชิ่ง

เอากันให้ตาย!เชลซีอาจถึงขั้นโดนตัดแต้ม-สปอนเซอร์ส่อชิ่ง

Posted 11/03/2022 by siamsport

เผยกรณีเลวร้ายของ เชลซี มีโอกาสโดนตัดแต้ม 9 คะแนนหากสโมสรถูกเข้าควบคุมกิจการ หลัง "เสี่ยหมี" โดนรัฐบาลเมืองผู้ดีจับแช่แข็ง ขณะที่สปอนเซอร์อาจชิ่งตามไปด้วย
    เชลซี อาจจะถึงขั้นโดนตัดแต้ม หากปล่อยให้เลยเถิดจนถูกเข้าควบคุมกิจการสโมสร หลังรัฐบาลอังกฤษ เพิ่งประกาศคว่ำบาตร โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย เนื่องจากมีความสนิทสนมกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีแดนหมีขาว ที่ส่งทหารเข้ารุกรานประเทศยูเครน

    รัฐบาลอังกฤษ สั่งอายัดทรัพย์สิน อบราโมวิช และห้ามทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภท ส่งผลให้หมดสิทธิ์ขายสโมสร "สิงห์บลูส์" รวมทั้งห้ามเดินทางเข้าสหราชอาณาจักร และโอนย้ายทรัพย์สินทั้งหมดในแดนผู้ดี

    ขณะที่ เชลซี ก็จะไม่สามารถขายตั๋วเข้าชมเกมได้อีกต่อไป ส่งผลให้จะมีแค่แฟนบอลที่ถือตั๋วปีเท่านั้นที่สามารถเข้าสนาม รวมทั้งไม่สามารถขายสินค้าต่างๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังไม่สามารถซื้อขายนักเตะ และต่อสัญญากับผู้เล่นในทีมอีกด้วย

    การคว่ำบาตร "เสี่ยหมี" ขั้นต้นจะมีผลถึงวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ แต่ก็มีโอกาสขยายไปได้อีกถ้า รัสเซีย ยังคงรุกราน ยูเครน ขณะที่การขายทีมสามารถทำได้แต่ต้องยื่นเรื่องเป็นกรณีพิเศษกับรัฐบาลผู้ดีและต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาล โดยที่ อบราโมวิช ไม่มีสิทธิ์เข้ามายุ่งเกี่ยว และไม่มีสิทธิ์รับเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

    อย่างไรก็ตาม หากสุดท้ายแล้วเกิดเรื่องบานปลายไปจนถึงกรณีแย่สุดคือ เชลซี ถูกเข้าควบคุมกิจการสโมสรก็มีสิทธิ์ที่จะโดนตัดคะแนน 9 แต้มเลยทีเดียว เหมือนกับที่เคยเกิดกับหลายสโมสรที่ไม่สามารถแบกรับหนี้สินจนต้องยอมให้ถูกควบคุมกิจการ

    ขณะที่ ทรี สปอนเซอร์บนอกเสื้อของ เชลซี เผยว่า "พวกเรากำลังพิจารณาสถานการณ์ และกำลังหารือกับสโมสร ภายหลังการประกาศว่า โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี ถูกรัฐบาลสหราชอาณาจักรคว่ำบาตร"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »