ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สื่อนอกวิเคราะห์ ไทย - เวียดนาม กับโอกาสทะลุรอบน็อคเอาต์ศึกยู23เอเชีย

สื่อนอกวิเคราะห์ ไทย - เวียดนาม กับโอกาสทะลุรอบน็อคเอาต์ศึกยู23เอเชีย

Posted 07/06/2022 by siamsport

หลังจากสิ้นสุดการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่ม ซี ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี ยู23 แชมเปี้ยน ชิพ 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดย ทีมชาติเวียดนาม เสมอ เกาหลีใต้ แชมป์เก่า 1-1 ส่วนทีมชาติไทย ถล่มเอาชนะ มาเลเซีย 3-0 ทำให้มาเลเซียตกรอบไปแบบแน่นอนแล้ว
    ล่าสุดทางสื่อนอกอย่าง ESPN สิงคโปร์ ได้ออกมาวิเคราะห์ 2 ทีมในย่านอาเซียน อย่างทีมชาติเวียดนาม และ ทีมชาติไทย ว่าใครจะได้ผ่านไปสู่รอบต่อไปของศึกฟุตบอลเอเอฟซี ยู23 แชมเปี้ยน ชิพ 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน

    ESPN สิงคโปร์ ระบุว่า ทีมชาติเวียดนาม มีจุดเด่นที่ระบบการเล่นหลังผ่านการเล่นตั้งแต่ยุคของ ปาร์ค ฮัง ซอ เข้ามารับตำแหน่งเมื่อปี 2017 และสามารถเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ ก่อนที่ชุดยู23 จะส่งไม้ต่อไปยัง โค้ช กง โอ คยอน กุนซือชาวเกาหลีใต้ ซึ่งพวกเขาผ่าน 2 เกมที่ยากมาด้วยการไม่แพ้ใคร เสมอมาทั้งสองเกม โดยนัดสุดท้ายจะลงพบกับมาเลเซีย ที่ตกรอบไปแล้วจึงไม่น่ามีปัญหาอะไร

    ขณะที่ ทีมชาติไทย มีสิทธิ์ที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป แม้ต้องเจอกับกระดูกชิ้นโตอย่าง เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ แต่การที่ ทีมชาติไทย มีนักเตะมากความสามารถหลายคนทั้ง ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ที่กดไปแล้ว 3 ประตูในการแข่งขันครั้งนี้ครองดาวซัลโวร่วมในขณะนี้รวมทั้ง เอกนิษฐ์ ปัญญา, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร และยังมีพี่ใหญ่อย่าง กฤษดา กาแมน ทำให้มีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะสามารถเอาชนะเกาหลีใต้ได้

    ทั้งนี้หากผลการแข่งขันออกเป็น ทีมชาติไทย เสมอ เกาหลีใต้ ส่วน เวียดนาม เอาชนะ มาเลเซีย ได้จะทำให้ทั้ง ไทย, เวียดนาม และ เกาหลีใต้มี 5 คะแนนเท่ากันจะไปดูที่เฮดทูเฮด และผลต่างประตู ที่ทำได้

      โดยสถานการณ์ที่น่าสนใจคือ ทีมชาติเวียดนาม สามารถเอาชนะ ทีมชาติมาเลเซีย 3-0 และ ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 1-1 จะทำให้ทุกทีมมีแต้มเท่ากันและจะต้องไปดูเฮดทูเฮด พร้อมกับผลต่างประตู โดยไทยและเวียดนามนั้นเหนือกว่าเพราะทั้งคู่เสมอกันมาที่ 2-2 ในนัดแรก 

    ดังนั้นแม้ว่าทีมชาติมาเลเซีย จะตกรอบเป็นทีมแรกแต่จะมีแต่ตัวแทนจากอาเซียนการันตีเข้ารอบ 8 ทีมอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกยู-23ไร้ทางเลือกเตรียมจัดทัพใหญ่ส่ง"ธนวัฒน์"โค่นมาเลเซีย
    "ช้างศึกพลังหนุ่ม" ไร้ทางเลือกหากหวังทะลุน็อคเอ้าท์ ยู-23 เอเชีย ต้องโค่นมาเลเซียให้ได้ โดย "โค้ชโย่ง" เตรียมจัดทัพขุมกำลังเต็มพิกัด พร้อมเปลี่ยน 11 ตัวจริงจากเกมแรกแน่นอน ส่งจอมทัพ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร บัญชาเกมตรงกลาง ประสานงานทำเกมรุกร่วมกับ เอกนิษฐ์ ปัญญา และเบนจามิน เดวิส ส่วนแดนหน้า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่โหม่งตีเสมอใส่เวียดนามท้ายเกมพร้อมล่าตาข่ายต่อเนื่อง โดยมี กรวิชญ์ ทะสา ร่วมลงซัลโวด้วย ด้านสถิติชี้ชัด "โค้ชโย่ง" ไม่เคยนำช้างศึก ยู-23 ปราชัยเสือเหลืองพลังหนุ่มเลย ชนะได้ถึง 4 นัด และเสมอเกมเดียว ช่อง ELEVEN SPORTS และช่อง True ID รับหน้าที่ยิงสด 4 ทุ่มตรงเช่นเดิม
  • เปิดสถิติ 2สาวสายเลือดใหม่ไทยท็อปฟอร์มทุบเซอร์เบีย
    หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยียมในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 สัปดาห์แรก แมตช์ที่สอง ที่สามารถเบียดเอาชนะเซอร์เบียไปได้สุดมันส์ 3-2 เซต
  • สื่อเจ้าถิ่นเสนอเอง! พื้นสนามนัดชิงบอลชายซีเกมส์เป็นแบบนี้
    The Thao สื่อของเวียดนาม ออกมานำเสนอภาพพื้นสนามมีดิญห์ สเตเดี้ยม ที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลชายนัดสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ ทั้งการแข่งขันชิงอันดับสามและ รอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ ที่ 22 พ.ค.65 โดยเกมคู่ชิงอันดับ อินโดนีเซีย พบ มาเลเซีย เวลา 16.00 น. ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ เวียดนาม เจ้าภาพ พบกับ ไทย เวลา 19.00 น.
  • ช้างศึกลั่นกลองรบตัดเชือกดวลอินโดฯททบ.5ยิงสด4โมงเย็น
    มาโน่ โพลกิ้ง จัดทัพสูตรเด็ด 4-2-3-1 ได้เฮ "วีระเทพ ป้อมพันธุ์-ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช" กลับมาคุมเกมแดนกลาง ส่วน "เอกนิษฐ์ ปัญญา-วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ-เบนจามิน เจมส์ เดวิส" ประสานรุก โดยหน้าเป้าอาจดัน กรวิชญ์ ทะสา ทะลวงกำแพงอิเหนา ฝั่ง "ชิน แต ยอง" กุนซือเกาหลีใต้ของอินโดนีเซีย เล่นของหนัก สั่งอิมพอร์ต "เอลแกน แบกกอต" แนวรับร่างโย่ง วัย 19 ปี จากสโมสรอิปวิช ทาวน์ ในลีกอังกฤษ มาร่วมทีมด่วน ด้าน สถิติ ไทย พบ อินโดนีเซีย เจอกันในซีเกมส์ 22 นัด รอบ 45 ปี ไทยข่มมิด โดยเฉพาะเจอกันรอบตัดเชือก 6 ครั้ง ไทยผ่านเข้าไปชิงได้ทั้งหมด ททบ.5 HD1ถ่ายทอดสด เวลา16.00 น. วันที่ 19 พ.ค.65 ที่สนามเธียน ตรวง สเตเดี้ยม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »