ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ต่ออายุหงส์ลุ้นแชมป์! มาห์เรซพลาดโทษ แมนซิตี้ได้แค่เจ๊าเวสต์แฮม

ต่ออายุหงส์ลุ้นแชมป์! มาห์เรซพลาดโทษ แมนซิตี้ได้แค่เจ๊าเวสต์แฮม

Posted 15/05/2022 by siamsport

แมนฯ ซิตี้ ชวดโอกาสคว้า 3 คะแนนไปแบบน่าเสียดาย หลังมาได้จุดโทษในช่วงท้ายเกมแต่ ริยาด มาห์เรซ ยิงไปติดเซฟ ฟาเบียนสกี้ ก่อนจะเสมอ เวสต์แฮม ไปแบบสุดมันส์ 2-2 ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" เก็บเพิ่มเป็น 90 แต้มทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล เพิ่มเป็น 4 คะแนน ก่อนที่ "หงส์แดง" มีคิวบุกรัง เซาธ์แฮมป์ตัน กลางสัปดาห์นี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา

    การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2565 ที่สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม ระหว่าง เวสต์แฮม ทีมอันดับ 7 พบ แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง

     เวสต์แฮม ปลดล็อกคว้าชัยได้เป็นเกมแรกในรอบ 6 เกมรวมทุกรายการหลังบุกไปถล่มเอาชนะ นอริช 4-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้เจ้าบ้านรั้งอันดับที่ 7 และกำลังลุ้นคว้าโควต้าไปโม่แข้งในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในซีซั่นหน้าหลัง 


    ด้าน แมนฯ ซิตี้ ชนะได้ถึง 6 จาก 7 เกมหลังสุดรวมทุกรายการหลังบุกไปถล่มเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 5-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ทีมเยือนรั้งจ่าฝูงและกำลังแย่งแชมป์ลีกกับ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง หลัง เรือใบสีฟ้า มี 89 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 36 เกมในฤดูกาลนี้ โดยมีแต้มทิ้งห่าง หงส์แดง อยู่ 3 แต้ม

    ครึ่งแรกเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมเหนือกว่าชัดเจน และมาได้ลุ้นในนาทีที่ 19 จากจังหวะที่ ริยาด มาห์เรซ ตักบอลจากกราบขวามาที่กลางประตูให้ แจ็ค กรีลิช ขึ้นโหม่งแต่โดนไม่เต็มใบบอลหลุดกรอบออกไป

    จากนั้นนาทีที่ 22 แมนซิตี้ เกือบได้ประตูขึ้นนำจากลูกยิงของ โรดรี้ ในเขตโทษบอลไปแฉลบ เคร็ก ดอว์สัน บอลเปลี่ยนทางข้ามคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น

    นาทีถัดมา แบร์นาร์โด้ ซิลวา ได้กดด้วยซ้ายไปกติดบล็อกแนวรับ เวสต์แฮม ก่อนจะกระดอนมาเข้าทางปืนของ แฟร์นานดินโญ่ ได้ตะบันด้วยขวาบอลเหินขามคาน

    อย่างไรก็ตาม นาที 24 กลายเป็น เวสต์แฮม ที่ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ปาโบล ฟอร์นัลส์ ตวัดบอลจากกลางสนามทะลุช่องให้ จาร์ร็อด โบเว่น หลุดเดี่ยวก่อนกระชากหลบ เอแดร์ซอน ส่งบอลเสียบหน้าต่างเสาไกลเข้าไป

    แมนซิตี้ เกือบตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 36 กาเบรียล เชซุส ได้บอลในเขตโทษก่อนจะหาจังหวะแล้วกดด้วยซ้ายบอลพุ่งหลุดเสาแรกออกไปนิดเดียว

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้จบครึ่งแรก เวสต์แฮม ขึ้นนำ แมนฯ ซิตี้ 1-0

    ครึ่งหลังเล่นมาถึงนาทีที่ 49 แมนซิตี้ ได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ โรดรี้ โหม่งตั้งกลับมาให้ แจ็ค กรีลิช กดด้วยขวาแบบไม่จับบอลกระดอนพื้นเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

    แมนซิตี้ เริ่มครึ่งหลังอย่างคึกคักกระหน่ำบุกใส่อย่างหนัก นาที 56 เกือบตามตีเสมอจากลูกวอลเลย์ด้วยซ้ายในเขตโทษของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา แต่ยังติดเซฟ ลูคัส ฟาเบียนสกี้

    นาที 61 เวสต์แฮม เกือบจะได้ประตูที่ 3 หลังจาก โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ พยายามไปล้วงบอลไม่ให้ออกหลังแต่ลกับจ่ายพลาดไปเข้าทาง จาร์ร็อด โบเว่น ที่ลากมาถึงสุดเส้นแล้วยิงยัดเสาแรกแต่บอลไปเข้าข้างตาข่าย

    จนกระทั่งนาที 69 ความพยายามของ แมนซิตี้ ก็มาสัมฤทธิ์ผลตามตีเสมอเป็น 2-2 จากจังหวะลูกเปิดฟรีคิกเข้าเขตโทษของ ริยาด มาห์เรซ ก่อนจะเป็น วลาดิเมียร์ คูฟาล ที่พยายามพุ่งมาโหม่งสกัดแต่พลาดส่งบอลเข้าประตูตัวเองไป

     หลังจากนั้นนาที 75 เวสต์แฮม เกือบจะพลิกนำอีกหน โทมัส ซูเช็ค โหม่งตั้งมาให้ จาร์ร็อด โบเว่น ได้ตะบันด้วยซ้ายแบบเน้นๆ แต่บอลไปแฉลบแนวรับ แมนซิตี้ เปลี่ยนทางออกหลังไปนิดเดียว

    ช่วงท้ายเกม นาที 85 ผู้ตัดสินเช็ก VAR แล้วย้อนกลับมาเป่าให้จุดโทษกับ แมนซิตี้ จากจังหวะที่ เคร็ก ดอว์สัน ไปเสียบสกัดใส่ กาเบรียล เชซุส ล้มในเขตโทษ แตาทว่า ริยาด มาห์เรซ ที่รับหน้าที่สังหารยิงไปติดเซฟของ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ชวดโอกาสขึ้นนำแบบน่าเสียดาย  

    เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แมนฯ ซฺตี้ บุกเสมอ เวสต์แฮม 2-2 ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" เก็บเพิ่มเป็น 90 แต้มทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล เพิ่มเป็น 4 คะแนน ก่อนที่ "หงส์แดง" มีคิวบุกรัง เซาธ์แฮมป์ตัน กลางสัปดาห์นี้

   

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เวสต์แฮม (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - วลาดิเมียร์ คูฟาล, เคร็ก ดอว์สัน, เคิร์ต ซูม่า, แอรอน เครสส์เวลล์ - เดแคลน ไรซ์, โทมัส ซูเช็ค - จาร์ร็อด โบเว่น, มานูเอล ลันซินี่, ปาโบล ฟอร์นัลส์ - มิคาอิล อันโตนิโอ

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน - ชูเอา กานเซโล่, แฟร์นานดินโญ่, เอเมอริค ลาป๊อร์กต โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์ - ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชซุส, แจ็ค กรีลิช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนซิตี้สบโอกาสเข้าใกล้แชมป์! "เดอ บรอยน์"ลั่นบุกยิงเวสต์แฮม PPTVถ่ายสด
    "เรือใบ" หวังเพิ่มโอกาสขยับใกล้แชมป์ลีก หากเก็บสามแต้มสำเร็จ "เดอ บรอยน์" เพิ่งโชว์ฟอร์มดุเมื่อกลางสัปดาห์ทำหน้าที่ต่อเนื่องนำบุก "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ที่ยังมีลุ้นโควตายูโรปาลีก ในการแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2565 PPTV HD ถ่ายทอดสดเวลา : 20.00 น.
  • เปิดตัวเลขค่าฉีกสัญญา!สื่อยันฮาแลนด์รอตีจากแมนซิตี้ซบมาดริด
    สื่อเมืองเบียร์ตีแผ่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ สตาร์ใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ มีค่าฉีกสัญญาพ่วงเอาไว้ด้วยหลังย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรใน บุนเดสลีกา ซึ่งจะเป็นการเปิดช่องให้หัวหอกทีมชาตินอรเวย์ได้ย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในอนาคตอย่างที่เจ้าตัวปรารถนา
  • พาดพิง2คู่ปรับ!เป๊ปสวนกลับคนบอกฮาแลนด์ซบแมนซิตี้เพราะเงิน
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ สวนกลับเหล่าคนที่บอกว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ เลือกซบทีมของตนเพราะเงิน พร้อมแสดงความเห็นว่าหลายคนมีความคิดอคติกับ "เรือใบสีฟ้า" เพียงแค่เพราะมีสปอนเซอร์มาจากชาติในย่านตะวันออกกลาง
  • วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-5 แมนซิตี้
    "เรือใบสีฟ้า" ทีมจ่าฝูง ทำผลงานได้ตามเป้าบุกถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน เฮในลีก 5 เกมติดเก็บเพิ่มเป็น 89 คะแนนขยับหนี ลิเวอร์พูล 3 แต้มแถมบวกประตูได้-เสียดีกว่า 7 ลูกโดยเหลือการแข่งขันเพียง 2 นัด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »