ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แมนซิตี้ส่อไร้ เดอ บรอยน์, ลิเวอร์พูลเต็มสูบ ซาลาห์ นำล่าชัย ตัดเชือกเอฟเอ คัพ

แมนซิตี้ส่อไร้ เดอ บรอยน์, ลิเวอร์พูลเต็มสูบ ซาลาห์ นำล่าชัย ตัดเชือกเอฟเอ คัพ

Posted 16/04/2022 by siamsport

"บิ๊กแมตช์" ดวลกันอีกแล้วเป็นยกที่ 3 ของฤดูกาล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่อไร้ เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพคนเก่งที่มีอาการเจ็บ แต่แนวรุกยังจัดเต็ม สเตอร์ลิง และฟิล โฟเด้น นำทัพพบ ลิเวอร์พูล ที่พักตัวหลักมาเต็มๆในเกมยุโรปจัดหนักแนวรุกทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และซาดิโอ มาเน่ คัมแบ็กล่าตาข่าย ในศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 16 เมษายนนี้

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ
แมนฯ ซิตี้ (1, พรีเมียร์ลีก) - ลิเวอร์พูล (2, พรีเมียร์ลีก)
วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2565 เวลา : 21.30 น.
ถ่ายทอดสด : beIN Sports1
สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม, ลอนดอน (สนามกลาง)

สภาพทีมโดยทั่วไป

แมนฯ ซิตี้

    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ พาทีมเข้ารอบนี้ หลังถล่มเซาธ์แฮมป์ตัน 4-1 ก่อนเสมอแอตเลติโก มาดริดแบบโนสกอร์ ในเกมยุโรปล่าสุด ทำให้ไม่แพ้มา 10 เกมรวมทุกรายการ

    ความพร้อมเกมนี้ เป๊ป ต้องรอดูอาการของทั้ง เควิน เดอ บรอยน์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่มีอาการเจ็บข้อเท้ารบกวนมาจากเกมมิดวีก ส่วนฟิล โฟเด้น แม้จะมีแผลแตกที่ศีรษะ แต่ก็เชื่อว่ายังพร้อมช่วยทีมเหมือนเดิม

    ส่วนรูเบน ดิอ๊าส กองหลังตัวเก่งที่หายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าและมีชื่อสำรองแล้ว ก็มีลุ้นสลับมาออกสตาร์ทเช่นกัน นอกจากนี้ก็ได้กาเบรียล เชซุส พ้นแบนจากเกมยุโรปกลับมา
    แต่แกนหลักรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นชูเอา กานเซโล่, อายเมริค ลาปอร์กต์, โรดรี เอร์นานเดซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, อิลคาย กุนโดกัน และ ราฮีม สเตอร์ลิง ยังพร้อมบู๊ตามปกติ

ลิเวอร์พูล

    เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล พาทีมเข้ารอบนี้ จากการเบียดชนะฟอเรสต์ 1-0 ก่อนเสมอเบนฟิก้า 3-3 ในเกมยุโรปล่าสุด ทำให้ไม่แพ้มา 7 เกมรวมทุกรายการ

    สภาพทีมเกมนี้ "น้าคล็อปป์" ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม แต่การจัดทัพมีปรับแน่นอน โดยบรรดาแกนหลักทั้งที่ได้พักไปเลยและถูกเปลี่ยนลงมาเป็นสำรองเมื่อมิดวีกหลายต่อหลายคน

    ไม่ว่าจะเป็นเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกานตาร่า, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ต่างพร้อมคัมแบ็กกันอย่างพร้อมเพรียง


นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม      

    แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส - ชูเอา กานเซโล่, จอห์น สโตนส์ (รูเบน ดิอาส), อายเมริค ลาปอร์กต์, นาธาน อาเก้ - อิลคาย กุนโดกัน, โรดรี เอร์นานเดซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา - กาเบรียล เชซุส, ฟิล โฟเด้น, ราฮีม สเตอร์ลิง

    ผู้จัดการทีม : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

    ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกานตาร่า - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่

    ผู้จัดการทีม: เยอร์เก้น คล็อปป์ 

    ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด
วัน/เดือน/ปี    รายการ    ผลการแข่งขัน
10/04/22     พรีเมียร์ลีกแมนฯ ซิตี้2 - 2 ลิเวอร์พูล
03/10/21    พรีเมียร์ลีกลิเวอร์พูล2 - 2แมนฯ ซิตี้
07/02/21    พรีเมียร์ลีกลิเวอร์พูล1 - 4แมนฯ ซิตี้
08/11/20    พรีเมียร์ลีกแมนฯ ซิตี้1 - 1ลิเวอร์พูล
03/07/20    พรีเมียร์ลีกแมนฯ ซิตี้4 - 0ลิเวอร์พูล

ผลงาน 5 นัดหลังสุด
แมนฯ ซิตี้
13/04/22 เสมอ แอตเลติโก มาดริด 0-0 (เยือน) ชปล.
10/04/22 เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
05/04/22 ชนะ แอตเลติโก มาดริด 1-0 (เหย้า) ชปล.
02/04/22 ชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
20/03/22 ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 4-1 (เยือน) เอฟเอ คัพ

ลิเวอร์พูล
13/04/22 เสมอ เบนฟิก้า 3-3 (เหย้า) ชปล.
10/04/22 เสมอ แมนฯ ซิตี้ 2-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
05/04/22 ชนะ เบนฟิก้า 3-1 (เยือน) ชปล.
02/04/22 ชนะ วัตฟอร์ด 2-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
21/03/22 ชนะ ฟอเรสต์ 1-0 (เยือน) เอฟเอ คัพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศึกครั้งนี้ต้องมีผู้ชนะ! 5 ประเด็นก่อนบิ๊กแมตช์ ลิเวอร์พูล พบ แมนซิตี้ เกมเอฟเอคัพ
    ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีคิวจะได้วัดฝีเกือกกันอีกเกมในศึก เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 16 เมษายนนี้ โดย 2 เกมลีกที่ผ่านมาพวกเขายังกินกันไม่ลง เสมอกันไปสุดมันทั้งสองแมตช์ อย่างไรก็ตามในเกมนี้จะต้องมีทีมใดทีมหนึ่งที่ต้องพบกับความพ่ายแพ้แน่นอน ส่วนจะเป็นทีมไหนเดี๋ยวก็ได้รู้กัน แต่ที่แน่ๆ ทั้ง "หงส์แดง" และ "เรือใบสีฟ้า" ถ้าทีมใดชนะ โครงการที่จะสร้างประวัติศาสตร์ในวงการลูกหนังจะสดใสมากยิ่งขึ้น
  • ซาลาห์-เทรนต์คืนตัวจริง!ส่องไลน์อัพลิเวอร์พูลดวลแมนซิตี้
    คาด 11 นักเตะตัวจริง ลิเวอร์พูล ในเกมตัดเชือก เอฟเอ คัพ กับ แมนฯ ซิตี้ วันเสาร์นี้ บรรดาตัวหลักทั้ง โม ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พร้อมกลับมาออกสตาร์ตเกม
  • เคล็ดลับพามาไกล!ซาลาห์เผยสิ่งที่ทำทุกครั้งตอนจบซีซั่น
    โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล ระบุ ทุกครั้งที่ฤดูกาลจบลงนั้นตนก็มักจะไปนั่งอยู่คนเดียวที่ชายหาดเพื่อพิจารณาว่าควรจะต้องพัฒนาตรงจุดไหนเพิ่มอีก พร้อมบอกว่าให้ความสำคัญกับทีมก่อนเรื่องผลงานส่วนตัว เพราะหากประสบความสำเร็จกับทีมแล้วนั้นมันก็จะช่วยทำให้มีโอกาสสูงที่จะได้รางวัลแบบส่วนตัวตามไปด้วยนั่นเอง
  • เข้าทางลิเวอร์พูลอีก!แมนซิตี้มีแววขาดเดอบรอยน์บู๊ตัดเอฟเอคัพ
    ลิเวอร์พูล ส่อเค้าเจอทางสะดวกสำหรับศึก เอฟเอคัพ รอบตัดเชือกเสาร์นี้เมื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ เปรยว่า เควิน เดอ บรอยน์ กับ ไคล วอล์คเกอร์ อาจลงเล่นเกมสำคัญที่ เวมบลีย์ ไม่ไหวหลังเดี้ยงมาจากศึก แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแปดทีมนัดสองที่บุกไปเสมอกับ แอตเลติโก มาดริด แบบไร้สกอร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »