ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มีเจ็บ!ลาป๊อร์กต์เหน็บแมนยูร้างแชมป์ในช่วงยุคทองซิตี้

มีเจ็บ!ลาป๊อร์กต์เหน็บแมนยูร้างแชมป์ในช่วงยุคทองซิตี้

Posted 01/04/2022 by siamsport

อายเมอริค ลาป๊อร์กต์ แนวรับ แมนฯ ซิตี้ เหน็บแนม แมนฯ ยูไนเต็ด เรื่องขาดแชมป์มานานนม พร้อมเชื่อว่าแม้แต่ ลิเวอร์พูล ก็ยังอยากเล่นในบางด้านให้ได้เหมือนกับ "เรือใบสีฟ้า" เลย
  
อายเมอริค ลาป๊อร์กต์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เหน็บแนม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าไม่ได้แชมป์อะไรเลยในช่วงที่ผ่านมา ต่างกับทีมของตนที่ซิวแชมป์ได้แบบเป็นกอบเป็นกำ

ลาป๊อร์กต์ ย้ายจาก แอธเลติก บิลเบา มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงกลางฤดูกาล 2017-18 ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาได้แชมป์ร่วมกับทีมมากมายก่ายกอง ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 ครั้ง, อีเอฟแอล คัพ 3 หน และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 1 รอบ ในทางกลับกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีแชมป์ติดมือแม้แต่รายการเดียวนับตั้งแต่ที่เคยได้แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก กับ อีเอฟแอล คัพ เมื่อฤดูกาล 2016-17

หลังโดนถามถึงเรื่องที่แฟนบอลของหลายทีมไม่อยากให้ แมนฯ ซิตี้ ประะสบความสำเร็จแล้วนั้น ลาป๊อร์กต์ ก็ตอบว่า "คุณจะเห็นถึงแนวคิดเหล่านั้นได้เยอะพอตัว พวกเขาไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องปกติที่เราจะได้แชมป์อยู่ตลอด ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดน่ะในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาเราได้แชมป์ถึง 11 รายการ (ที่จริงแล้ว 10 รายการ) และนั่นก็อาจจะทำให้บางคนหงุดหงิดได้ อย่างเช่นเพื่อนบ้านของเราที่ไม่ได้แชมป์อะไรเลย (หมายถึง แมนฯ ยูไนเต็ด)"

"พวกเขาเป็นทีมที่มีแฟนบอลเยอะมากๆ มีหลายคนที่คอยหนุนหลังพวกเขา เราอยู่ในเมืองเดียวกัน พวกเขาเองก็ใช้เงินไปเยอะเหมือนกัน ซึ่งนั่นก็อาจจะทำให้บางคนหงุดหงิดได้ แต่ทุกคนก็ต้องปกป้องสิ่งที่ตัวเองชอบล่ะนะ ผมเชื่อมั่นใน ซิตี้ และผมหวังว่าในฤดูกาลนี้เราจะได้แชมป์หลายรายการ"

ดาวเตะทีมชาติสเปนแสดงความเชื่อด้วยว่าตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ กำลังเล่นด้วยสไตล์ที่ยอดเยี่ยมสุดๆ จนแม้แต่ ลิเวอร์พูล คู่แข่งลุุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ก็ยังอยากเล่นในบางด้านให้ได้เหมือนกับ "เรือใบสีฟ้า" เลย โดยพอถูกถามว่ามีด้านไหนของ ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ดีจนเขาอยากให้เกิดขึ้นกับทีมของตัวเอง หรือมีอันไหนของ แมนฯ ซิตี้ ที่ถือว่า ลิเวอร์พูล ยังขาดอยู่นั้น เขาก็ตอบว่า "ผมคิดว่าฟุตบอลที่เรากำลังเล่นได้ในตอนนี้น่ะมันไม่มีทีมไหนในโลกนี้ที่เล่นได้เหมือนกับเราเลย แน่นอนว่าเราเองก็ทำพลาดเหมือนกับทุกคนได้บ้างเหมือนกัน ผมคิดว่าพวกเขา (ลิเวอร์พูล) น่าจะชอบบางส่วนจากเกมการเล่นของเราด้วยซ้ำไป"

ส่วนในประเด็นที่ว่ามีอันไหนบ้างที่เขาอยากให้ แมนฯ ซิตี้ ทำได้เหมือนกับ ลิเวอร์พูล ลาป๊อร์กต์ บอกว่า "คงจะเป็นเรื่องที่เราต้องทำประตูในตอนที่คู่แข่งทำพลาดให้ได้มากกว่านี้นิดหน่อย เพราะบางครั้งเรามีโอกาสทองแล้วแต่กลับปล่อยให้มันหลุดมือไปเอง เราปล่อยให้ทีมอื่นรอดไปได้ แต่มันก็ไม่ใช่ว่าเราอิจฉาเกี่ยวกับเรื่องนั้นหรอกนะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »