ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เหนือกว่าอองรี!เบนเซม่าขึ้นแท่นแข้งฝรั่งเศสยิงเยอะสุดตลอดกาล

เหนือกว่าอองรี!เบนเซม่าขึ้นแท่นแข้งฝรั่งเศสยิงเยอะสุดตลอดกาล

Posted 15/03/2022 by siamsport

คาริม เบนเซม่า กลายเป็นแข้งชาวฝรั่งเศสที่ยิงได้เยอะที่สุดตลอดกาลแบบเดี่ยวๆ ได้แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ครองสถิติร่วมกับ เธียร์รี่ อองรี อดีตยอดดาวเตะ อาร์เซน่อล
   
คาริม เบนเซม่า กองหน้า เรอัล มาดริด สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะชาวฝรั่งเศสที่สามารถทำประตูในการเล่นระดับอาชีพได้สูงที่สุดตลอดกาลแต่เพียงผู้เดียวหากนับรวมทั้งการเล่นระดับสโมสรและทีมชาติ หลังจากล่าสุดทำ 2 ประตูจนช่วยให้ต้นสังกัดชนะ เรอัล มายอร์ก้า 3-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ เบนเซม่า ครองสถิติดังกล่าวร่วมกับ เธียร์รี่ อองรี ที่จำนวน 411 ประตู แต่ตอนนี้ผลงานของเขาเพิ่มเป็น 413 ลูกแล้ว แบ่งเป็น 66 ประตูจากการลงเล่น 148 นัดที่ โอลิมปิก ลียง, 311 ลูกจากการลงสนาม 593 เกมในสีเสื้อ มาดริด และ 36 ประตูจาก 94 นัดในการลงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส

ทั้งนี้ ผลงานของ เบนเซม่า ถือว่าน่าทึ่งมากขึ้นไปอีกเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าเขาสามารถสร้างสถิตินี้ได้ทั้งที่ ฝรั่งเศส เมินเรียกเขาติดทีมจากเรื่องนอกสนามเป็นเวลาถึง 5 ปีครึ่ง โดยถ้านับแค่ฤดูกาลนี้เขาก็ทำไปแล้วถึง 32 ประตูจากการลงเล่น 34 นัดในทุกรายการ แบ่งเป็น 22 ลูกในลีก, 8 ประตูใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และอีก 2 ลูกใน สแปนิช ซูเปอร์ คัพ

ขณะที่ คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ มาดริด กล่าวว่าตนยังไม่ประมาทกับการไล่ล่าแชมป์ลีกแน่นอน แม้ว่าตอนนี้ทีมของตนจะนำ เซบีย่า ทีมที่เป็นอันดับ 2 อยู่ถึง 10 คะแนนก็ตาม "มันไม่มีอะไรเปลี่ยนไปทั้งนั้นนั่นแหละ เกมในวันอาทิตย์นี้ (เจอกับ บาร์เซโลน่า) เราจำเป็นต้องเอาชนะและใช้ข้อได้เปรียบจากการที่เรามีสภาพร่างกายดีมากๆ ให้ได้ (บาร์เซโลน่า ต้องลงเล่นเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ขณะที่ มาดริด ไม่มีโปรแกรมช่วงกลางสัปดาห์) ผมเคยมีประสบการณ์กับการแพ้นัดชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งที่นำห่าง 3-0 มาแล้วนะ มันมีโอกาสเกิดเรื่องแบบนั้นได้อยู่แล้ว!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »