ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลิเวอร์พูลแชมป์มั้ย?คาร์ราเกอร์ตีแผ่จุดอ่อน-จุดแข็งทีมเก่าเทียบกับแมนซิตี้

ลิเวอร์พูลแชมป์มั้ย?คาร์ราเกอร์ตีแผ่จุดอ่อน-จุดแข็งทีมเก่าเทียบกับแมนซิตี้

Posted 27/04/2022 by siamsport

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงวิเคราะห์การขับเคี่ยวแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ของสองทีมนำโดยระบุว่า หงส์แดง กับ แมนฯ ซิตี้ มีจุดอ่อนและจุดแข็งที่แตกต่างกัน แต่เขาเชื่อว่าทั้งคู่จะทำแต้มหล่นอีกในห้านัดสุดท้ายที่เหลือ
   
ถึงขณะนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังนำหน้า ลิเวอร์พูล อยู่แต้มเดียวโดยแชมป์เก่าได้รับการยกให้เป็นเต็งหนึ่งเนื่องจากถูกมองว่าโปรแกรมที่เหลืออยู่จะได้เจอกับคู่แข่งที่น่าเกรงขามน้อยกว่าฝั่ง หงส์แดง

ต่อการลุ้นคว้าแชมป์ในโค้งสุดท้าย คาร์ราเกอร์ เชื่อว่าทั้งสองทีมจะทำแต้มหล่นในอีกห้านัดที่เหลือ พร้อมทั้งชี้ว่าทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีจุดอ่อนและจุดแข็งที่ทั้งได้เปรียบและเสียเปรียบทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

"เรากำลังพูดถึงสองทีมที่ยอดเยี่ยม แต่ผมมองว่าทั้งคู่จะทำแต้มหล่น ผมเชื่ออย่างนั้น" กูรูค่าย สกาย สปอร์ตส์ ระบุ

"หากคุณมองดูสถิติเกมรุก ลิเวอร์พูล เหนือกว่า คุณมองดูประตูเฉลี่ยต่อเกมได้เลย พวกเขาเหนือกว่าเล็กน้อย"

"ลิเวอร์พูล ยิงได้ 85 ประตู แมนฯ ซิตี้ 80 ประตู เมื่อคุณพูดถึงการไม่มีกองหน้าก็แน่นอนว่า แมนฯ ซิตี้ เหนือชั้นมาก แต่โอกาสได้ประตูเฉลี่ยต่อเกมแสดงให้เห็นว่า ลิเวอร์พูล เหนือกว่า"

"ดาวซัลโวสูงสุดของ แมนฯ ซิตี้ คือ เดอ บรอยน์ 11 ประตู และสำหรับ ลิเวอร์พูล คือ ซาลาห์ 22 ประตู มันคือข้อแตกต่างที่ไกลกันมาก มันชี้ให้เห็นว่า ลิเวอร์พูล มีข้อได้เปรียบในเกมรุกที่มหาศาล"

อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจากรั้ว แอนฟิลด์ เสริมว่า "หาก แมนฯ ซิตี้ ทำแต้มหล่น มันก็จะสะท้อนให้เห็นถึงเกมที่พวกเขายิงประตูไม่ได้ แมนฯ ซิตี้ ยิงประตูไม่ได้ในซีซั่นนี้สี่นัด ลิเวอร์พูล แค่นัดเดียว"

"ดังนั้นคุณจึงคิดว่าหาก แมนฯ ซิตี้ ทำแต้มหล่น มันก็น่าจะเป็นผลเสมอ 0-0 มันมีหลักฐานในซีซั่นนี้"

"ลิเวอร์พูล ทำแต้มหล่นในช่วงต้นซีซั่น แต่พวกเขาเปลี่ยนแปลงเกมรับได้ดีในครึ่งซีซั่นหลัง หาก ลิเวอร์พูล ทำแต้มหล่น คุณคงรู้สึกว่ามันจะไม่ใช่สกอร์ 0-0 แต่จะเป็น 2-2"

"จุดอ่อนของทั้งสองทีมคือ แมนฯ ซิตี้ ไม่มีกองหน้า และ ลิเวอร์พูล ดันขึ้นสูง แต่นอกนั้นทั้งสองทีมแข็งแกร่งเท่ากัน"

"สถิติเกมรับแสดงให้เห็นว่า ซิตี้ เหนือกว่า คนส่วนใหญ่บอกว่า ลิเวอร์พูล มีกองหลังที่ดีที่สุดในโลกคือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แต่ในความเป็นทีม ซิตี้ มีเกมรับที่เหนือกว่า และอาจเป็นเพราะพวกเขาไม่มีกองหน้า"

"บางทีการครอบครองบอลเอาไว้ทำให้หลายทีมบุกใส่พวกเขาไม่ได้ แต่สิ่งที่แตกต่างกันมากที่สุดคือโอกาสได้ประตูต่อเกม ลิเวอร์พูล เหนือกว่าเกือบหนึ่งในสามเท่า"

"อีกเรื่องที่แตกต่างกันมากคือ แมนฯ ซิตี้ เสียประตูจากลูกเซ็ตพีซแค่ลูกเดียว แต่ ลิเวอร์พูล เสียไปเจ็ดลูก"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยูไม่ไหวจะเคลียร์!เทียบค่าเหนื่อยกับผลงาน20ทีมพรีเมียร์ฯ
    เปิดอันดับยอดรวมจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะเทียบผลงานใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเยอะสุดแต่อยู่แค่ที่ 6 เท่านั้น
  • แบบอย่างชั้นยอด!เชสชูคล็อปป์พาลิเวอร์พูลผงาด
    เชส ฟาเบรกาส ออกโรงสรรเสริญ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ทำให้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่เก่งกาจแบบในปัจจุบัน โดยบอกด้วยว่าตอนนี้เหล่า "เดอะ ค็อป" คงรู้สึกดีกันสุดๆ
  • เด็ดแบบนี้แทนที่ยากนะ! 5 ทางเลือกสำหรับคล็อปป์เมื่อลิเวอร์พูลไร้ "เทพโอริกี้"
    ไม่เด่น, ไม่ดัง, ไม่ได้มีสถานะเป็นแข้งระดับโลกแบบใครๆ แต่ ดิว็อค โอริกี้ ถือเป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล คนหนึ่ง ที่เหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" เทใจให้แบบเต็มร้อย โทษฐานที่ไม่เคยงอแงกับบทบาทตัวสำรอง แถมมักจะลงมาเป็นตัวทีเด็ด มีส่วนร่วมในประตูสำคัญๆ ของทีมเสมอ ซึ่งก็รวมถึงประตูย้ำชัยในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ ที่ "หงส์แดง" เปิดบ้านสอย เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่น่าเสียดายที่ฤดูกาลนี้ คงจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเจ้าตัวในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล เพราะแทบจะแน่นอนแล้วว่า หัวหอกชาวเบลเยียมวัย 27 ปี จะอำลาถิ่น แอนฟิลด์ แบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ เมื่อสัญญากับสโมสรหมดอายุลง
  • ลูกโทษร้อยเปอร์เซนต์!เอฟเวอร์ตันร้องเรียนเปาเกมบุกพ่ายลิเวอร์พูล
    เอฟเวอร์ตัน อยู่เฉยไม่ไหว ตัดสินใจยื่นเรื่องร้องเรียนไปถึงบอร์ดผู้ตัดสินอาชีพแล้วหลังถูกปฏิเสธการได้ลูกโทษในเกม เมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ นัดที่พวกเขาออกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 2-0 ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »