ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาเน่ฮ็อตสานฝันสี่แชมป์,หงส์ตายยากเก็บแต้มเท่าเรือใบ! 5 ข้อลิเวอร์พูลบุกคว่ำวิลล่า

มาเน่ฮ็อตสานฝันสี่แชมป์,หงส์ตายยากเก็บแต้มเท่าเรือใบ! 5 ข้อลิเวอร์พูลบุกคว่ำวิลล่า

Posted 11/05/2022 by siamsport

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล  แสดงให้เห็นว่าเป็นทีมที่ตายยากขนานแท้เมื่อเร่งเครื่องแซงหน้าบุกเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีมได้สำเร็จด้วยสกอร์ 2-1 จากเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอังคารที่ 10 พ.ค.ลุ้นโอกาสบี้แย่งแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ ได้ต่อไป
   
และจากชัยชนะที่ วิลล่า พาร์ค ส่งผลให้ เร้ด แมชีน กลายเป็นทีมที่เก็บแต้มได้มากที่สุดในลีกซีซั่นนี้ (14 แต้ม) จากสถานการณ์ที่ตกเป็นรองเสียประตูให้กับทีมคู่แข่งก่อน

1.คิง ออฟ อียิปต์ โดนดร็อป

จากการเผยรายชื่อ 11 นักเตะของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องบอกว่าน่าช็อกไม่น้อยเนื่องจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์หมายเลขหนึ่งของทีมถูกจับให้นั่งเป็นตัวสำรอง

แน่นอนว่าดาวยิงทีมชาติอียิปต์เท้าบอดมาพักใหญ่แล้วในระยะหลัง และเป็นที่ตั้งข้อสังเกตกันว่าเขาฟอร์มตกนับตั้งแต่ไม่อาจพาทีมมัมมี่คว้าแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ มาครองได้

อย่างไรก็ดี เท่าที่ผ่านมา กุนซือชาวเยอรมันยังส่ง ซาลาห์ ลงเล่นเป็นตัวจริงเสมอในแผงสามหัวหอกร่วมกับ ซาดิโอ มาเน่ และเลือกเปลี่ยนใครคนใดคนหนึ่งลงสนามระหว่าง หลุยส์ ดิอาซ กับ ดีโอโก้ โชต้า

ทว่าในเกมนี้ คล็อปป์ ทำเอาแฟนบอล หงส์แดง ตาค้างไปตามๆกันที่เขาเลือกดร็อป ซาลาห์ พร้อมทั้งจัดตั้งสามหัวหอกโฉมใหม่ให้ โชต้า ,ดิอาซ และ ซาดิโอ มาเน่ ลงสนามพร้อมกัน

ยิ่งไปกว่านั้น ที่น่าตกใจอีกจุดก็เห็นจะเป็นการใช้งาน ฟาบินโญ่ คู่กับ นาบี้ เกอิต้า ในแดนกลางร่วมกับ เคอร์ติส โจนส์ ซึ่งเป็นสิ่งที่สาวก เดอะ ค็อป แทบไม่เคยเห็นมาก่อน ขณะที่ ติอาโก้ อัลกันตาร่า กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โดนจับให้นั่งเป็นตัวสำรองทั้งคู่

สำหรับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่หลุดโผโดยมี คอสตาส ซิมิคาส ได้ลงเล่น มีการยืนยันจาก คล็อปป์ ว่าต้องการให้กัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ได้พักโดยที่เขาไม่ได้เจ็บหรือว่าป่วย

ขณะเดียวกัน การโดนดร็อปของ ซาลาห์ ก็เป็นเหตุผลเดียวกับ โรเบิร์ตสัน ซึ่งน่าจะเป็นเพราะ คล็อปป์ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ เป็นครั้งแรกของเขานั่นเองจึงตัดสินใจโรเตชั่นทีมบุกมาเยือน แอสตัน วิลล่า มากถึงห้าตำแหน่งเพื่อรอฟัดกับ เชลซี คู่ปรับเก่าจากนัดชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ ในวันที่ 14 พ.ค.

กระนั้นก็ดี สุดท้ายแล้ว คล็อปป์ ก็ปล่อย ซาลาห์ ลงเล่นกับ วิลล่า ในช่วงยี่สิบนาทีสุดท้ายเพื่อให้ยืดเส้นยืดสายก่อนเกมชิงดำ เอฟเอคัพ แต่ก็เหมือนเดิมที่ บังโม สอยตาข่ายไม่ได้ เพิ่มสถิติเท้าบอดอย่างต่อเนื่องเป็นเกมที่ 12 จาก 13 เกมหลังเข้าไปแล้ว

2.มาเน่ ฮ็อตต่อเนื่อง

ระหว่างที่ ซาลาห์ กับ โชต้า นัดกันฟอร์มตกในแง่ของการผลิตสกอร์ มาเน่ ยังเป็นที่พึ่งคนสำคัญของ เร้ด แมชีน ได้อย่างต่อเนื่องซึ่งส่งผลให้ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ยังมีหวังลุ้นคว้าสี่แชมป์มาจนถึงทุกวันนี้

นอกจากจะเช็คบิล วิลล่า ได้เป็นประตูที่ 15 ใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ของตัวเองแล้ว ประตูสำคัญของดาวยิงแอฟริกันยังช่วยต่อเติมความหวังการคว้าแชมป์ลีกของ ลิเวอร์พูล ไปในตัวด้วยเช่นกันแม้ เรือใบสีฟ้า จะมีภาษีเหนือกว่าจากการลงสนามน้อยกว่าหนึ่งนัด

ขณะเดียวกัน ประตูที่กองหน้าเซเนกัลซัดให้ทีมบุกไปสยบ สิงห์ผงาด ได้สำเร็จก่อให้เกิดสถิติที่น่าสนใจอีกชิ้นด้วยนั่นคือ หงส์แดง เป็นทีมที่สองในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่มีนักเตะสามรายกระทุ้งประตูได้อย่างน้อย 15 เม็ดในซีซั่นเดียวกันคือ มาเน่ , โชต้า และ ซาลาห์

 สำหรับทีมแรกที่ทำได้สำเร็จหนีไม่พ้น แมนฯ ซิตี้ นั่นเองโดยมี ยายา ตูเร่ , เซร์คิโอ อเกวโร่ และ เอดิน เชโก้ ช่วยกันสอยตาข่ายทีมคู่แข่งอย่างสนุกเท้าในซีซั่น 2013/14

3.ความมั่นใจของกูรู หงส์แดง

ก่อนเกมบุกมาบู๊กับ แอสตัน วิลล่า เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของถิ่น แอนฟิลด์ ยังแสดงความเชื่อมั่นในทีมเก่าเต็มเปี่ยมว่าจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้อย่างแน่นอน แม้จะถูก แมนฯ ซิตี้ ขยับหนีไปสามแต้ม แถม เรือใบสีฟ้า มีผลต่างประตูได้เสียมากกว่าสี่ลูก

"ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล ยังมีโอกาส เกมในคืนนี้สำคัญมาก หากพวกเขาเก็บสามแต้มไม่ได้ มันก็จะไม่มีโอกาส" คาร์ร่า เอ่ย

"ผมจะประหลาดใจมากหาก ซิตี้ ชนะเกมเยือนทั้งสองนัด เวสต์แฮม กับ วูล์ฟส์ เป็นเกมที่หนัก ผมจะประหลาดใจมากหากพวกเขาได้หกแต้ม ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะเสมอ"

เท่ากับว่า คาร์ร่า กะเก็งผลลัพธ์ของเกมที่ วิลล่า พาร์ค ได้อย่างถูกต้อง แต่ แมนฯ ซิตี้ จะทำได้แค่เสมอนัดบุกไปเยือน วูล์ฟส์ ในวันพุธนี้จนทำให้ หงส์แดง ยังมีหวังหรือเปล่า แฟนบอล เดอะ ค็อป รอลุ้นกันให้ดี

4. เช็คฟอร์ม เชลซี คู่ชิง เอฟเอคัพ

ครั้งล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล ปะทะกับ เชลซี เป็นนัดชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ ซึ่งทั้งสองทีมเสมอกันแบบไร้สกอร์ แต่ หงส์แดง คว้าแชมป์ไปครองได้ด้วยการดวลลูกโทษชนะ 11-10

และเกมนั้นเองที่เป็นจุดเริ่มต้นทำให้ เร้ด แมชีน ได้แชมป์รายการแรกของซีซั่น กระทั่งพวกเขามีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ได้ทั้งสี่รายการ

นอกจากเกม คาราบาวคัพ นัดชิงชนะเลิศแล้ว ลิเวอร์พูล ก็ทำได้แค่เสมอกับ เชลซี เช่นกันในสองเกมของ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ซึ่งเกมแรกทั้งคู่เสมอกัน 1-1 ที่ แอนฟิลด์ ก่อนเสมอกัน 2-2 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

อย่างไรก็ดี จากฟอร์มห้านัดหลังในลีกของ สิงห์บลูส์ บอกได้เลยว่าน่าเป็นห่วงทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล อย่างยิ่ง

ทั้งนี้เพราะหลังจากมีผลงานชนะสามนัดรวดในสามรายการทั้ง พรีเมียร์ลีก , แชมเปี้ยส์ลีก และ เอฟเอคัพ ทีมเมืองกรุงชนะในลีกแค่นัดเดียวเท่านั้นจากห้านัดหลังในเกมเฝ้าบ้านเฉือน เวสต์แฮม 1-0 โดยเกมล่าสุด เศรษฐีลอนดอนเล่นในบ้าน และนำ วูล์ฟส์ ไปก่อนสองเม็ดแท้ๆจากการเหมายิงลูก โรเมลู ลูกากู แต่ถูก หมาป่า ตีเสมอ 2-2 ในช่วงทดเวลา

5.เจอร์ราร์ด จะเซ็น คูตี้ จริงหรือ?

จากที่ไม่มีทีมไหนคิดรับอุปการะอย่างเต็มตัว ในที่สุด ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ก็ได้ชีวิตใหม่ที่ วิลล่า พาร์ค เนื่องจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด เพื่อนเก่าในทีม ลิเวอร์พูล ยืมตัวมาจาก บาร์ซ่า ด้วยมั่นใจว่าดาวเตะชาวเมืองกาแฟยังมีพิษสงในตัวที่เต็มเปี่ยม

และในช่วงเริ่มต้น คูตี้ มีผลงานกับ วิลล่า ที่น่าประทับใจ แต่ทำไปทำมาเขาเริ่มแผลงฤทธิ์ไม่ออก รวมเบ็ดเสร็จยิงได้สี่ประตูกับอีกสามแอสซิสต์ก่อนเกมบู๊กับอดีตสโมสร

ว่าถึง คูตี้ บอกได้เลยว่า สตีวี่ จี โปรดปรานฝีเท้าของเพื่อนเก่ารายนี้มากถึงขนาดเลือกเก็บความสดของเขาเอาไว้บดกับ หงส์แดง โดยส่งสตาร์บราซิลเลี่ยนลงเล่นเป็นตัวสำรองเท่านั้นในเกมก่อนหน้านี้ที่ วิลล่า บุกไปอัด เบิร์นลีย์ 3-1 หยุดสถิติชนะสามนัดรวดของ เดอะ คลาเร็ตส์ ลงได้

และจากที่เห็น คูตินโญ่ เล่นกับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างวูบวาบดีไม่หยอก แต่ในจังหวะสุดท้ายที่กำลังจะเข้าด้ายเข้าเข็มดันแพ้ภัยตัวเองทุกครั้งไป ไม่อาจสร้างผลงานได้อย่างที่ถูกคาดหมาย

และที่สำคัญ เหมือนกับว่าระยะนี้ดาวเตะวัย 29 ปีจะมีสภาพร่างกายที่ไม่ฟิตเต็มร้อยซะแล้วก่อนโดนเปลี่ยนตัวออกจึงน่าสงสัยไม่หยอกว่าตกลงแล้วเจอร์ราร์ด จะเซ็นสัญญากับเขาอย่างถาวรหลังจบซีซั่นนี้จริงหรือ?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาเน่ ฮีโร่, ดิอาซตัวพลิกเกม ! ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล เกมชนะ แอสตัน วิลล่า
    ลิเวอร์พูล ยังได้ต่ออายุการลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ หลังบุกไปเฉือนชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 ที่สนามวิลล่า พาร์ค ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขามี 86 คะแนนเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงแต่แข่งมากกว่า 1 นัด โดยเกมนี้ ซาดิโอ มาเน่ กับ หลุยส์ ดิอาซ ทำผลงานได้น่าประทับใจ ขณะที่ อลิสซง เบ็คเกอร์ ช่วยเซฟสำคัญหลายครั้ง ทำให้ทีมเก็บสามแต้มได้สำเร็จ
  • ต่อเวลาลุ้นแชมป์! ลิเวอร์พูลปาดเหงื่อไล่แซงวิลล่าขยับแต้มทาบแมนซิตี้
    "หงส์แดง" ทีมรองจ่าฝูง เหนื่อยไม่น้อยแต่ยังทำผลงานได้ตามเป้าบุกรัวแซง แอสตัน วิลล่า 2-1 จากประตูชัยของ ซาดิโอ มาเน่ เก็บเพิ่มเป็น 86 คะแนนเท่า แมนซิตี้ แต่ประตูได้-เสีย เป็นรองแถมแข่งมากกว่า 1 นัด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ผ่านมาสนาม : วิลล่า พาร์ค ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 จากสนาม วิลล่า พาร์ค แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 11 ต้อนรับ "หงส์แดง...
  • ลิเวอร์พูลไล่บี้แมนซิตี้ต่อ!โอเว่น-ลุงมาร์คฟันธงพรีเมียร์ฯ
    สองกูรูดังเมืองผู้ดี มาร์ค ลอว์เรนสัน และ ไมเคิ่ล โอเว่น ฟันธงเกม พรีเมียร์ลีก นัดมิดวีก มองตรงกัน แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ไม่น่าพลาด ส่วนเกม สเปอร์ส เจอ อาร์เซน่อล จะแบ่งแต้มกันไป
  • ต่อเวลาลุ้นแชมป์! ลิเวอร์พูลเฮเท่านั้น "มาเน่" ตัวจริงล่าชัยถิ่นวิลล่า
    "หงส์แเดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่มีทางเลือกนอกจาก 3 แต้มเกมนี้เพื่อทำแต้มทาบ "เรือใบสีฟ้า" ต่อเวลาลุ้นแชมป์ความพร้อมไร้ปัญหา ซาดิโอ มาเน่ นำทัพยกพลบุก แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 11 ที่นายใหญ่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด พาทีมเฮมา 2 เกมติด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ 10 พฤษภาคมนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »