ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนซิตี้ซิวแชมป์สุดระทึก! กุนโดกันฮีโร่ เรือใบพลิกนรกรัว3ลูกแซงดับวิลล่า

แมนซิตี้ซิวแชมป์สุดระทึก! กุนโดกันฮีโร่ เรือใบพลิกนรกรัว3ลูกแซงดับวิลล่า

Posted 23/05/2022 by siamsport


แมนฯ ซิตี้ โชว์พลังฮึดรัวทีเดียว 3 ประตูรวดในช่วง 20 นาทีสุดท้ายพลิกนรกกลับมาแซงชนะ แอสตัน วิลล่า แบบสุดดราม่า โดยมาได้ อิลคาย กุนโดกัน ลงสำรองมาซัดสองประตู ช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" จบด้วยการมี 93 แต้มทิ้ง ลิเวอร์พูล 1 คะแนน ผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021-22 ไปครอง พร้อมเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 8 ในประวัติศาสตร์สโมสร

    การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายของซีซั่น 2021-22 ประจำวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง พบ แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 14 ของตาราง

    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ เรือใบสีฟ้า พาทีมไม่แพ้ใครในลีก 11 นัดติดต่อกันโดยล่าสุดพวกเขาไปเสมอ เวสต์แฮม 2-2 ที่ ลอนดอน นั่นทำให้เกมนี้พวกเขาจะต้องเอาชนะ วิลล่า ให้ได้เพื่อเป็นการการันตีแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ถ้าทำไม่ได้ และ ลิเวอร์พูล ชนะ วูล์ฟส์ ก็จะเป็น หงส์แดง ที่คว้าแชมป์ไปครอง

    ครึ่งแรกเปิดฉากมาเป็น แมนซิตี้ ที่เดินหน้าบุกเข้าใส่อย่างหนัก นาที 24 เกือบจะได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะสวนกลับเร็ว เควิน เดอ บรอยน์ ลากบอลตั้งแต่แดนตัวเองถึงเขตโทษของ วิลล่า ก่อนที่ เชซุส จะรับได้แล้วไหลต่ให้ ฟิล โฟเด้น สอดมายิงเล่นทางด้วยซ้ายบอลพุ่งหลุดเสาไกลไปนิดเดียว

    เกมรุกของเจ้าถิ่นมาเป็นพายุ นาที 28 มาห์เรซ แทงบอลให้ เชซุส หลุดไปถึงสุดเส้นหลังก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไป แต่ยังไม่ผ่านมือ โรบิน โอลเซ่น ยืนปิดมุมได้ดี

    นาที 31 กาเบรียล เชซุส ลากบอลไปกดด้วยขวาในเขตโทษส่งบอลพุ่งหลุดเสาแรกออกไปนิดเดียวเท่านั้น

    แมนซิตี้ ครองบอลเหนือกว่าชัดเจน แต่กระนั้น นาที 37 กลายเป็น แอสตัน วิลล่า ที่มาทำช็อกเจ้าถิ่นพลิกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ลูก้าส์ ดีญ กระชากขึ้นมาซ้ายแล้วเปิดเข้าเขตโทษให้ แมตตี้ แคช สอดมาโขกเน้นๆเข้าประตูไป

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า บุกนำ แมนฯ ซิตี้ 1-0

    ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาที 48 แมนซิตี้ ได้ลุ้นตีเสมอเมื่อแนวรับ วิลล่า เคลียร์บอลไม่ขาดไปเข้าทางปืนของ เดอ บรอยน์ วอลเลย์ด้วยขวาส่งบอลเหินข้ามคานออกไป

    นาที 50 เจ้าถิ่นได้โอกาสทองอีกหน ชูเอา กานเซโล่ เปิดเรียดจากกราบขวามาที่เสาไกลให้ เชซุส เข้าลาร์จโล่งๆ แต่บอลหลุดกรอบออกไปแบบน่าเสียดพาย

    จากนั้นนาที 55 วิลล่า เกือบมาได้ลูกสองจากจังหวะที่ โอลสัน เปิดบอลจากหน้าปากประตูให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ หลุดเดี่ยวก่อนจะยิงข้ามตัวของ เอแดร์ซอน ไปแล้ว ปแต่บอลหลุดเสาแรกออกไปแบบหวุดหวิด

    จนแล้วจนรอด แมนซิตี้ ก็ยังตามตีเสมอไม่ได้ นาที 68 ได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิกหน้าเขตโทษแล้วเป็น เดอ บรอยน์ ปั่นบอลข้ามกำแพงหลุดเสาไกลออกไปนิดเดียว

    อย่างไรก็ตามนาที 70 กลายเป็น วิลล่า ที่นำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ โรบิน โอลเซ่น เปิดบอลมาที่หน้าเขตโทษของ แมนซิตี้ ก่อนจะเป็น วัตกิ้นส์ โหม่งตั้งให้ คูตินโญ่ ลากบอลมาหลอกยิงยัดเสาแรกเข้าไปอย่างเหนือชั้น

    แต่กระนั้น นาที 76 แมนซิตี้ ตามตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ครอสบอลจากกราบขวาไปที่เสาไกลให้ อิลคาย กุนโดกัน ได้โหม่งโล่งๆไม่เหลือ

    เท่าน้ั้นไม่พอนาที 78 แมนซิตี้ ตามตีเสมอเป็น 2-2 โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ไหลบอลให้ โรดรีโก้ ตั้งป้อมกดด้วยขวาส่งบอลเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม

    ก่อนที่นาที 82 แมนซิตี้ จะพลิกแซงนำ 3-2 เดอ บรอยน์ จ่ายถวานพานไปเสาไกลให้ กุนโดกัน สอดมายิงจ่อๆไม่เหลือ

    เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 ช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" จบด้วยการมี 93 แต้มทิ้ง ลิเวอร์พูล 1 คะแนน ผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021-22 ไปครอง พร้อมเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 8 ในประวัติศาสตร์สโมสร
   
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : แอแดร์ซอน - แฟร์นานดินโญ่, จอห์น สโตนส์, อายเมอริก ลาป๊อร์ก, ชูเอา กานเซโล่ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์ - ริยาด มาห์เรซ, กาเบรียล เชซุส, ฟิล โฟเด้น

แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : โรบิน โอลเซ่น - แมทธิว แคช, คาลั่ม แชมเบอร์ส, ไทโรน มิงส์, ลูก้าส์ ดีญ - จอห์น แม็คกินน์, ดาวิด ลุยซ์, เจค็อบ แรมซี่ย์ - ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, โอลลี่ วัตกิ้นส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »