ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » พญาเหยี่ยวหรือจะสู้หงส์,จับติ้วเป็นใจใกล้รวบสี่แชมป์! 5 ประเด็นลิเวอร์พูลทุบเบนฟิก้า

พญาเหยี่ยวหรือจะสู้หงส์,จับติ้วเป็นใจใกล้รวบสี่แชมป์! 5 ประเด็นลิเวอร์พูลทุบเบนฟิก้า

Posted 06/04/2022 by siamsport

แฟนบอล เดอะ ค็อป อาจเสียวท้องน้อยกันเล็กๆ แต่ในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็ปิดจ็อบเกมแรกของศึก แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแปดทีมได้สำเร็จด้วยการบุกไปขย้ำ เบนฟิก้า 3-1 จากการฟาดแข้งเมื่อวันอังคารที่ 5 เม.ย.
   
หลังโดน เครื่องจักรสีแดง ซัดนำไปก่อน 2-0 ในครึ่งแรก ทีมดังของลีกฝอยทองเรียกเสียงเฮจากสาวกได้เมื่อ ดาร์วิน นูนเญซ ซัดตีไข่แตกได้ตั้งแต่เนิ่นๆจากความผิดพลาดของ อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมเยือนซึ่งนัดนี้สวมบทเป็นทั้งพระเอกและผู้ร้ายในร่างเดียวกัน

กระทั่งก่อนหมดเวลาไม่นาน หลุยส์ ดิอาซ ตัวแสบรายล่าสุดของอาคันตุกะก็สบโอกาสซัดลูกตอกฝาโลงช่วยให้ หงส์แดง อุ่นใจได้ก่อนจากการเผชิญหน้ากันนัดแรกโดยมี 5 ประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

1.ซาลาห์ น่าผิดหวัง

จากการเผยรายชื่อ 11 คนแรกของ ลิเวอร์พูล เจอร์เก้น คล็อปป์ ปรับทัพจากเกม พรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านคว่ำ วัตฟอร์ด 2-0 รวมหกชีวิต

ฟาบินโญ่ แทนที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แทนที่ โจ โกเมซ

นาบี้ เกอิต้า แทนที่ เคอร์ติส โจนส์

หลุยส์ ดิอาซ แทนที่ ดีโอโก้ โชต้า 

ซาดิโอ มาเน่ แทนที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

อิบราฮิม่า โกนาเต้ แทนที่ โฌแอล มาติ๊ป

ในจำนวนนี้ แรกทีเดียวคาดกันว่านายใหญ่ชาวเยอรมันจะดร็อป โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ออกไปพักเนื่องจากดาวยิงทีมชาติ อียิปต์ อยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากเขาสอยตาข่ายในจังหวะโอเพ่น เพลย์ไม่ได้มานานหลายเกมแล้ว

แต่จากโผรายชื่อคลอดออกมา ซาลาห์ ยังอยู่ในโผออกสตาร์ตซึ่งเชื่อว่า คล็อปป์ น่าจะพยายามเรียกความเชื่อมั่นของดาวยิงตัวกลั่นกลับคืนมา

อย่างไรก็ดี ตลอด 45 นาทีแรก ซาลาห์ มีโอกาสคลำเป้าถี่ยิบ แต่เจ้าตัวทิ้งโอกาสทองไปหมด และเป็นนักเตะ หงส์แดง ที่มีฟอร์มแย่ที่สุดใน 45 นาทีแรกของทีมจากเมืองผู้ดีก่อนโดนถอดออกช่วงหนึ่งชั่วโมงเพื่อแก้เกมของ เบนฟิก้า ที่เริ่มอันตรายมากขึ้นทุกขณะ

2.เบนฟิก้า สมฐานะเต็งบ๊วย

ก่อนหน้าพิธีจับสลากประกบคู่รอบแปดทีมสุดท้าย แม้จะสร้างความพลิกล็อคฝ่าด่าน อาแจ็กซ์ เข้ามาได้ แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทุกทีมอยากจับสลากเจอทีมจากโปรตุเกสรายนี้ด้วยกันทั้งนั้นฐานที่ถูกยกให้เป็นเต็งบ๊วย

และจากที่เห็น ลิเวอร์พูล เดินเกมโจมตี เหยี่ยวลิสบอน ได้อย่างสบายฝ่ายเดียวตลอด 45 นาทีแรก และสอยตาข่ายได้สองเม็ดออกนำไปก่อนอย่างน่าอุ่นใจ

กระทั่งเข้าครึ่งหลัง ขุนพลเจ้าบ้านกลับมาพลิกเกมได้อย่างยอดเยี่ยม แถมพังประตูตีไข่แตกได้เร็วจากฝีเท้าของ  นูนเญซ กองหน้าอุรุวัยวัย 22 ปีซึ่งกระทุ้งประตูในซีซั่นนี้ไปแล้ว 28 ลูก

จากผลงานดังกล่าว จึงไม่แปลกแน่หากจะมีการลือกันว่า นูนเญซ อาจได้ย้ายมาหากินในลีกอังกฤษซีซั่นหน้าเหมือนกับพ่อค้าแข้งจากแดนฝอยทองที่ถูกส่งออกอย่างต่อเนื่องด้วยเชื่อว่าหลายสโมสรใน พรีเมียร์ลีก กำลังไล่ล่าลายเซ็นของเขากันให้สลอน

3.หงส์แดง เพิ่มสถิติชนะ เหยี่ยวลิสบอน

มีการเปิดสถิติออกมาว่า เบนฟิก้า คือทีมที่ ลิเวอร์พูล ต่อกรด้วยในถ้วยยุโรปมากที่สุดเป็นครั้งที่ 11 เข้าไปแล้ว

มากเท่ากับ เชลซี ทีมร่วม พรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว

และหลังจากบุกมากำชัยที่ สตาดิโอ ดา ลุซ ลิเวอร์พูล ก็เพิ่มสถิติชนะคู่ปรับรายนี้ได้เป็นครั้งที่เจ็ด และแพ้สี่ครั้งโดยกระทุ้งประตูได้รวม 22 ลูก ขณะที่ เบนฟิก้า ยิงได้ทั้งหมด 12 ลูก

พร้อมกันนี้ คล็อปป์ ก็มีสถิติส่วนตัวในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ฉะกับทีมจากโปรตุเกสที่ดีเยี่ยมเช่นกันเนื่องจากเขาไม่เคยแพ้เลยจากผลงานชนะ 6 เสมอ 1

4.ลิเวอร์พูลยังแกร่งนอกบ้าน

ขณะเดียวกัน นอกจากรองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก จะเอาชนะ แตนอาละวาด ได้ในเกมล่าสุดพร้อมทั้งเพิ่มชัยชนะในลีกอังกฤษเป็น 10 นัดรวดแล้ว

จากผลงานที่บุกมาคว่ำ เบนฟิก้า หงส์แดงแรงฤทธิ์ ยังกำชัยในนัดเยือนของศึก แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นนี้ได้แบบ 100% เช่นเดิมแม้จะมีเสียวโดนเจ้าบ้านบุกกระหน่ำในครึ่งหลังจนต้องแก้ลำด้วยการเปลี่ยน ซาดิโอ มาเน่ , ติอาโก้ และ ซาลาห์ ออกให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ,เฮนเดอร์สัน และ ดีโอโก้ โชต้า ลงเล่นแทน

ขณะเดียวกัน จากการลงเล่น 17 นัดหลังในทุกรายการ เร้ด แมชีน ประสบกับความปราชัยแค่นัดเดียวเท่านั้นในเกมหูใหญ่ซึ่งพวกเขาพ่าย อินเตอร์ มิลาน คาบ้าน 1-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่เข้ารอบได้สำเร็จจากสกอร์รวม 2-1

5.รอลุ้นซูเปอร์บิ๊กแม็ตช์ที่ เอติฮัด

 แล้วในที่สุด วันที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอยก็กำลังจะมาถึง

    นั่นคือ ลิเวอร์พูล จะเปิดศึกนัดชี้ชะตากับ แมนฯ ซิตี้ ในเกม พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 10 เม.ย.นี้ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยมจากความห่างของคะแนนแค่แต้มเดียวระหว่างสองสโมสร จึงแน่นอนว่ามันสามารถเป็นเกมตัดสินแชมป์ในซีซั่นนี้ได้เลยโดยเฉพาะถึงขณะนี้กูรู และแฟนบอลส่วนหนึ่งเชื่อว่าโมเมนตัมตกอยู่กับฝั่ง เร้ด แมชีน แล้ว

อันรวมถึงซูเปอร์คอมพิวเตอร์ด้วยที่แต่แรกชี้ชัดมาตลอดว่า เรือใบสีฟ้า จะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จแม้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะถูกบีบช่องว่างที่เคยไกลลิบเข้ามาอย่างน่าเสียวไส้ก็ตาม

กระทั่งก่อนเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาซึ่งทั้งสองทีมเก็บสามแต้มได้เช่นกัน เครื่องสมองกลของสื่อเจ้าหนึ่งพลิกคำทำนายว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้แชมป์มากกว่า แมนฯ ซิตี้ ถึง 80-20% เลยทีเดียวแม้แชมป์เก่าจะนำเป็นจ่าฝูงอยู่ก็ตาม

เท่ากับว่าซูเปอร์คอมพิวเตอร์เชื่อว่า หงส์แดง จะบุกไปพิชิต เรือใบสีฟ้า ได้นั่นเองก่อนแซงนำพร้อมทั้งเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์ลีกอิงลิชไปเชยชมได้สำเร็จ

แต่ที่แน่ๆ ไม่ว่าผลลัพธ์ของเกมในวันอาทิตย์จะออกมาในรูปไหน แมนฯ ซิตี้ จะเจอกับเกมที่ต่างไปจากนัดปะทะกับ แอตเลติโก มาดริด ในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขาเอาชนะได้แค่ 1-0 โดยทีม ตราหมี ไม่มีจังหวะสับไกเลยแม้แต่ครั้งเดียวอย่างไม่ต้องสงสัยเนื่องจากทีมของ คล็อปป์ ไม่มีเกียร์ถอยหลัง และเล่นในสไตล์เดินหน้าฆ่ามันมาโดยตลอด

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทีมเยือนต้องการชัยชนะสถานเดียวเพื่อขึ้นนำฝูงในโค้งสุดท้ายด้วย และนี่คือโอกาสอันดีที่สุดแล้วที่ เร้ด แมชีน จะพลิกอันดับตารางพร้อมทั้งสร้างประวัติศาสตร์คว้าสี่แชมป์ในซีซั่นเดียวเป็นสโมสรแรกของเมืองผู้ดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนหงส์ว่าไง?ลิเวอร์พูลแบะท่าขายซาลาห์คว้าเอ็มบัปเป้ฟรี
    โฟร์โฟร์ทู ประโคมข่าวน่าฮือฮา ลิเวอร์พูล อาจตัดสินใจขาย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติ อียิปต์ แลกกับการรับทรัพย์ในซัมเมอร์นี้โดยมีแผนดึง คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ศูนย์หน้าทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาเสียบแทนแบบไม่มีค่าตัว
  • ดิอาซเด็ดทั้งยิง-ทั้งจ่าย! ลิเวอร์พูลบุกอัดเบนฟิก้า ยกแรกชปล.8 ทีม
    ลิเวอร์พูล ไม่พลาดหลังบุกไปคว้าชัยเหนือ เบนฟิก้า ทีมดังจากโปรตุเกส 3-1 โกนาเต้, มาเน่ และดิอาซ ซัดให้หงส์แดงคนละเม็ด กุมความได้เปรียบก่อนในยกแรก ก่อนนัดสองจะกลับมาเล่นที่ แอนฟิลด์ ในวันพุธหน้า เพื่อหาผู้ชนะผ่านเข้ารอบตัดเชือกต่อไป ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา เ...
  • ทีมเล็กทีมใหญ่มาหมด!ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 31
    ทีมยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์ที่ 31 มีแข้งผลงานเยี่ยมมาจากหลายทีม ไปดูเลยว่ามีใครกันบ้าง...
  • เจอกันบ่อยนะ! เกร็ดน่าสนก่อน ลิเวอร์พูล ดวล เบนฟิก้า
    หลังจากรอกันมาได้สักพัก ในที่สุดศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศของฤดูกาล 2021-22 ก็กำลังจะเปิดฉากขึ้นแล้ว โดยหนึ่งในคู่ที่ต้องดลวกันก็คือ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เบนฟิก้า ทีมดังจากลีกโปรตุเกสที่ปัจจุบันครองอันดับ 3 ในลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »