ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ธีราทร พูดถึงปัญหาของนักเตะไทย เวลาสู้ทีมระดับ เอเชีย

ธีราทร พูดถึงปัญหาของนักเตะไทย เวลาสู้ทีมระดับ เอเชีย

Posted 16/06/2022 by siamsport

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย เผย ทีมชาติไทย ยังมีปัญหาในการสู้กับระดับเอเชีย หลังจากเกมล่าสุดในเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ช้างศึก พ่ายแพ้ อุซเบกิสถาน 0-2 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา
   
ธีราทร เผยผ่านทีมงานข่าว ไทย พีบีเอส ว่า "อย่างแรกเลยคือเรื่องของใจก่อน ใจต้องสู้มากกว่านี้ ต้องไม่มีความกลัวอยู่ในหัว ต้องพัฒนาเรื่องของสภาพร่างกายให้ดีกว่านี้ ในความคิดของผม ความฟิตของเรายังไม่ดีพอ อาจเป็นเพราะก่อนหน้านี้เราปิดลีกไปก่อนแล้ว "

"ผู้เล่นหลายๆคนที่ไม่ได้มีเกมบอลถ้วย จะขาดความฟิตไปเพราะว่าเราพักไปสองอาทิตย์ก่อนจะมาเล่น เอเชียน คัพ มันอาจทำให้แรงอาจไม่พอ แต่ทุกคนพยายามรักษาความฟิต โรเตชั่น ทำตามเป้าหมาย ในการไปรอบสุดท้ายได้ก็ประสบความสำเร็จไปอีกระดับหนึ่ง"

"ทุกคนที่มามีคุณภาพ มีความสามารถทุกคน แต่สิ่งที่ต้องแก้ไขคือสภาพความฟิต ร่างกายแรงปะทะ เพราะเวลาเล่นระดับเอเชีย มันมีหลายจังหวะที่เราสู้เขาไม่ได้ จังหวะกระชากจังหวะวิ่ง ใช้แรงกล้ามเนื้อเรายังขาดตรงนี้ เราจะไปเพิ่ม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฮก่อนเกม! "ช้างศึก" การันตีเข้ารอบอช.คัพ100% หลังฟิลิปปินส์พ่ายปาเลสไตน์0-4
    ภายหลังจากที่เกมการแข่งขันในศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ของกลุ่ม บี เมื่อวันอังคารที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า ทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่ก่อนเกมมีอยู่ 4 แต้ม และมีลุ้นเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุดหากชนะในเกมสุดท้าย ทว่าดันพ่ายแพ้ให้กับ ทีมชาติปาเลสไตน์ 0-4
  • ตัดเกรดแข้งช้างศึกนัดอัดศรีลังกา ใครฟอร์มเจ๋ง-ใครหลุด
    เป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่อาจดูทุลักทุเล แต่สุดท้ายก็ยังคงทำได้ตามเป้าหมายสำหรับพลพรรรค "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังลงเตะนัดที่สอง กลุ่ม ซี ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย.65 ด้วยการเอาชนะ ทีมชาติศรีลังกา ไปด้วยสกอร์ 2-0
  • ช้างศึกวาง"ธีราทร"กัปตันทีมเตรียมโรเตชั่นแข้งดวลศรีลังกา
    ช้างศึก ชุดใหญ่ ตั้งเป้าต้อง 3 แต้มเท่านั้น เล็งโรเตชั่นเกมนัดสองดวลศรีลังกา เพื่อรักษาความสดไปบู๊นัดสุดท้ายชิงแชมป์กลุ่มกับอุซเบฯ แต่ไม่ประมาทเด็ดขาด โดย มาโน่ โพลกิ้ง เตรียมพักแกนหลักบางราย เช่น "ธีรศิลป์-สารัช-พรรษา" วาง "อุ้ม-ธีราทร" กัปตันทีมยังพร้อมลงไปคุมน้องในทีมต่อเนื่อง ส่วนแดนหน้าพร้อมใช้ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงล่าตาข่ายแทน ขณะที่สถิติชี้ชัดไทยปะทะศรีลังกา 7 ครั้ง ทัพ "ช้างศึก" เก็บกินซิวชัยรวดแถมกะซวกไปถึง 25 ดอก จาก 7 นัดเน้นๆ โดยช่อง ไทยรัฐ ทีวี 32 และช่อง AIS PLAY พร้อมเสิร์ฟความมันส์ให้แฟนบอลไทยได้รับชม 1 ทุ่มตรงเช่นเดิม
  • "โค้ชโย่ง" เสียดายไม่ฟูลทีมก่อนพ่ายเกาหลีใต้
    วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยยู 23 ปี ยอมรับว่าการขาดตัวหลักหลายรายก่อนเกมดวลกับเกาหลีใต้ ทำให้รู้สึกเสียดายที่ทีมชาติไทย ต้องแพ้ต่อเกาหลีใต้หวุดหวิดซึ่งเกมดังกล่าวทีมชาติไทยจำเป็นต้องปรับนักเตะจากเกมล่าสุดหลายคน ไม่มีทั้ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, วันชาติ ชูสงค์, นาคิน วิเศษชาติ และ ยานนิค นุสบอม ที่ม้านั่งสำรองด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »