ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ในวันที่เปาไทยคุม VAR ทำไมเวียดนามไม่ได้จุดโทษ

ในวันที่เปาไทยคุม VAR ทำไมเวียดนามไม่ได้จุดโทษ

Posted 26/03/2022 by siamsport

ควันหลงในเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ที่ทีมชาติเวียดนาม เปิดบ้านพ่ายหวิวต่อ ทีมชาติโอมาน 0-1 มีจังหวะในต้นครึ่งหลังที่เปิดไปโดนแขนแนวรับทีมชาติโอมาน แต่ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าจุดโทษให้เจ้าบ้าน
    ล่าสุดทางด้าน ดวง วัน เฮียน หัวหน้าผู้ตัดสินของ vff กล่าวว่า "ไม่ใช่ทุกสถานการณ์ที่ลูกบอลสัมผัสมือในเขตโทษคือจุดโทษ ในข้อ 11 ในสถานการณ์นั้นมือของกองหลังโอมานอยู่ใกล้กับร่างกายของเขาดังนั้นผู้ตัดสินจึงไม่สามารถเป่าให้ลูกโทษได้แม้จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ตัดสิน VAR"

    สถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นนาทีที่ 58 มาจากการเตะมุม เกว๊ หง๊อก หาย จากนั้นมีการยิงบอลไปโดนท่อนแขนกองหลังโอมาน ทำให้นักเตะเวียดนามขอให้ผู้ตัดสินตรวจสอบกับผู้ตัดสิน VAR จากนั้น อันนา ฮัตทับ ผู้ตัดสินฟีฟ่าชาวซีเรีย ได้ปรึกษาหารือกับผู้ตัดสิน VAR ศิวกร ภูอุดม ฟีฟ่าเมืองไทย สุดท้ายเปาซีเรียเป่าให้เกมดำเนินต่อไปและไม่เป่าลูกโทษให้กับทีมชาติเวียดนามแต่อย่างใด

    จากภาพช้าในมุมกล้องมุมสูง มือของผู้เล่นโอมานค่อนข้างแนบลำตัวเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ในมุมตรงข้าม ภาพนี้ถูกบังมองไม่ชัดเจน มีเพียง 2 มุมสำหรับสถานการณ์ที่สร้างความขัดแย้งให้กับทีมชาติเวียดนาม

    ขณะที่ ดวง วัน เฮียน หัวหน้าผู้ตัดสินของ vff เชื่อว่าคณะผู้ตัดสินในเกมนี้ ตัดสินได้ดีและไม่มีสถานการณ์ทที่ทำให้ทีมชาติเวียดนามตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ยกเว้นลูกจุดโทษทีมเวียดนามน่าจะได้ แต่อย่างไรก็ไม่สามารถมาโต้เถียงกันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »