ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หล่อ!แมนซิตี้ไฟเขียวแข้งลี้ภัยชาวยูเครนร่วมซ้อมกับทีม

หล่อ!แมนซิตี้ไฟเขียวแข้งลี้ภัยชาวยูเครนร่วมซ้อมกับทีม

Posted 01/04/2022 by siamsport

แมนฯ ซิตี้ อนุญาตให้ อังเดรย์ คราฟชุค ได้ซ้อมร่วมกับทีมไปจนจบซีซั่น หลังจากเจ้าตัวกลายเป็นผู้ลี้ภัยและต้องไร้สังกัดจากสงครามที่เกิดขึ้นระหว่าง รัสเซีย กับ ยูเครน ซึ่งเขาก็เปิดใจว่าเป็นหนี้บุญคุณ "เรือใบสีฟ้า" สุดๆ
   
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจให้ อังเดรย์ คราฟชุค มิดฟิลด์ชาวยูเครนได้ร่วมซ้อมกับพวกเขาไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ หลังจากเจ้าตัวกลายเป็นผู้ลี้ภัยจากปัญหาด้านสงคราม

ก่อนหน้านี้ คราฟชุค มีสัญญาอยู่กับ ตอร์ปิโด มอสโก ทีมในลีกสูงสุดของประเทศรัสเซีย แต่ระหว่างไปเข้าแคมป์ซ้อมช่วงปรี-ซีซั่นกับทีมที่ประเทศตุรกีนั้น เขาก็ได้รับการแจ้งจากคุณแม่ของตัวเองว่า รัสเซีย เปิดฉากบุกใส่ ยูเครน แล้ว

เรื่องดังกล่าวทำให้ คราฟชุค ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับทีมทันที แต่มันก็กลายเป็นการทำให้เขาเป็นคนว่างงานตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ดาวเตะ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเป็นคนยูเครนเหมือนกันก็เข้ามาช่วยเหลือเขาด้วยการประสานงานกับทุกฝ่ายเพื่อที่จะทำให้ คราฟชุค ได้มาซ้อมกับทีม ก่อนที่จะประสบความสำเร็จในที่สุด

"ผมรูู้สึกซาบซึ้งอย่างมากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มอบโอกาสให้ผมได้ซ้อมกับพวกเขา ช่วงไม่กี่สัปดาห์และไม่กี่เดือนที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ แต่การได้กลับมาอยู่บนสนามมันมีความหมายกับผมสุดๆ" คราฟชุค ระบุ

ทั้งนี้ คราฟชุค กับ ซินเชนโก้ เคยอยู่กับอะคาเดมี่ของ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ทีมดังของยูเครนด้วยกันมาก่อน ขณะเดียวกันแข้งวัย 23 ปีก็เคยติดทีมชาติยูเครน รุ่นอายไม่เกิน 21 ปีมาแล้วเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »