ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "เทน ฮาก" ร่างแผนสร้างแมนยูด้วย 4 แข้งพลังหนุ่ม - พร้อมเสริมสตาร์ใหม่

"เทน ฮาก" ร่างแผนสร้างแมนยูด้วย 4 แข้งพลังหนุ่ม - พร้อมเสริมสตาร์ใหม่

Posted 16/05/2022 by siamsport

ช่วงที่ผ่านมามีรายงานออกมาอย่างต่อเนื่องว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ เตรียมแผนที่จะสร้าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการซื้อผู้เล่นใหม่เพื่อเข้ามาเสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่กระนั้นเขามีเป้าหมายสำคัญก็คือการใช้บรรดาคนหนุ่มไฟแรง และเด็กปั้นสโมสรก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลัก !!
   
นายใหญ่วัย 52 ปี ซึ่งเพิ่งจะนำ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดประเทศเนเธอร์แลนด์ เตรียมเดินทางเข้ารับงานทัพ "ผีแดง" อย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาลนี้  โดยเขามีแนวคิดชัดเจนว่าต้องมีการรื้อระบบพร้อมกับเริ่มแผนสร้างทีมเพื่อปูทางสู่ความสำเร็จในอนาคต

แม้ช่วงที่ผ่านมาสื่อหลายสำนักพยายามที่จะตีข่าวว่า เทน ฮาก เตรียมใช้เงินสโมสรเต็มที่ด้วยการเล็งนักเตะคนนั้นคนนี้ อย่างไรก็ตาม "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังในเมืองผู้ดี รายงานว่า กุนซือเลือดดัตช์ ต้องการใช้ทรัพยากรคุณภาพที่มีอยู่ในทีม เพื่อเป็นแกนหลัก พร้อมผสมผสานนักเตะชั้นยอดที่จะซื้อเข้ามาเสริมแกร่ง

เทน ฮาก ให้ความเชื่อมั่นในตัว 4 แข้งพลังหนุ่ม แอนโธนี่ อีแลงก้า, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจดอน ซานโช่ ที่จะทำหน้าที่เป็นคีย์แมนสำคัญของสโมสรเมื่อเขาเดินทางเข้ามาทำงานอย่างเป็นทางการในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เรื่องนี้อาจทำให้แฟนบอลหลายคนแปลกใจกับแนวคิดของเขา แต่ถ้าใครติดตามผลงาน เทน ฮาก มานานจะรู้ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่สิ่งที่แปลกใหม่หรือเซอร์ไพรส์อะไรเลย โดยเฉพาะเมื่อดูจากแนวทางการสร้างอาแจ็กซ์ของเจ้าตัว

ลองดูเด็กปั้นที่ เทน ฮาก พัฒนาขึ้นมาจนตอนนี้ก้าวมาเป็นหนึ่งในสตาร์ลูกหนังชั้นดีของยุโรปอย่างเช่น แฟรงกี้ เดอ ยอง และ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ซึ่งทั้งสองคนสามารถทำเงินได้มากกว่า 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,600 ล้านบาท) ให้กับ อาแจ็กซ์

เทน ฮาก เชื่อว่ามรดกที่เขาทิ้งเอาไว้ให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จะสามารถสร้างรายได้ให้กับทีมอย่างน้อย 100 ล้านยูโร (ราว 4,400 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะขุมกำลังเหล่านั้นเต็มไปด้วยศักยภาพและสามารถก้าวไปไกลกับทีมอื่นๆ ในลีกชั้นนำได้สบายๆ

แม้ว่า เทน ฮาก จะเชื่อมั่นในนักเตะคนหนุ่ม และดาวรุ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตาม รวมทั้งขุมกำลังที่มีอยู่ภายในทีม แต่กระนั้นเขาก็ต้องการให้สโมสรมีการเสริมแกร่งเพื่อที่จะนำ "ผีแดง" ก้าวขึ้นมาเป็นยอดทีมแห่งเมืองผู้ดีอีกครั้ง

สถานการณ์ของ แมนฯ ยูฯ ในปัจจุบันพวกเขาอดได้ตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า แถมยังต้องมาลุ้นว่าจะได้โควตาไปยูโรปา ลีก หรือยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ที่สำคัญพวกเขามีคะแนนตามหลังอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ถึง 32 กับ 28 แต้มตามลำดับ

ด้วยเหตุนี้ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องมีการเสริมทัพหลายตำแหน่งเช่นกันโดยเฉพาะแผงมิดฟิลด์ซึ่งช่วงที่ผ่านมาทีมมีข่าวกับ เดอ ยอง และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ นอกจากนี้ยังมีชื่อของ เดแคลน ไรซ์ กับ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ ด้วย

ดังนั้นแม้ว่า เทน ฮาก จะเน้นสร้างทีมด้วยขุมกำลังคนหนุ่ม และดาวรุ่งของสโมสรก็ตาม แต่เขาก็ยังต้องการสตาร์ที่จะมาช่วยประคับประคอง และเล่นได้ตามแท็กติกที่เจ้าตัวได้เตรียมเอาไว้เพื่อนำ "ปีศาจแดง" กลับมาทะยานฟ้าอีกครั้ง !!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »