ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทุกตำแหน่งเต็มอัตราศึก!ขุมกำลังเชิงลึก ลิเวอร์พูล พร้อมสู้ศึกฤดูกาลใหม่

ทุกตำแหน่งเต็มอัตราศึก!ขุมกำลังเชิงลึก ลิเวอร์พูล พร้อมสู้ศึกฤดูกาลใหม่

Posted 18/06/2022 by siamsport

ลิเวอร์พูล แสดงออกอย่างชัดเจนว่าเตรียมปิดงบซื้อนักเตะสำหรับช่วงซัมเมอร์นี้ตั้งแต่ไก่โห่ หลังจากที่พวกเขากำลังจะเซ็นสัญญากับ  คาลวิน แรมซี่ย์ แบ็กขวาดาวรุ่งชาวสกอตแลนด์ มาเสริมแกร่งในเร็วๆ นี้
     ดาวเตะวัย 18 ปีย้ายจาก อเบอร์ดี โดยเตรียมสลัดน้ำหมึกเซ็นสัญญา 4 ปีกับยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ และมีความเป็นไปได้ว่าเขาจะเป็นการเสริมทัพคนสุดท้ายสำหรับช่วงตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ทีมได้ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ จาก ฟูแล่ม และ ดาร์วิน นูนเญซ จากเบนฟิก้า

     ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ มีข่าวพัวพันว่าอยากได้ผู้เล่นกองกลางอีกซักคน โดยรายชื่อที่พวกเขาต้องการก็คือ จู๊ด เบลลิงแฮม ห้องเครื่อง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ ยูริ ตีเลอมันส์ ดาวเตะเลสเตอร์ ซิตี้ อย่างไรก็ตามตอนนี้ดูเหมือนว่า "หงส์แดง" จะไม่มีการเซ็นสัญญาเพิ่มอีกแล้วเพราะ กุนซือชาวเยอรมัน พอใจกับขุมกำลังที่มีอยู่ในเวลานี้


     ขณะเดียวกันในส่วนของนักเตะที่เตรียมย้ายออกก่อนเส้นตายตลาดรอบแรกวันที่ 1 กันยายน ได้แก่ ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งใกล้จะซบ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ในเร็วๆ นี้, ส่วน ดิว็อก โอริกี้ มีการยืนยันว่านักเตะแยกทางกับทีมแน่นอน ขณะที่ ทาคูมิ มินามิโนะ, เนโก วิลเลี่ยมส์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ แนท ฟิลลิปส์ ก็มีแววว่าจะอำลาถิ่นแอนฟิลด์

     แม้นักเตะเหล่านี้จะย้ายออกไปก็ตาม แต่ "เดอะ เร้ดส์" ยังถือว่ามีขุมกำลังที่น่าพอใจ และสามารถที่จะท้าทายความสำเร็จในทุกๆ รายการสำหรับการชิงชัยในฤดูกาล 2022/2023 เหมือนที่พวกเขาทำมาแล้วในซีซั่นที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่มีขุมกำลังจำกัดก็ตาม

      ลิเวอร์พูล มี 3 ผู้รักษาประตูชั้นยอดอยู่ในทีมโดยพวกเขาจะปล่อย ลอริส คาริอุส ย้ายออกไป สำหรับ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูซึ่งติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีพรีเมียร์ลีกซีซั่นที่ผ่านมา ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ขณะที่ ควีวิน เคลเลเฮอร์ และ อาเดรียน ทำหน้าที่เป็นกองหนุนได้อย่างดีเยี่ยม

     สำหรับแบ็กขวา การได้ แรมซี่ย์ มาร่วมทีมจะช่วยเป็นยางอะไหล่ชั้นดีให้กับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ส่วน วิลเลี่ยมส์ เตรียมที่จะย้ายออกในช่วงซัมเมอร์นี้ เช่นเดียวกับแบ็กซ้าย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ยังคงยึดตำแหน่งตัวจริง ส่วน คอสตาส ซิมิกาส น่าจะคอยทำหน้าที่ในเกมฟุตบอลถ้วยในเมืองผู้ดีช่วงรอบแรกๆ

      ด้านเซนเตอร์แบ็กต้องยอมรับว่าเป็นพื้นที่ที่แข็งแกร่งที่สุดของ "หงส์แดง" เพราะพวกเขามีกองหลังชั้นยอด 4 คนเอาไว้ใช้งาน โดย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยังคงการันตีตำแหน่งตัวจริง หลังเขาลงเล่นตัวจริง 51 เกมเมื่อฤดูกาลล่าสุด ส่วน โฌแอล มาติป, อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ โจ โกเมซ ต้องสู้กันเพื่อโอกาสลงเล่นเคียงข้างกับ ปราการหลังชาวดัตช์

     อย่างไรก็ตาม โกเมซ ถือว่าเป็นออปชั่นที่สามารถเล่นในตำแหน่งฟูลแบ็กได้ทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งนักเตะก็แสดงให้เห็นมาแล้วในช่วงที่ผ่านมา ฉะนั้นหากเขาสามารถพัฒนาศักยภาพในด้านนี้ก็จะทำให้ คล็อปป์ มีทางเลือกทางริมเส้นเพิ่มขึ้น

     กระนั้นตำแหน่งที่สาวก "เดอะ ค็อป" ค่อนข้างเป็นห่วงที่สุดนั่นก็คือมิดฟิลด์ตัวกลาง เพราะเห็นได้ชัดว่าพวกเขายังขาดคุณภาพในพื้นที่นี้ แม้ว่า คาร์วัลโญ่ จะสามารถทำหน้าที่เป็นจอมทัพ หรือเพลย์เมกเกอร์ได้ แต่เขายังต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์อีกพอสมควรกว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักได้

     ด้วยระบบการเล่นของ ลิเวอร์พูล ในเวลานี้พวกเขาจะใช้นักเตะสไตล์โฮลดิ้ง มิดฟิลด์ กับกองกลางตัวรับ ฉะนั้นการจะได้เห็น ดาวรุ่งชาวโปรตุกีส ลงทำหน้าที่เป็นเพลย์เมกเกอร์ค่อนข้างจะยากลำบาก

     จริงๆ แล้ว เบลลิงแฮม ถือว่าเป็นนักเตะที่เหมาะสมที่สุดกับแท็กติกของ คล็อปป์ เนื่องจากดาวรุ่ง "เสือเหลือง" ทำผลงานได้ดีในการเล่นเพรสซิ่ง และมีความมั่นใจในการครองบอลแม้จะอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น แต่เรื่องดังกล่าวคงไม่เกิดขึ้น เนื่องจาก "หงส์แดง" ไม่พร้อมที่จะทุ่มเงินมหาศาลเพื่อนักเตะเพียงคนเดียวอีกแล้ว

     ส่วนตอนนี้ กุนซือเลือดด๊อยท์ช สามารถใช้งาน ติอาโก้ อัลกันทาร่า, นาบี เกอิต้า และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่จะต้องสู้กันเพื่อแย่งพื้นที่ว่างอีก 2 ตำแหน่งในแดนกลาง เพราะ ฟาบินโญ่ ยึดตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับเอาไว้เรียบร้อยแล้ว

     ด้าน ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, เคอร์ติส โจนส์ และ คาร์วัลโญ่ จะต้องแข่งขันกับพวกรุ่นพี่เพื่อโอกาสได้ลงสนาม แต่สำหรับเกมฟุตบอลถ้วยทั้ง คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ พวกเขามีสิทธิ์ได้ลงตัวจริงแน่นอน เช่นเดียวกับ ไทเลอร์ มอร์ตัน ที่คงได้ลงแทน ฟาบินโญ่ ในเกมฟุตบอลถ้วยในประเทศ

     ตอนนี้แฟนบอล "หงส์แดง" ต้องทำใจเพราะพวกเขากำลังจะเสีย มาเน่ ไปให้กับ บาเยิร์น แต่ คล็อปป์ ได้หาคนมาทดแทนแล้วนั่นก็คือ นูนเญซ ที่สามารถเล่นได้ทั้งหน้าเป้าและแนวรุกทางกราบซ้าย ส่วน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ คงเป็นเพียงยางอะไหล่เช่นเดียวกับ ดีโอโก้ โชต้า

     ส่วน หลุยส์ ดิอาซ ที่สร้างผลงานได้น่าประทับใจมากๆ ในตำแหน่งแนวรุกฝั่งเซ้าย คงจะได้ยืนเป็นตัวจริง ส่วน โชต้า ก็ต้องงัดฟอร์มเก่งออกมาให้ได้เพื่อที่จะเบียดแย่งตำแหน่งกลับคืนมา ด้าน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แข้งยอดเยี่ยมแห่งปีพีเอฟเอ ยังคงเป็นเบอร์ 1 ในแนวรุกฝั่งขวาเหมือนเดิม โดยที่ เคด กอร์ดอน ต้องสั่งสมประสบการณ์เพื่อรอโอกาสของเขาต่อไป

 4-3-3 ระบบการเล่นที่ คล็อปป์ ยังคงยึดมั่นในซีซั่น 2022/2023

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โฌแอล มาติป, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

กองกลาง : ติอาโก้ อัลกันทาร่า, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

กองหน้า :  โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฮียร์วีโกแล้ว!โรมาโน่เฟิร์มมาเน่ลาลิเวอร์พูลซบบาเยิร์น
    ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ประกาศก้อง ซาดิโอ มาเน่ ลา ลิเวอร์พูล ไปซบ บาเยิร์น เฮียร์วีโก! หลังคาด "เสือใต้" ยอมจ่ายให้ "หงส์แดง" ราว 41 ล้านยูโร
  • พร้อมลุ้นแชมป์!ลือหึ่งคล็อปป์ปิดตลาดแล้ว
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล จะไม่ดึงใครมาร่วมทัพอีกในช่วงซัมเมอร์นี้เมื่อถึงเวลาที่ปิดดีลกับ คัลวิน แรมเซย์ ได้เรียบร้อยแล้ว โดยในเรื่องมิดฟิลด์ตัวกลางนั้น "หงส์แดง" ตัดสินใจที่จะเดินเรื่องล่าแข้งในตำแหน่งนั้นในช่วงกลางปีหน้า ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ
  • แมนยูเต็งซิวอีริคเซ่น, ลิเวอร์พูลจ่อคว้ารายที่3!อัปเดตตลาดนักเตะ (17 มิ.ย. 65)
    ตอนนี้ดูเหมือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาแรงแซงทางโค้งในการคว้าตัว คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางเชิงสูงชาวเดนมาร์ก ไปเสริมทัพ หลังนักเตะมีใจอยากมาเล่นกับทัพ "ปีศาจแดง" มากกว่ากลับไปค้าแข้งกับ สเปอร์ส ขณะที่ ลิเวอร์พูล กำลังจะได้แข้งรายใหม่คนที่ 3 โดย "หงส์แดง" บรรลุข้อตกลงคว้า คาลวิน แรมซี่ย์ ฟูลแบ็กวัยกระเต๊าะจาก อเบอร์ดีน ได้แล้ว ส่วน อาร์เซน่อล ก็ไม่ยอมน้อยหน้าตอนนี้พวกเขากำลังจะเซ็นสัญญากับ ฟาบิโอ วิเอร่า กองกลางชาาวโปรตุกีสโดยนักเตะเดินทางการตรวจร่างกายแล้ว
  • น้องใหม่มาแรงแซงซาลาห์!คลอดอัตราต่อรองดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้า
    เจ้าถิ่นหลบไป! บริษัทรับพนันที่ถูกต้องตามกฏหมายเผยอัตราต่อรองดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า 2022/23 ออกมาแล้ว และยกให้ดาวยิงผู้มาใหม่รั้งอันดับเต็งหนึ่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »