ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกวาง"ธีราทร"กัปตันทีมเตรียมโรเตชั่นแข้งดวลศรีลังกา

ช้างศึกวาง"ธีราทร"กัปตันทีมเตรียมโรเตชั่นแข้งดวลศรีลังกา

Posted 11/06/2022 by siamsport

ช้างศึก ชุดใหญ่ ตั้งเป้าต้อง 3 แต้มเท่านั้น เล็งโรเตชั่นเกมนัดสองดวลศรีลังกา เพื่อรักษาความสดไปบู๊นัดสุดท้ายชิงแชมป์กลุ่มกับอุซเบฯ แต่ไม่ประมาทเด็ดขาด โดย มาโน่ โพลกิ้ง เตรียมพักแกนหลักบางราย เช่น "ธีรศิลป์-สารัช-พรรษา" วาง "อุ้ม-ธีราทร" กัปตันทีมยังพร้อมลงไปคุมน้องในทีมต่อเนื่อง ส่วนแดนหน้าพร้อมใช้ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงล่าตาข่ายแทน ขณะที่สถิติชี้ชัดไทยปะทะศรีลังกา 7 ครั้ง ทัพ "ช้างศึก" เก็บกินซิวชัยรวดแถมกะซวกไปถึง 25 ดอก จาก 7 นัดเน้นๆ โดยช่อง ไทยรัฐ ทีวี 32 และช่อง AIS PLAY พร้อมเสิร์ฟความมันส์ให้แฟนบอลไทยได้รับชม 1 ทุ่มตรงเช่นเดิม

    การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ประจำวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย.65 เป็นเกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม ซี ที่สนามมาร์กาซีย์ สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ระหว่าง ทีมชาติไทย ที่มี 3 แต้ม จาก 1 นัด พบกับ ทีมชาติศรีลังกา ที่ยังไม่มีคะแนน ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี 32 และช่อง AIS PLAY
 
      ความพร้อมของทัพ "ช้างศึก" ทีมอันดับ 111 ของโลก ที่มี "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพ เกมนัดเปิดสนามเอาชนะ มัลดีฟส์ 3-0 อย่างไรก็ตามเกมนี้ยังเป็นแมตช์สำคัญที่ต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ รวมถึงการยิงประตูให้ได้เยอะที่สุด  เผื่อต้องไปวัดลูกได้เสียในเกมนัดสุดท้ายกับอุซเบกิสถาน ในการแย่งจบเป็นแชมป์กลุ่ม เพื่อผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายต่อไป
 
      เกมนี้เฮดโค้ชวัย 46 ปี ไม่มีปัญหาเรื่องการของการจัดทัพ แต่อาจต้องโรเตชั่นพอสมควร เพื่อรักษาความสดของแกนหลักในการไปบู๊เกมสุดท้ายกับเจ้าภาพของกลุ่ม โดยในรายของ ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าจอมเก๋าวัย 34 ปี อาจได้พัก เช่นเดียวกับ สารัช อยู่เย็น ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยในเกมที่แล้ว รวมไปถึง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ที่ผลงานเกมแรกอาจไม่ค่อยดีเท่าที่ควร
 
     สำหรับ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามพบกับ ศรีลังกา มาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), ธนบูรณ์ เกษารัตน์, จักพัน ไพรสุวรรณ, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ธีราทร บุญมาทัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, บดินทร์ ผาลา, อดิศักดิ์ ไกรษร
 
      ขณะที่คู่แข่งทีมชาติศรีลังกา ทีมอันดับ 205 ของโลก ที่มี "แอนดี้ มอร์ริสัน" คุมทัพ เกมนัดเปิดสนามแพ้ อุซเบกิสถาน 0-3 แน่นอนว่าเกมนี้ยังเป็นรองทัพ "ช้างศึก" อยู่มาก คาดว่าเกมนี้เฮดโค้ชชาวสก็อตแลนด์วัย 51 ปี จะเน้นรับเต็มสูบและพยายามหาโอกาสสวนกลับเพื่อทำประตู ส่วนในรายของนักเตะตัวหลักยังอยู่กันครบ นำทัพโดย ดิลอน ดา ซิลวา กองกลางวัย 20 ปี ที่เกิดในกรุงลอนดอนใช้ชีวิตที่อังกฤษตั้งแต่เกิด และผ่านระบบเยาวชนกับท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มาแล้ว พร้อมออกสตาร์ตตัวจริงแน่นอน
 
      สำหรับสถิติการพบกันของทั้งสองทีมเคยดวลกันทั้งหมด 6 ครั้ง ทีมชาติไทย เอาชนะรวดทั้ง 7 นัด ยิงไปถึง 25 ลูก และเสียประตูให้ ศรีลังกา แค่ 3 ลูกเท่านั้น โดยผลงานหนล่าสุดที่พบกันเกิดขึ้นในวันที่ 26 พ.ค.2544 ในศึกฟุตบอลโลก 2002 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง ที่สนามสุกัทธดาสา สเตเดี้ยม (Sugathadasa) ประเทศศรีลังกา  ผลปรากฏว่า ทีมชาติไทย บุกถล่มไป 3-0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "โค้ชโย่ง" เสียดายไม่ฟูลทีมก่อนพ่ายเกาหลีใต้
    วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยยู 23 ปี ยอมรับว่าการขาดตัวหลักหลายรายก่อนเกมดวลกับเกาหลีใต้ ทำให้รู้สึกเสียดายที่ทีมชาติไทย ต้องแพ้ต่อเกาหลีใต้หวุดหวิดซึ่งเกมดังกล่าวทีมชาติไทยจำเป็นต้องปรับนักเตะจากเกมล่าสุดหลายคน ไม่มีทั้ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, วันชาติ ชูสงค์, นาคิน วิเศษชาติ และ ยานนิค นุสบอม ที่ม้านั่งสำรองด้วย
  • สื่อนอกวิเคราะห์ ไทย - เวียดนาม กับโอกาสทะลุรอบน็อคเอาต์ศึกยู23เอเชีย
    หลังจากสิ้นสุดการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่ม ซี ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี ยู23 แชมเปี้ยน ชิพ 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดย ทีมชาติเวียดนาม เสมอ เกาหลีใต้ แชมป์เก่า 1-1 ส่วนทีมชาติไทย ถล่มเอาชนะ มาเลเซีย 3-0 ทำให้มาเลเซียตกรอบไปแบบแน่นอนแล้ว
  • ช้างศึกยู-23ไร้ทางเลือกเตรียมจัดทัพใหญ่ส่ง"ธนวัฒน์"โค่นมาเลเซีย
    "ช้างศึกพลังหนุ่ม" ไร้ทางเลือกหากหวังทะลุน็อคเอ้าท์ ยู-23 เอเชีย ต้องโค่นมาเลเซียให้ได้ โดย "โค้ชโย่ง" เตรียมจัดทัพขุมกำลังเต็มพิกัด พร้อมเปลี่ยน 11 ตัวจริงจากเกมแรกแน่นอน ส่งจอมทัพ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร บัญชาเกมตรงกลาง ประสานงานทำเกมรุกร่วมกับ เอกนิษฐ์ ปัญญา และเบนจามิน เดวิส ส่วนแดนหน้า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่โหม่งตีเสมอใส่เวียดนามท้ายเกมพร้อมล่าตาข่ายต่อเนื่อง โดยมี กรวิชญ์ ทะสา ร่วมลงซัลโวด้วย ด้านสถิติชี้ชัด "โค้ชโย่ง" ไม่เคยนำช้างศึก ยู-23 ปราชัยเสือเหลืองพลังหนุ่มเลย ชนะได้ถึง 4 นัด และเสมอเกมเดียว ช่อง ELEVEN SPORTS และช่อง True ID รับหน้าที่ยิงสด 4 ทุ่มตรงเช่นเดิม
  • เปิดสถิติ 2สาวสายเลือดใหม่ไทยท็อปฟอร์มทุบเซอร์เบีย
    หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยียมในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 สัปดาห์แรก แมตช์ที่สอง ที่สามารถเบียดเอาชนะเซอร์เบียไปได้สุดมันส์ 3-2 เซต

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »